Thứ Năm, 10/10/2024 16:23 CH
Putin nhất trí giải quyết khủng hoảng Ukraine trong hòa bình
Thứ Năm, 01/05/2014 10:22 SA

* Ukraine tuyên bố bắt giữ tùy viên Quốc phòng Nga tại Kiev

 

Điện Kremlin cho biết ngày 30/4, trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Anh David Cameron đã nhất trí rằng cuộc khủng hoảng Ukraine chỉ có thể được giải quyết thông qua "các biện pháp hòa bình".

 

putin-140501.jpg

Tổng thống Nga Putin nhất trí giải quyết khủng hoảng Ukraine bằng các biên pháp hòa bình - Nguồn: AFP

Tuyên bố của Điện Kremlin nêu rõ: "Tổng thống Nga đặc biệt lưu ý đến tầm quan trọng cơ bản của việc chính quyền Kiev thực thi vô điều kiện các điều khoản của thỏa thuận Geneva hôm 17/4 trong thời gian sớm nhất có thể nhằm xoa dịu căng thẳng ở nước này (Ukraine)".

 

Cùng ngày, ông Putin cũng điện đàm với Thủ tướng Ý Matteo Renzi, nói rằng tất các bên trong cuộc khủng hoảng Ukraine cần giám sát thỏa thuận quốc tế đạt được ở Geneva nhằm tháo ngòi nổ cho cuộc khủng hoảng này.


Trong diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 30/4 tuyên bố nước này sẽ chưa có những biện pháp trả đũa tức thì sau các động thái trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, song có thể xem xét khả năng này trong tương lai. Trả lời họp báo trong chuyến thăm Chile, ông Lavrov nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không làm những điều dại dột... chúng tôi muốn tạo cơ hội để các đối tác bình tĩnh... Nếu các hành động của họ tiếp tục và họ dùng đến các biện pháp kinh tế thì chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm tình hình".

 

Trong khi đó, cũng trong ngày 30/4, truyền thông địa phương dẫn tuyên bố của Chính phủ Ukraine tạm quyền cho biết nước này đã bắt giữ tùy viên quốc phòng của Nga tại Kiev, cáo buộc ông này làm gián điệp và yêu cầu ông rời khởi Ukraine. Tuyên bố nêu rõ: "Tùy viên quốc phòng thuộc Đại sứ quán Nga tại Ukraine được coi là nhân vật không được hoan nghênh". 

 

L.HỘI (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek