Thứ Năm, 10/10/2024 13:28 CH
Các giải thưởng Pulitzer 2007 đã có chủ
Thứ Ba, 17/04/2007 16:48 CH

Giải thưởng cao quý cấp quốc gia dành cho báo in, các thành tựu văn chương và soạn nhạc Pulitzer 2007 vừa được công bố hôm qua (16/4) tại New York.

 

Năm nay, tờ The Wall Street Journal giành được huy chương vàng vì sự nghiệp phục vụ công chúng khi thông tin về quyền chọn mua cổ phiếu ghi lùi ngày cho các giám đốc doanh nghiệp.

 

The Wall Street Journal được tuyên dương vì thực hiện ’’cuộc khảo sát sáng tạo và toàn diện....giúp khởi sự điều tra và hất cẳng những quan chức hàng đầu, làm thay đổi sâu rộng các công ty Mỹ’’, ban điều hành giải Pulitzer nói trên trang web chính thức.

 

The Wall Street Journal còn giành giải thưởng về đưa tin quốc tế.

 

Giải Pulitzer 2007 cho thể loại tin vắn thuộc về các nhân viên tòa báo The Oregonia, Portland về loạt tin về một gia đình bị mất tích tại núi Oregon. Câu chuyện bi thương được đăng trên cả báo viết và báo mạng của The Oregonia.

 

070417- Giai Pulitzer.jpg
Ảnh giải thưởng Pulitzer. Một người phụ nữ Do Thái chống lại lực lượng an ninh Israel khi họ đang dỡ bỏ những khu định cư trái phép ở Bờ Tây.

 

Tháng 11 năm ngoái, ban điều hành Pulitzer tuyên bố, một loạt tài liệu trên mạng như cơ sở dữ liệu, họa hình tương tác và video cũng có thể dự thi cho hầu hết các lĩnh vực báo chí.

 

Brett Blackledge thuộc tờ The Birmingham News ở Alabama, đã giành giải thưởng Pulitzer cho lĩnh vực phóng sự điều tra. Nhân vật này được tán dương vì đã phơi bày tình trạng tham nhũng tại hệ thống trường cao đẳng 2 năm ở bang này’’.

 

Giải thưởng Pulitzer 2007 cho việc đưa tin diễn giải thuộc về Kenneth R.Weiss, Usha Lee McFarling và Rick Loomis thuộc tờ The Los Angeles Times vì những thông tin sinh động về các đại dương đang bị hiểm nguy, gợi được phản ứng từ các độc giả và quan chức’’.

Debbie Cenziper thuộc tờ The Miami Herald giành giải thưởng với chuyên mục đưa tin tình hình địa phương. Người phụ nữ này viết bài về sự lãng phí nhà ở, thiếu giám sát và thiên vị. Các bài viết khiến một số người bị thải hồi, các cuộc điều tra và xét xử được tiến hành.

 

Charlie Savage thuộc tờ The Boston Globe chiến thắng với mục đưa tin trong nước. Nhà báo này đã ’’tiết lộ việc Tổng thống Bush thường dùng những ’’tuyên bố bằng văn bản’’ để khẳng định quyền vốn gây tranh cãi thông qua các điều khoản về luật mới.

 

Andrea Elliot thuộc tờ The New York Times giành giải thưởng Pulitzer về mục viết đặc trưng và Cynthia Tucker thuộc tờ Atlanta Journala-Constitution giành giải về bình luận.

 

Giải thưởng Pulitzer cho mục phê bình, xã luận và biếm họa cũng được trường Báo chí Columbia công bố cùng ngày hôm qua.

 

Giải cho ảnh tin vắn thuộc về Oded Bality thuộc hãng The Associated Press với bức ảnh về một người phụ nữ Do Thái chống lại lực lượng an ninh Israel khi họ đang dỡ bỏ những khu định cư trái phép ở Bờ Tây.

 

Renee C. Byer thuộc tờ The Sacramento Bee đoạt giải thưởng về ảnh đặc trưng khi chụp chân dung một bà mẹ không chồng cùng đứa con trai đã chết vì bệnh ung thư.

 

Giải thưởng Pulitzer cho tiểu thuyết hư cấu thuộc về cuốn ’’The Road’’ do Cormac McCarthy viết, giải kịch thuộc về vở ’’Rabbit Hole’’ do David Lindsay Abaire thực hiện, giải lịch sử thuộc về Gene Roberts và Hank Klibanoff đồng thực hiện.

Debby Applegate, tác giả cuốn "Người đàn ông nổi tiếng nhất nước Mỹ: Tiểu sử của Henry Ward Beecher," giật giải về lĩnh vực viết tiểu sử. Natasha Trethewey giành giải thưởng về thơ với bài "Native Guard".

 

Lawrence Wright, đã giật giải về thể loại truyện phi hư cấu với cuốn ’’Tháp mờ, Al Qeada và con đường tới 9/11’’.

 

Ornette Coleman đoạt giải thưởng Pulitzer về âm nhạc với bản "Sound Grammar".

 

Giải Pulitzer là một giải thưởng của Mỹ, trao cho nhiều lĩnh vực, trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học. Đặc biệt về báo chí, Pulitzer được xem như một trong những giải danh giá nhất. Giải thưởng Pulitzer do trường đại học Columbia tại New York quản lý và trao tặng.

 

Giải thưởng Pulitzer được trao cho 21 lĩnh vực. Những người thắng cuộc với giải phục vụ công chúng được nhận một huy chương vàng và 20 giải còn lại nhận được giấy chứng nhận và 10.000 USD.

 

Giải thưởng Pulitzer được trao tặng lần đầu tiên năm 1917. Nó do ông Joseph Pulitzer một nhà báo, chủ bút người Mỹ gốc Hungary sáng lập.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek