Thứ Sáu, 11/10/2024 01:18 SA
Hàng không Brazil rơi vào hỗn loạn
Chủ Nhật, 01/04/2007 16:24 CH

Cảnh hỗn loạn đã xảy ra ở hầu hết các sân bay trên toàn Brazil sau khi lực lượng kiểm soát không lưu đình công để đòi cải thiện điều kiện làm việc.

070401- hang khong Brazil.jpg

Gần 100 chuyến bay bị hoãn vì đình công.

Hiện, các sân bay đã hoạt động trở lại nhưng các hãng hàng không vẫn đang vật lộn tìm cách giải quyết cho hàng nghìn hành khách còn mắc kẹt.

Cuộc đình công ngắn diễn ra hôm qua (31/3) làm ngừng mọi chuyến bay khởi hành từ các sân bay của nước này.

Bãi công lan khắp Brazil sau khi các kiểm soát viên không lưu tại sân bay thủ đô Brasilia đình công bằng cách nhịn đói, khiến hàng nghìn khách bị mắc kẹt.

Trong vòng vài giờ, mạng lưới vận chuyển hàng không khổng lồ của Brazil hầu như không hoạt động do giới kiểm soát không lưu từ chối cho bất cứ một máy bay nào cất cánh hay hạ cánh.

Những đoàn người xếp hàng dài dằng dặc xuất hiện bên ngoài sảnh sân bay, đặc biệt tại Rio de Janeiro và Sao Paulo sau khi gần 100 chuyến bay trong nước và quốc tế bị hủy. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác bị hoãn.

’’Tình hình sẽ không thể trở lại bình thường trước 3 ngày’’, người đứng đầu cơ quan quản lý sân bay quốc gia Infraero là Jose Carlos Pereira nói.

Cảnh sát đã được huy động tới những sân bay chính để giúp đối phó với những hành khách đang tức điên vì sự chậm trễ.

Tại Brasilia, một nhóm hành khách đã đổ xuống đường băng khi máy bay của họ dự định tới thành phố phía nam Belo Horizonte chuyển hướng sang một đích khác. Brasilia là trung tâm kiểm soát không lưu chính ở miền trung Brazil.

Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng

Những gì vừa diễn ra chính là đỉnh điểm cuộc khủng hoảng của hệ thống gây ra những chậm trễ quy mô lớn trên toàn Brazil vài tháng qua.

Sáng qua, giới kiểm soát viên không lưu đã đồng ý quay lại làm việc sau khi chính phủ đồng ý thương thuyết việc tăng lương cho họ và thảo luận dỡ bỏ ít nhất một phần hệ thống khỏi bàn tay quân đội - đòi hỏi chính của phía công đoàn.

Các kiểm soát viên không lưu tham gia biểu tình nói họ đã mất lòng tin vào những người chỉ huy.

Những người điều hành bay tại các sân bay Brazil cũng tiến hành cuộc biểu tình tương tự hồi cuối tháng 9 sau vụ tai nạn đường không khủng khiếp nhất tại nước này làm 154 người chết.

Phóng viên BBC Tim Hirsch tại Sao Paulo cho hay, các chuyến bay nội địa luôn trong tình trạng lộn xộn kể từ vụ tai nạn này.

Hiện, việc kiểm soát các chuyến bay đang thuộc quyền kiểm soát của không lực, hầu hết các kiểm soát viên là người của quân đội và không thuộc công đoàn.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek