Thứ Hai, 07/10/2024 09:19 SA
Trước trận Chelsea - Arsenal giải ngoại hạng Anh:
Chờ Benitez trổ tài
Chủ Nhật, 20/01/2013 08:43 SA

Trong khi Arsenal đang cho thấy những điểm sáng thì Chelsea của Benitez có nhiều thay đổi khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng bởi phong độ thiếu ổn định của đội bóng. Đêm nay, The Blues chào đón Arsenal ngay trên thánh địa Stamford Bridge, nhưng Benitez vẫn đang lúng túng tìm cách trả bài.

 

The-thao130120.jpg

HLV Rafael Benitez vẫn loay hay tìm lời giải bài toán thất bại trên sân nhà

Arsenal dù là khách trong trận đấu đêm nay (20/1), đương nhiên được xem là dưới cơ, nhưng với việc giữ chân được Theo Walcott họ cólý do chiến đấu để giành chiến thắng. Thành công trong việc giữ chân Theo Walcott không chỉ cóýnghĩa về mặt nhân lực, mà Arsenal sẽ có những phương án tấn công sắc bén khi tuyển thủ tuyển Anh sẽ chơi ở vị trí trung phong cắm trong những trường hợp cần thiết. Mặt khác, trong một trận đấu quan trọng, Theo Walcott sau khi được tăng lương, cóbản hợp đồng mới cùng những điều khoản ưng ý sẽ chiến đấu hết mình mà không phải nhòm ngó tìm điểm đến, hoặc đá giữ chân như những vòng đấu trước.

Ngược lại, Stamford Bridge từng được xem như pháo đài bất khả xâm phạm tại Premiership, thế nhưng, truyền thống đó không còn được duy trì mùa giải này. Đặc biệt, thành tích sân nhà của Chelsea xuống dốc trầm trọng, cụ thể, từ đầu năm đến nay, thầy trò Benitez trắng tay cả 2 trận trên sân Stamford Bridge. Điều đáng nói là cả hai thất bại đó đều khiến Chelsea gánh chịu hậu quả nặng nề. Trận thua 0-1 trước đội cuối bảng QPR đẩy Chelsea cách ngôi đầu tới 14 điểm, khiến giấc mơ giành ngai vàng Premiership càng thêm xa vời. Để sửa sai, Bennitez đã cố công kiếm một trận thắng trên sân nhà Stoke City ở vòng đấu 22, nhưng ngay sau đó lại dễ dàng chia điểm cho một đội bóng nhỏ như Southampton ở trận đấu bù vòng 17. Dù trước đó đúng 10 ngày, Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng 5-1 ở FA Cup.

Benitez sau khi thay Di Matteo đã có rất nhiều tuyên bố mạnh miệng rằng đội bóng đã khởi sắc từ khi ông nắm quyền, cả những thay đổi đáng kể để người hâm mộ The Blues sớm quên người hùng đã mang đến cho họ chiếc cúp vô địch danh giá ở Champions League năm qua. Nhưng dường như chiến lược gia người Tây Ban Nha càng thay đổi thì càng làm người hâm mộ của họ thêm thất vọng. Đội bóng của Benitez bây giờ chiến đấu như một đội quân ngẫu hứng… Trước trận đấu, Wenger đã không ngần ngại khẩu chiến với Bennitez để tạo thêm áp lực, ông cho rằng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ là một người “tạm quyền” ở Stamford Bridge. Benitez vẫn chưa trả lời, nhưng ắt hẳn thêm một lần chạm vào nỗi đau, một áp lực không nhỏ đang đè nặng Bennitez trước trận cầu đêm nay. Một điểm nữa khiến Benitez không thể không lo lắng, đó là Arsenal đang là đội thắng nhiều trận nhất tại Stamford Bridge ở Premier League, với 7 lần. Họ cũng là đội ghi nhiều bàn nhất tại sân đấu này, với tổng cộng 27 bàn. Trận thắng 5-3 của thầy trò Arsene Wenger mùa giải trước, là lần đầu tiên và cũng là duy nhất một câu lạc bộ ghi được 5 bàn thắng vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge. Điều tương tự rất dễ tái diễn, bởi Chelsea chỉ thắng được 1 trong 7 trận trên sân nhà gần đây nhất.

Trên bảng xếp hạng, M.U đang thể hiện một sự ổn định đáng kinh ngạc, câu lạc bộ mới nổi - Manchester City vẫn đều đều giành những điểm số quan trọng; con đường đến chức vô địch giải đấu danh giá nhất xứ sương mù trở nên vô cùng khó khăn với HLV Benitez cùng các học trò. Khoảng cách giữa The Blues và tốp 2 tương đối lớn, chính vì vậy đội bóng của Benitez rất cần những chiến thắng để tiếp tục hy vọng về ngôi đầu. Nhưng, để nghĩ đến một vị trí đẹp trong tốp đầu khi mùa giải kết thúc, điều đầu tiên Benitez cần làm được là giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay. Nhưng đó không phải làđiều dễ dàng, khi hàng công chỉ trông chờ vào Demba Ba, còn hàng thủ The Blues lại thường xuyên hiến cho đối phương những bàn thắng hết sức vô duyên… Tài thao lược của Benietez vốn được chờ đợi, nhưng liệu đêm nay ông có đem đến câu trả lời thuyết phục?

 

AN NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek