Thứ Tư, 09/10/2024 05:24 SA
Cảm nhận của phóng viên nước ngoài về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII của Việt Nam
Chủ Nhật, 20/05/2007 14:00 CH

Chị Sunkonora, Trưởng phân xã NHK (Nhật Bản) tại Việt Nam: “Tôi được chứng kiến việc kiểm tra chặt chẽ và công khai các hòm phiếu trước khi tiến hành cuộc bỏ phiếu. Và tôi cũng thấy rằng tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao... Rõ ràng cuộc bầu cử ở Việt Nam đang được tiến hành nghiêm túc và cử tri rất có ý thức trong việc tham gia vào một trong những sự kiện quan trọng nhất của đất nước.”

070520--phong-vien-nuoc-ngo.jpg

Phong viên nước ngoài tại một điểm bầu cử

Sáng sớm ngày 20/5, chứng kiến không khí sôi nổi của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII có rất nhiều phóng viên nước ngoài. Họ có mặt tại đây để đưa tin về sự kiện quan trọng 5 năm mới có một lần này. Được biết, riêng tại Hà Nội đã có tới 51 phóng viên nước ngoài đăng ký tham gia đưa tin về cuộc bầu cử Quốc hội khoá XII.


Có mặt tại Điểm bầu cử số 4, Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình, chị Sunkonora, Trưởng phân xã hãng thông tấn NHK của Nhật Bản tại Việt Nam nhận xét về không khí cuộc bầu cử: Tôi được chứng kiến việc kiểm tra chặt chẽ và công khai các hòm phiếu trước khi tiến hành cuộc bỏ phiếu. Và tôi cũng thấy rằng tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao, có khi là gần 99% cử tri Việt Nam đi bỏ phiếu. Rõ ràng cuộc bầu cử ở Việt Nam đang được tiến hành nghiêm túc và cử tri rất có ý thức trong việc tham gia vào một trong những sự kiện quan trọng nhất của đất nước.”


Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam trước vận hội mới. Đó là đánh giá chung của các phóng viên nước ngoài về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII. Anh David Ponvelon, phóng viên tự do người Đức thường viết bài cho tờ Tấm Gương cho biết: Tôi nghĩ rằng sự kiện này rất quan trọng, Việt Nam trong thời gian tới sẽ phải nỗ lực nhiều để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế sau khi các bạn gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới. Và tôi thấy rằng cử tri Việt Nam đã sẵn sàng để lựa chọn ra được những đại biểu Quốc hội có trách nhiệm và trình độ cao để đại diện cho nhân dân trong công cuộc phát triển đất nước.”


Ông Martin Harthun Alvarez – Phân xã trưởng Thông tấn xã Mỹ La Tinh Prensa Latina tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thì cho rằng, 5 năm tới là giai đoạn phát triển chủ chốt của Việt Nam, nhất là phát triển kinh tế. Việt Nam hiện nay đã bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn hội nhập với toàn cầu sau khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới. Chính vì vậy, Quốc hội Việt Nam có vai trò quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chính trị và kinh tế của Việt Nam trong 5 năm tới, theo sát tiến trình hội nhập của Việt Nam, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân trong việc nắm lấy các cơ hội cũng như đối phó với những thách thức nảy sinh. “Tôi vui mừng vì cuộc bầu cử lần này ở Việt Nam thực sự dân chủ và tôi tin tưởng rằng cử tri Việt Nam sẽ lựa chọn ra được những người đại biểu xứng đáng, có trách nhiệm và trình độ cao”, ông Martin Harthun Alvarez nói.


Từng có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Việt Nam năm 1976, lần này, ông Suzuki Katsuhiko, Trưởng Phân xã Hà Nội của Hãng tin Akahata, thuộc Cơ quan Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản đặc biệt ấn tượng về những bước phát triển của Việt Nam sau hơn 30 năm: “Việt Nam đã có những bước phát triển rất ấn tượng không chỉ về mặt kinh tế, trước khi diễn ra ngày bầu cử này, tôi đã đến dự các cuộc tiếp xúc cử tri. Tại đây cử tri được phát biểu ý kiến rất tự do, thẳng thắn đặt câu hỏi như liên quan đến vụ tiêu cực ở vũ trường New Century hoặc các vấn đề tham ô, sai phạm trong quản lý đất đai … Điều này chứng tỏ cử tri hiện nay đã có trình độ và ý thức chính trị cao và các bạn có thể mong đợi sẽ bầu ra một Quốc hội đảm nhiệm được vai trò và nhiệm vụ trong thời kỳ mới, thời kỳ sau WTO”.

 

Theo VOV

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek