Thứ Sáu, 11/10/2024 21:27 CH
Mêhicô ủng hộ VN là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Chủ Nhật, 04/03/2007 08:57 SA

Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề khu vực Á, Phi và Mỹ Latinh của Mêhicô, bà Maria de Lourdes Aranda khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam vào ghế thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và vận động các nước Mỹ Latinh khác ủng hộ Việt Nam trong vấn đề này.

Hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Văn Bàng, đặc phái viên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Mêhicô, bà Maria de Lourdes Aranda nhấn mạnh giữa Mêhicô và Việt Nam không có vấn đề tranh chấp về thương mại và hy vọng hai nước tiếp tục theo chiều hướng này.

Hai bên đánh giá cao phát triển quan hệ giữa hai nước trong những năm gần đây trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế, văn hoá và du lịch. Trao đổi thương mại hai chiều tăng nhanh trong mấy năm qua, đạt trên 300 triệu USD.

Hai bên cũng thoả thuận thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai Bộ Ngoại giao và các ngành, mong muốn lãnh đạo cấp cao hai nước thực hiện các chuyến thăm lẫn nhau, tăng cường các cuộc tiếp xúc tại các diễn đàn đa phương mà Mêhicô và Việt Nam là thành viên.

Trong chuyến thăm này (trong hai ngày 1 và 2/3), Đặc phái viên Lê Văn Bàng cũng đã có cuộc tiếp xúc với Thứ trưởng kinh tế Mêhicô, Leycegui Beatriz trao đổi khả năng thúc đẩy quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai nước.

Phía Mêhicô đề nghị Việt Nam cung cấp thông tin và tổ chức hội thảo về đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng hệ thống đường giao thông và các lĩnh vực công nghiệp khác mà Mêhicô có thế mạnh, cũng như trong nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, trồng lúa, y tế, giáo dục và văn hoá

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek