Chủ Nhật, 06/10/2024 09:35 SA
12 điểm và 11 trận đấu:
Theo kịp M.U không Man City?
Thứ Ba, 26/02/2013 08:17 SA

Thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng 27, thầy trò HLV Mancini đã gởi đến M.U thông điệp rằng họ không có ý định từ bỏ cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng năm nay.

kip130226.jpg
Man City đã bừng tỉnh để tiếp tục cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng

SỐNG LÀ HY VỌNG

Phải mất đến 270 phút thi đấu, người hâm mộ nửa xanh thành Manchester mới được thấy tinh thần chiến binh, điều cần thiết với một đội bóng có tham vọng vô địch giải Ngoại hạng. Trước đó, Man City đã có những trận đấu đáng thất vọng: Hòa Queen Park Ranger, Liverpool và thua Southampton. Trong bối cảnh mà niềm tin của người hâm mộ đang vơi dần; M.U đã có được chiến thắng trước Queen Park Ranger để nâng khoảng cách với Man City lên 15 điểm; Chelsea là đối thủ cực kỳ khó chơi, nhưng thầy trò HLV Mancini đã kịp phát huy khí chất của một đội bóng lớn.

Man City liên tục ép sân trước Chelsea, đó là điều ai cũng có thể dự đoán được, bởi họ được chơi trên sân nhà Etihad và hơn nữa họ buộc phải thắng nếu không muốn vẫy cờ trắng với M.U. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi ở phút 63 khi Yaya Toure cứa lòng bàn chân đầy tinh tế làm tung lưới Chelsea. Không thể không nói đến cú sút phạt đền không thành công của Lampard trước đó, bởi nếu tuyển thủ người Anh thành công, có thể cục diện của trận đấu sẽ khác, nhưng khách quan mà nói, Man City xứng đáng có được những thành quả sau những phút thi đấu trên chân The Blues.

Như tiếp thêm sức mạnh, Man City kết thúc trận đấu với cú nã “đại bác” của Tevez ở phút 82. Đây có thể xem là bàn thắng quan trọng nhất của tiền đạo Argentina từ đầu mùa và nó càng ý nghĩa hơn khi khẳng định rằng Man City chưa chịu đầu hàng trước M.U. Dù kết quả cuối cùng có như thế nào đi nữa, thì Man City vẫn nhận được sự tán thưởng của phần đông người hâm mộ. Nhờ những nỗ lực ấy, giải Ngoại hạng đã không bị nhàm chán như dự kiến. Cuộc đua vẫn tiếp diễn và người hâm mộ vẫn dõi theo cuộc “so găng” giữa hai đội bóng thành Manchester.

CUỘC ĐUA TIẾP DIỄN

Rõ ràng với khoảng cách hiện tại, thầy trò HLV Mancini vẫn có quyền hy vọng vào một sự lật đổ như mùa bóng trước. Đó là về niềm tin, còn hiện tại, cho dù M.U vẫn còn một mặt trận khác để chú tâm (Champions League) thì mọi thứ đang ủng hộ đoàn quân của HLV Ferguson. Trước khi nói chuyện sòng phẳng với nhau trong trận derby thành Manchester tại sân Old Trafford vào ngày 6/4 ở vòng 32, Quỷ đỏ là đội bóng có lịch thi đấu thuận lợi hơn. Ở vòng đấu tiếp theo (2/3), M.U sẽ được chơi trên sân nhà và đối thủ của họ là đội bóng đang xếp ở vị trí 12 trên bảng xếp hạng, Norwich City. Nhiều khả năng, trận này M.U sẽ ra sân với đội hình B, nhằm giữ sức cho những trụ cột trước khi có trận lượt về Champions League quyết định với Real (6/3). Cho dù điều đó có xảy ra thì khả năng chiến thắng vẫn thuộc về M.U.

Ngược về nửa xanh, Man City sẽ đến làm khách tại sân của Aston Villa - đội bóng đang cố gắng có điểm để trụ hạng. Về đẳng cấp và thực lực, Man City vượt trội là điều không thể bàn cãi, nhưng thi đấu với những đội bóng không còn gì để mất như Aston Villa là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Mancini.

M.U sẽ kết thúc tháng 3 với cuộc đối đầu mang tên Sunderland. Cũng như hầu hết các trận đấu với các đội bóng khác trong tháng này, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh không phải là đối thủ của thầy trò HLV Ferguson. Ngược lại, Man City phải vượt qua hai trở ngại trong tháng 3, khi đến làm khách trên sân của Everton (vòng 30, ngày 16/3) và tiếp đón đội bóng đang chơi rất lên chân là Newcastle (vòng 31, ngày 30/3).

Rõ ràng so với M.U, thầy trò HLV Mancini gặp nhiều khó khăn hơn về lịch thi đấu. Có hai trường hợp xảy ra: Nếu thất bại một trong những trận đấu trong tháng 3, xem như Man City chính thức tung cờ trắng và cuộc gặp vào ngày 6/4 chỉ mang yếu tố danh dự. Nếu M.U sẩy chân trong tháng 3, Man City không những thu hẹp được khoảng cách, mà tràn đầy cơ hội lật ngược thế cờ, bởi trong tháng 4 M.U ngoài trận derby thành Manchester, HLV Ferguson còn phải giải bài toán mang tên Arsenal - dù không còn thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng Pháo thủ luôn là vật cản của M.U trong những năm gần đây.

Như vậy đã rõ, Man City có được điều mình cần khi họ giữ vững được phong độ như đã thi đấu với Chelsea và chờ điều bất ngờ từ M.U, trước khi tự tay quật ngã đối thủ trong trận derby thành Manchester. Nếu thắng trong trận đấu này, Man City sẽ là đội bóng có nhiều lợi thế trong chặng đường còn lại. Cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng theo đó mà tăng thêm phần kịch tính.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek