Thứ Bảy, 18/05/2024 19:12 CH
Cảnh báo nạn “võ đài” trên sân cỏ
Thứ Tư, 31/01/2007 08:44 SA

Theo thống kê chuyên môn của FIFA thì những năm gần đây nạn “võ đài”, bạo lực trên sân cỏ ngày càng gia tăng, trong khi bình quân bàn thắng ở từng trận đấu lại giảm xuống. Bóng đá Việt Nam cũng đang nằm trong tình trạng báo động đỏ về hành vi phi thể thao này.

 

070131-delvec.jpg

Báo chí phương Tây gọi Delvecchio là “truyền nhân” của Zidane

Hẳn người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn chưa quên “cú húc đầu” của Zidane vào Materazzi tại World Cup 2006. Dẫu mọi việc đều có nguyên nhân, nhưng hành động phi thể thao này đã bị đả kích dữ dội từ báo chí cũng như những người yêu chuộng tinh thần thể thao cao thượng. Đấy chỉ là vụ nổi cộm, còn vô khối những vụ “cãi nhau bằng tay chân” từ các giải cấp CLB, đội tuyển quốc gia đến giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

 

Mới đây nhất, một vụ “thượng đài” đã diễn ra tại giải SeriA trong trận đấu giữa Inter Milan và Samprodia. Materazzi của Inter sau một “pha” khiêu khích khiến Delvecchio nổi đoá, lao lên, tái hiện hình ảnh lịch sử “cú húc đầu” vào ngay mặt đối phương. Dĩ nhiên Delvecchio phải nhận thẻ đỏ cho hành động võ lực của mình.

 

Bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến nhiều vụ “thượng đài” giữa các cầu thủ với nhau và giữa cầu thủ với trọng tài… Mới đây nhất, chiều 29/1 vừa qua, tại Cúp Quang Trung (Bình Định), các cầu thủ hai đội TMN Cảng Sài Gòn và Bình Dương biến trận đấu thành một cuộc “võ đài đẫm máu”. Đầu tiên là cầu thủ Lương Trung Tuấn (Bình Dương) đã vào bóng thô bạo với một cầu thủ TMN Cảng Sài Gòn và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Tiếp đến cầu thủ Kleber “trả đũa” bằng một cú “tung cước” vào bóng một cách “chặt chém” với trung vệ Trương Văn Hải (Bình Dương), đồng thời “vung  quyền” khiến cầu thủ của Bình Dương phải mang mặt máu. Lúc này thì cái đầu của Hải cũng đồng thời “nóng” lên khiến cái… cùi chỏ của anh giật thẳng vào mặt Kleber để trả đũa. Diễn biến trận “võ đài” không dừng lại ở hai cầu thủ mà lan ra các đồng đội khác cả hai bên, thậm chí HLV phó của Bình Dương Nguyễn Minh Dũng cũng bức xúc lao vào đòi “ăn thua đủ”. Một trận “hỗn chiến” không giống ai lại một lần nữa xảy ra trên sân cỏ Việt Nam, mà lại chỉ trong một trận đấu ở một giải đấu giao hữu(!)

 

Bóng đá là môn thể thao vua, những hành động phi thể thao là không thể chấp nhận được. Tài năng và đức độ của cầu thủ cũng nằm chỗ ấy. Nếu không xử phạt một cách nghiêm minh và kiên quyết thì tình trạng bạo lực sân cỏ có nguy cơ lan tràn, nhất là khi mùa giải 2007 chuẩn bị bắt đầu.

 

NHƯ THẢO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek