Thứ Sáu, 11/10/2024 21:18 CH
Phúc thẩm vụ giết hại sinh viên Vũ Anh Tuấn tại Nga
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phản đối phán quyết của Tòa án Tối cao Nga
Chủ Nhật, 04/03/2007 08:57 SA

Ngày 3/3, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã ra tuyên bố cực lực phản đối phán quyết của Tòa án Tối cao Liên bang Nga ngày 1/3 giữ nguyên phán quyết của Tòa án thành phố Xanh Pêtécbua (ngày 13/11/2006) xử trắng án cho toàn bộ các bị cáo trong vụ sát hại dã man sinh viên Vũ Anh Tuấn.

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nêu rõ phán quyết này một lần nữa gây bất bình trong dư luận xã hội đặc biệt trong thanh niên, sinh viên và nhân dân hai nước Việt Nam - Nga.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam yêu cầu Tòa Giám đốc thẩm Liên Bang Nga xét xử công bằng, trừng trị đích đáng theo pháp luật những két đã giết hại sinh viên Vũ Anh Tuấn. Hội cũng đề nghị các cơ quan hữu quan của Nga tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học tại nước này.

Cùng ngày, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã có Thư gửi Tòa án Tối cao Liên bang Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Hội hữu nghị Nga - Việt phản đối quyết định quyết định của Toà án tối cáo Nga.

Bức thư viết: "Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga cực lực phản đối và khẩn thiết yêu cầu Tòa án Tối cao Liên bang Nga xem xét lại quyết định nêu trên; các cơ quan chức năng của thành phố Saint - Peterburg mở cuộc điều tra mới để tìm ra và trừng trị thích đáng các thủ phạm và kêu gọi những người bạn Nga chân chính có hành động vì công lý và hữu nghị, bảo vệ cho những người Việt Nam và những người nước ngoài đang sinh sống và học tập hợp pháp tại Liên bang Nga.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng đã ra tuyên phản đối phán quyết của Toà án tối cao Liên bang Nga và yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật Liên bang Nga tiếp tục điều tra, xét xử nghiêm minh, trừng trị đích đáng theo đúng pháp luật những kẻ đã sát hại sinh viên Vũ Tuấn Anh. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam bày tỏ tin tưởng những kẻ sát hại sinh viên Vũ Anh Tuấn sẽ bị trừng trị đích đáng.

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek