Thứ Hai, 14/10/2024 13:16 CH
Úc thu được tín hiệu thứ 5 nghi là của hộp đen MH370
Thứ Sáu, 11/04/2014 11:10 SA

* Việc tìm kiếm chỉ thay đổi sau khi chứng thực tín hiệu

 

Ngày 11/4, theo AP, Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 11/4 nói rằng các đội tìm kiếm chuyến bay MH370 ở nam Ấn Độ Dương tin rằng tín hiệu mà thiết bị dò hộp đen thu được đúng là từ chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines.

 

tim-140411.jpg

Diện tích khu vực tìm kiếm MH370 đã được thu hẹp sau những phát hiện tích cực thời gian gần đây - Ảnh: AP

Trước đó, CBS News đưa tin, một chiếc máy bay của Úc ngày 10/4 đã phát hiện thêm một tín hiệu nghi là tín hiệu hộp đen của chuyến bay MH370 bị mất tích. Đây là tín hiệu thứ 5 mà lực lượng tìm kiếm của Úc thu được trong thời gian gần đây, điều này làm dấy lên những hy vọng việc tìm kiếm MH370 sẽ sớm thu được kết quả.

 

Tướng không quân về hưu Angus Houston, chỉ huy Trung tâm điều phối chung của Úc cho hay, máy bay P- 3 Orion của không quân nước này đã phát hiện ra tín hiệu nói trên sau khi thả một loạt phao có gắn thiết bị dò sóng âm sonar tại khu vực tìm kiếm. Ông Houston nói: “Các dữ liệu âm thanh sẽ được phân tích ngay trong đêm. Đó là một tín hiệu khả quan và có nhiều khả năng phát đi từ một thiết bị nhân tạo”.

 

Ông Houston cho hay, trong ngày 10/4 có tổng cộng 14 máy bay và 13 tàu tham gia tìm kiếm. Đặc biệt, sau khi phát hiện ra những manh mối khả quan là các tín hiệu nghi của hộp đen MH37, diện tích tìm kiếm hiện đã được thu hẹp còn 57.923 km2 - phạm vi tìm kiếm nhỏ nhất từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm tới nay.

 

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết các hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines sẽ thay đổi vào giai đoạn tiếp theo chỉ sau khi chứng thực được rằng các tín hiệu được phát hiện ở nam Ấn Độ Dương thực sự là từ MH370. Phát biểu với báo giới ngày 10/4 sau cuộc họp với các cơ quan liên quan đến việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, ông Hishammuddin bày tỏ cảm ơn các nhà chức trách Úc vì những nỗ lực của họ trong việc xác định các tín hiệu thu được ở nam Ấn Độ Dương trong ngày tìm kiếm thứ 34 chiếc máy bay mất tích.

 

Ông cho biết, Malaysia liên tục cập nhật tất cả các thông tin từ Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC) của Úc về việc phát hiện các tín hiệu ở nam Ấn Độ Dương, nhưng sẽ phải mất một vài ngày để xem xét các tín hiệu từ thiết bị định vị âm thanh. Ông khẳng định chiến dịch tìm kiếm là một hành trình lâu dài, tuy nhiên người đứng đầu Bộ Giao thông luôn hy vọng rằng sẽ sớm tìm thấy chiếc máy bay MH370. "Đó là điều tôi đã hứa với các gia đình (hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay)", ông nói, tái khẳng định rằng Malaysia không có gì phải che giấu. Ông Hishammuddin cho biết, sự hợp tác chặt chẽ và hiểu biết sâu sắc giữa Malaysia và JACC sẽ đảm bảo rằng các thông tin chuyển tiếp liên quan đến việc tìm kiếm là nhất quán. 

 

H.T (tổng hợp từ VOV, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek