Thứ Bảy, 05/10/2024 02:25 SA
Học và chơi thể thao ở Trường THCS Hùng Vương
Thứ Ba, 02/04/2013 09:30 SA

Trường THCS Hùng Vương là một trong những trường có thành tích học tập đi đôi với thành tích thể thao hàng đầu TP Tuy Hòa. Mô hình học và chơi các môn thể thao học đường ở đây đáng để các trường khác lưu tâm.

 

hv130402.jpg

Trường THCS Hùng Vương là một trong những đơn vị đưa bơi lội vào hoạt động ngoại khóa - Ảnh: N.HUY

CHƠI THỂ THAO ĐỂ HỌC TỐT HƠN

 

Phó hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương, Trưởng Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp, Ngô Đình Thọ cho biết: Năm học 2012-2013, toàn trường có 47 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố trước đó, Trường THCS Hùng Vương có 69/81 học sinh đạt giải, trong đó có 10 học sinh đạt giải nhất (toàn thành phố có 20 giải nhất), đặc biệt có 5 môn đạt điểm thủ khoa gồm: Toán, Hóa, Anh Văn, Địa lý, Lịch sử. Trong đó, em Lê Minh Hiếu học sinh lớp 9D đã xuất sắc mang về tấm HCV duy nhất cho Phú Yên tại cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm học 2012-2013.

 

Để có được những thành tích học tập ấn tượng đó, theo thầy Thọ, bên cạnh việc dạy kiến thức và tạo môi trường học tập, Ban giám hiệu nhà trường xác định yếu tố sức khỏe và tạo sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh là quan trọng không kém. Vì thế, bằng nhiều nguồn lực, nhà trường từng bước đầu tư, nâng cao cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy học và chơi các môn thể thao. Đồng thời, Ban giám hiệu và tập thể các thầy, cô giáo xác định, phải có phương pháp để học sinh chơi các môn thể thao mà mình yêu thích. Không những rèn luyện sức khỏe, chơi thể thao cũng là cách tốt nhất để các học sinh tránh xa các tệ nạn xã hội và tập trung cho công việc học tập của mình.

 

Hình ảnh các học sinh chơi đá cầu, bóng bàn sau mỗi tiết học; các lớp võ Karatedo, Vovinam vào các buổi tối; các lớp học bóng đá, bóng rổ tại CLB thể thao Vườn ươm của trường và đặc biệt là hơn 350 học sinh vẫn đều đặn đến hồ bơi tại CLB thể thao Phù Đổng (TP Tuy Hòa) để tập luyện và trang bị kiến thức bơi lội là kết quả của một quá trình định hướng đúng đắn của thầy và trò Trường THCS Hùng Vương.

 

QUẢ NGỌT THỂ THAO HỌC ĐƯỜNG

 

Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa năm học 2012-2013 mới đây, Trường THCS Hùng Vương đã xuất sắc giành chức vô địch toàn đoàn khối THCS với thành tích 20 HCV, 15 HCB, 9 HCĐ, một con số ấn tượng trong những lần tổ chức giải gần đây của Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa. Đặc biệt, ở nội dung bơi lội, các VĐV học sinh của ngôi trường có bề dày truyền thống này đã xuất sắc mang về 6 HCV, 5 HCB và giành luôn giải nhất toàn đoàn ở nội dung bơi lội. Đáng nói là có những VĐV khối lớp 6 của trường đã xuất sắc vượt mặt những VĐV khối lớp lớn hơn ở các trường khác để mang về chiến thắng. Ấn tượng nhất trong số đó là VĐV Võ Huỳnh Gia Huy (học sinh lớp 6G) đã về đích với khoảng cách khá xa so với những VĐV còn lại ở nội dung bơi tự do 50m.

 

Theo thầy Nguyễn Văn Phước, giáo viên môn Thể dục Trường THCS Hùng Vương thì đây là kết quả mỹ mãn sau gần hai năm học triển khai lớp học bơi lội ngoại khóa. Không những mang vinh dự về cho nhà trường tại Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa năm học 2012-2013, lớp học được xem là nơi trang bị những kỹ năng bơi lội cho học sinh, tránh những trường hợp tai nạn sông nước.

 

Bên cạnh tổ chức dạy và tạo điều kiện cho học sinh chơi các môn thể thao học đường một cách tốt nhất, Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương còn phối hợp Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên nhận các VĐV chuyên nghiệp của trung tâm để dạy văn hóa. Hiện nay, nhà trường đang tổ chức lớp học văn hóa cho hơn 60 VĐV thành tích cao của tỉnh. Thấu hiểu được những gian truân của nghiệp chơi thể thao, Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tối đa trong việc học văn hóa cho các VĐV. Bên cạnh thường xuyên liên lạc với các HLV để thông báo tình hình của các VĐV, Ban giám hiệu còn chỉ đạo cho mỗi giáo viên nhận đỡ đầu 1 VĐV, giúp các em có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất và đảm bảo được 100% VĐV đang theo học tại trường phải đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS hàng năm.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngẫm chuyện đam mê thể thao
Thứ Hai, 01/04/2013 10:11 SA
Chelsea lọt khỏi top 3
Chủ Nhật, 31/03/2013 11:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek