Thứ Hai, 14/10/2024 02:18 SA
Iran bác cáo buộc của phương Tây về phân biệt tôn giáo
Thứ Hai, 14/04/2014 10:58 SA

* Mỹ vẫn đàm phán với Iran bất chấp bất đồng ngoại giao

 

Ngày 13/4, Iran chính thức bác bỏ lời buộc tội của các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây, cho rằng nước này liên tục có những hành động phân biệt đối xử, vi phạm quyền con người đối với các tín đồ của các tôn giáo khác không phải đạo Hồi trên lãnh thổ Iran.

 

Iran-140414.jpg
Bà Fatemeh Rahbar - Nguồn: ISNA

Phát biểu tại thủ đô Tehran trước nhóm các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Thụy Sĩ và Áo, Chủ tịch Nhóm nữ nghị sĩ trong Quốc hội Iran, Fatemeh Rahbar khẳng định những thông tin trên là “hoàn toàn bịa đặt và không có cơ sở thực tế” vì theo bà, quyền của tất cả những người theo các tôn giáo khác ở Iran luôn được bảo đảm tối đa trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa.

 

Ngoài ra, bà Fatemeh Rahbar còn khẳng định quyền của phụ nữ trong xã hội Iran cũng luôn được bảo đảm bằng pháp luật. Bà đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ, kể cả đạo Hồi và phi đạo Hồi ở Iran vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, và cho biết hiện có tới 62% tổng số sinh viên các trường cao đẳng và đại học ở Iran là nữ giới, và rằng tại đây “không có bất cứ dấu hiệu nào” của tình trạng phân biệt đối xử về giới tính và tôn giáo.

 

Trong diễn biến khác, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power ngày 13/4 khẳng định việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho tân Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Hamid Aboutalebi sẽ không ảnh hưởng tới tiến trình đối thoại giữa Tehran và các cường quốc về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Trả lời phỏng vấn chương trình This Week (Tuần này) của kênh truyền hình ABC, đại sứ Power nêu rõ Washington vẫn cử đại diện tham gia các cuộc thương lượng cấp chuyên viên diễn ra hàng ngày giữa Iran với Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc  và Đức). Theo bà Power, các cuộc gặp tuần trước vẫn diễn ra theo kế hoạch và đạt nhiều kết quả khả quan. Dự kiến trong tháng tới các bên sẽ tiến hành nhiều cuộc gặp cấp cao.

 

L.HỘI (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek