Thứ Bảy, 05/10/2024 02:31 SA
Tứ kết lượt đi Champions League 2012-2013:
Ibra “nổ súng”, PSG xuất sắc thủ hòa Barcelona
Thứ Tư, 03/04/2013 11:00 SA

Rạng sáng 3/4, hai trận tứ kết lượt đi Champions League 2012-2013 diễn ra đầy kịch tính, trong đó đáng chú ý nhất là trận hòa 2-2 giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Barcelona trên sân Công viên Các hoàng tử. Trận đấu còn lại là chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước “bà đầm già” Juventus.

 

Ibra130403.jpg

Ibra góp công không nhỏ trong trận hòa của PSG. - Nguồn: Getty Images

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ PSG thi đấu rất tự tin và cố gắng trước đối thủ Barcelona vốn được đánh giá cao hơn. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành đội khách. Thế nhưng, với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu, các học trò của HLV Tito đứng vững, thậm chí còn vượt lên dẫn trước với tình huống tỏa sáng của Messi ở những phút cuối của hiệp đấu đầu tiên.

 

Nhưng khi Messi không thể ra sân do chấn thương, Barca thực sự bế tắc trong suốt hiệp 2 dù cả Alexis Sanchez, Fabregas chơi đầy cố gắng. Nỗ lực tấn công ào ạt của PSG ở những phút cuối trận giúp họ có được bàn gỡ hòa của Ibrahimovic. Nhưng cũng chỉ đúng 10 phút sau, đội khách Barca một lần nữa vượt lên với cú sút 11m thành công của Xavi. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Matuidi tỏa sáng giúp đội chủ nhà tránh khỏi 1 thất bại.

 

Mặc dù đánh rơi chiến thắng đáng tiếc nhưng trận hòa 2-2 tại Paris cũng giúp Barca có khá nhiều lợi thế trước trận tứ kết lượt về tại sân nhà Nou Camp. Cơ hội năm thứ 6 có mặt ở bán kết Champions League đang rộng mở với Barca, song họ vẫn bộc lộ khá nhiều hạn chế về khả năng phòng ngự ở trận lượt đi này. Một tổn thất không nhỏ của “gã khổng lồ” xứ Catalan sau trận này là chấn thương của Lionel Messi khiến anh phải nghỉ từ 3-6 tuần, không thể góp mặt ở trận tứ kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11/4 tới.

 

* Cùng lúc đó, trên sân nhà Allianz Arena, “hùm xám” Bayern Munich gần như đặt một chân vào bán kết, sau khi giành chiến thắng 2-0 trước đại diện đến từ Ý Juventus.

 

Bayern130403.jpg

Niềm vui của Bayern sau trận đấu. - Nguồn: Getty Images

Alaba giúp đội chủ nhà mở tỉ số ngay ở phút thứ nhất và bàn thắng sớm giúp cho các cầu thủ Bayern thi đấu thoải mái. Đội chủ sân Allianz Arena hoàn toàn áp đảo đối phương và ngay trong hiệp thứ nhất họ có vài tình huống ngon ăn để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, mãi đến phút 63 bàn thắng thứ hai mới đến và đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

 

Hai bàn thắng của Bayern Munich được ghi do công của hậu vệ David Alaba ở phút đầu tiên của trận đấu và tiền vệ T. Muller ở phút 63.

 

* Rạng sáng mai (4/4), sẽ diễn ra lượt đi hai trận tứ kết còn lại: Malaga gặp Borussia Dortmund và Real Madrid tiếp Galatasaray.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek