Thứ Hai, 07/10/2024 11:24 SA
Máy bay chở khách ngoại quốc rơi ở Campuchia
Thứ Ba, 26/06/2007 09:25 SA

Các quan chức hàng không Campuchia cho biết một chiếc máy bay chở 22 người, trong đó có 16 du khách ngoại quốc, đã bị rơi ở một vùng rừng núi miền nam nước này hôm qua (25/6).

070626--may-bay-AN-24.jpg
Máy bay AN-24 do Nga sản xuất .

Theo Keo Sivorn, Giám đốc điều hành các hoạt động tại Văn phòng Hàng không Campuchia, chiếc AN-24 sản xuất tại Nga của hãng hàng không PMT Air rời thị trấn Siem Reap, nơi có khu quần thể di tích Angkor nổi tiếng, lúc 10 giờ sáng nay và biến mất khỏi màn hình radar của cơ quan giám sát khoảng 37 phút sau đó.

Lúc gặp tai nạn, chiếc máy bay đang trên đường tới thị trấn nghỉ mát ven biển phía nam Sihanoukville, cách thủ đô Phnom Penh gần 250km.

Chánh văn phòng cơ quan chuyên trách Him Sarun khẳng định vào thời điểm xảy ra sự cố, ngoài phi hành đoàn 6 người, gồm 5 người Campuchia và 1 phi công người Nga, trên máy bay còn có 16 hành khách ngoại quốc, gồm 13 người Hàn Quốc và 3 công dân Czech. "Máy bay đã rơi ở vùng giữa núi Bokor và núi Kamchay. Chúng tôi không biết có bao nhiêu người tử nạn và bao nhiêu người sống sót", ông Him Sarun nói.

Trong khi đó, Phó giám đốc cảnh sát tỉnh Kampot khẳng định: "Vùng (được cho là nơi máy bay rơi) có rừng rậm rạp và trời tối nên rất khó cho công tác tìm kiếm. Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ nào từ máy bay. Chúng tôi đã được thông báo về việc máy bay bị rơi nhưng không chắc lắm". Một quan chức giấu tên thuộc hãng PTM Air cũng thừa nhận họ không thể nói được điều gì về số phận của chiếc máy bay cùng những người có mặt trên boong vì vẫn chưa tìm thấy nó.

Các quan chức tiết lộ do thời tiết xấu và đêm tối nên quân đội đã triệu hồi hai trực thăng tìm kiếm tại khu vực nghi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm trên mặt đất vẫn tiếp tục.

Hãng PMT Air đã mở các chuyến bay qua lại giữa Siem Reap và Sihanoukville kể từ tháng Một năm nay. Các nhà quản lý du lịch hy vọng dịch vụ này sẽ khuyến khích những du khách tham quan khu đền Angkor tới thị trấn nghỉ mát vùng duyên hải.

Cách đây hai năm, một máy bay của PMT Air từng đâm xuống đường băng ở tỉnh Ratanakiri  nhưng không gây ra thương vong nghiêm trọng nào.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek