Thứ Tư, 09/10/2024 11:26 SA
Nga kêu gọi Ukraine ngăn chặn những hành động xâm hại tượng đài chiến sĩ Xô-viết tại thành phố Lvov
Thứ Ba, 15/05/2007 08:20 SA

Ngày 14/5, Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi chính quyền Ukraine thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn những hành động côn đồ, phá phách các tượng đài chiến sĩ Xô-viết ở nước này.

 

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, ngày 13/5 khu tưởng niệm các chiến sĩ Xô-viết hy sinh trong cuộc Chiến tranh Giữ nước Vĩ đại trên Đồi Vinh Quang tại Lvov đã bị phá phách; sự việc này xảy ra sau khi Hội đồng thành phố Lvov thông qua quyết định thành lập một Ủy ban để xác định danh sách những đài kỷ niệm, những di tích biểu tượng thời Xô-viết ở địa phương này cần phải phá bỏ. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi coi sự việc ở Lvov là hành động xâm hại di tích văn hóa, lịch sử và một lần nữa chúng tôi kêu gọi chính quyền Ukraine thực hiện những biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn những vụ khiêu khích tương tự".


Trong khi đó, tại Kiev, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Ukraine Adam Martynyuk tuyên bố Quốc hội có thể giải tán Hội đồng thành phố Lvov nếu cơ quan này tiếp tục có những hành động nhằm phá bỏ các tượng đài thời Xô-viết tại thành phố. Ông Martynyuk nêu rõ rằng, theo Hiến pháp Ukraine, Quốc hội có quyền tổ chức bầu cử Hội đồng địa phương trước thời hạn. Ông khẳng định "nếu Hội đồng thành phố Lvov tiếp tục kích động tình hình, tiếp tục có những hành động xâm phạm và chà đạp ký ức của nhân dân thì chính quyền có thể thông qua những quyết định thích hợp, để cử tri bầu lại Hội đồng này".

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek