Thứ Năm, 10/10/2024 18:25 CH
Nga và Cuba đề cao hợp tác song phương toàn diện
Thứ Tư, 30/04/2014 16:41 CH

Ngày 29/4, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiếp thân mật Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đang ở thăm Cuba nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

 

Nga-140430.jpg

Chủ tịch Cuba Raul Castro và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. - Nguồn: AP

Trong bầu không khí thân tình, nhà lãnh đạo Cuba và Ngoại trưởng Nga đã trao đổi về quan hệ song phương, khẳng định cam kết của hai bên tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong tất cả các lĩnh vực cũng như ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

 

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp chủ nhà Bruno Rodriguez, trong đó hai bên đã rà soát về các hiệp định hợp tác song phương, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, năng lượng, vận tải và hạ tầng.

 

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga đã bày tỏ sự cảm ơn sự ủng hộ trước sau như một của Chính phủ Cuba đối với Nga trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine và đề cao tình hữu nghị anh em truyền thống giữa hai nước. 

 

Ngoại trưởng Lavrov khẳng định, Cuba luôn là một đối tác chiến lược và truyền thống của Nga tại Mỹ Latinh. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của các nước Mỹ Latin trong việc thúc đẩy tôn trọng luật pháp quốc tế với một chính sách độc lập và Cuba là một trong những nước tiên phong trong việc tăng cường hoạt động của các tổ chức liên kết khu vực như Cộng đồng các nước Mỹ Latin và Caribbean (CELAC).

 

Về phần mình, Ngoại trưởng Cuba Rodriguez nhấn mạnh vai trò của Nga trong các vấn đề quốc tế, bác bỏ các quyết định trừng phạt Nga của các nước phương Tây, đồng thời cho rằng việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tìm cách mở rộng biên giới tới sát Nga là một sự đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

 

Cuba là chặng dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chuyến công du một loạt các nước Mỹ Latin của Ngoại trưởng Lavrov đưa ông tới cả Nicaragua, PeruChile.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek