Thứ Bảy, 05/10/2024 22:30 CH
Vòng 2 V-League 2013:
HA Gia Lai - ĐT Long An, cuộc chiến giữa 2 thế lực một thời
Chủ Nhật, 10/03/2013 09:19 SA

Vào lúc 16g chiều nay (10/3), trên sân vận động Pleiku, sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa HA Gia Lai và ĐT Long An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 giải bóng đá VĐQG V-League 2013. Đây là 2 thế lực một thời, vì vậy trận đấu này sẽ gợi nhớ quá khứ oai hùng của hai đội. Trong khi đó, tân binh Đồng Nai đến làm khách trên sân Thanh Hóa.

ht130310.jpg

Hữu Hoàng (27-Đồng Nai)

Sau vòng đấu này, V-League sẽ tạm nghỉ để tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho loạt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2015. Chính vì thế, một chiến thắng chắc chắn là mục tiêu của các đội, nhằm tạo hưng phấn trước khi V-League trở lại.

Đồng Tâm tuần này sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của HAGL. Trước đây, cứ mỗi lần hai đội gặp nhau, bất kể sân nhà hay sân khách, không khí luôn “nóng” trước trong và sau trận đấu giữa hai đội. “Đại chiến Gạch - Gỗ”, “cuộc chiến bầu Đức - bầu Thắng”, “derby V-League”… là những gì người ta nói về trận đấu giữa hai đội này. Thế nhưng tất cả đã trở thành hoài niệm khi Đồng Tâm xuống hạng mùa trước. Sau một năm, sự trở lại của Đồng Tâm hứa hẹn mang đến những trận đại chiến với HAGL.

Sự khởi đầu của Đồng Tâm và HAGL mùa bóng này chưa được như kỳ vọng của hai đội. Nếu như đội bóng tỉnh Long An nhọc nhằn hòa Thanh Hóa, thì HAGL đã có trận thua đầy ấm ức bởi công tác trọng tài trên sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu này, không những trắng tay ra về, HAGL còn phải nhận thêm án kỷ luật với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh.

So với thời hoàng kim, cả Đồng Tâm và HAGL đều không còn là những thế lực lớn của V-League. Tuy nhiên, với tính chất của một trận “đại chiến Gạch và Gỗ”, cuộc đọ sức vòng này giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ vẫn hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Chắc chắn dù chỉ tới làm khách, nhưng Đồng Tâm sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm đầu tay. Trong khi đó, HAGL sau trận thua ngày ra quân, một chiến thắng là rất cần thiết để cả đội lấy lại tinh thần.

Ở các trận đấu cùng giờ, cặp đấu giữa Thanh Hóa và Đồng Nai cũng rất đáng xem. Mùa giải năm nay, Đồng Nai sớm bị chỉ mặt điểm tên vào nhóm xuống hạng. Cái khó của Đồng Nai chính là thiếu tiền và ít kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi V.League. Thế nhưng, lợi thế lớn của đội bóng này là tâm lý thoải mái, máu lửa của một đội mới chân ướt chân ráo lên V.League. Với sự thoải mái đó, chính Đồng Nai đã trở thành một hiện tượng thú vị ngay trong vòng 1 V.League, với chiến thắng 1-0 trước V. Ninh Bình.

Đồng Nai đã tạo ra bất ngờ, nhưng giới chuyên môn nhận định, còn quá sớm để có thể nói rằng đội bóng của HLV Trần Bình Sự sẽ là “ngựa ô” ở mùa giải năm nay. Sự chuẩn bị vội vàng khi suất V.League bỗng nhiên ấn vào tay, đến nỗi giàn đèn ở sân Đồng Nai còn chưa kịp lắp, dù có sự tăng cường đáng kể về lực lượng, nhưng về cơ bản Đồng Nai chỉ được đánh giá cao về tinh thần thi đấu. Hơn 10.000 CĐV có mặt trên sân Đồng Nai ngày khai mạc đã giúp đội chủ nhà có một thế trận lấn lướt hoàn toàn đối thủ.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, tất cả mới chỉ là bắt đầu. Sân Thanh Hóa nơi vốn là “mảnh đất dữ” với các đội khách. Mùa giải trước, Thanh Hóa gần như bất bại trên sân nhà. Chưa kể, nếu xét về tinh thần thi đấu, Thanh Hóa cũng chẳng kém gì Đồng Nai bởi đội bóng này có bản sắc và truyền thống địa phương.

Cái khó nhất của Thanh Hóa hiện tại chính là sự xuất hiện ngay trước giờ bóng lăn của HLV Mai Đức Chung, đang khiến mọi thứ trở nên xáo trộn. Những gì mà “tướng” Chung thể hiện trong trận ra quân, không để lại dấu ấn nào đáng kể. Chính một cầu thủ của Thanh Hóa thừa nhận để Thanh Hóa đá tốt cần thêm thời gian.

Tình cảnh là vậy, nhưng trước một đối thủ “vừa miếng” như Đồng Nai, Thanh Hóa sẽ không bỏ lỡ cơ hội có 3 điểm đầu tay. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ chơi tấn công và nhiều khả năng Thanh Hóa sẽ là người giải mã được hiện tượng tân binh Đồng Nai ngay ở vòng thứ 2.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
70 VĐV tham dự
Thứ Bảy, 09/03/2013 08:40 SA
Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa và Đông Hòa vô địch
Thứ Bảy, 09/03/2013 08:15 SA
Chứng minh đi, Messi!
Thứ Bảy, 09/03/2013 08:00 SA
Tottenham đại thắng, Chelsea gặp khó
Thứ Sáu, 08/03/2013 17:00 CH
Lavezzi lập công, PSG lọt vào tứ kết
Thứ Năm, 07/03/2013 11:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek