Thứ Hai, 07/10/2024 11:29 SA
Đá lại vòng 3 FA Cup: Arsenal và M.U thẳng tiến
Thứ Năm, 17/01/2013 11:20 SA

* Barcelona nhận “trái đắng” tại lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha

 

Pha lập công duy nhất của Wilshere ở phút 86 giúp Arsenal giành vé vào vòng 4 FA Cup với chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chịu Swansea trong trận đá lại của vòng 3 FA Cup trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, sự trở lại của Rooney cũng giúp M.U cũng có chiến thắng tối thiếu trước West Ham để tiến vào vòng 4.

 

Wilshere-40966.jpg

Bàn thắng ở phút 86 của Wilshere giúp Arsenal thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup.

Ngay khi đội hình thi đấu của hai đội được công bố, HLV Michael Laudrup khiến nhiều người bất ngờ khi để chân sút hàng đầu của Swansea là Michu ngồi ngoài. Đây là chân sút đã 3 lần lập công vào lưới Arsenal mùa này. Thế nhưng, ngay cả khi không có Michu, Swansea vẫn là 1 tập thể thi đấu gắn kết và khó bị đánh bại.

 

Suốt hiệp 1, dù lợi thế sân nhà nhưng Arsenal gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành của đội khách đến từ xứ Wales. Cơ hội rõ rệt nhất mà Arsenal tạo ra là pha dứt điểm cận thành của Giroud nhưng không thành công. Sang hiệp 2, Arsenal nỗ lực tăng tốc và các chân sút của đội bóng thành London liên tục tung ra những cú sút xa về phía khung thành đối thủ. Nhưng với sự chắc chắn của thủ môn Michael Vorm, Swansea đã ngăn chặn tối đa khả năng ghi bàn của các “Pháo thủ”. Phải chờ đến những phút cuối cùng, Jack Wilshere mới tỏa sáng mang về niềm vui chiến thắng cho Arsenal. Phút 86, nhận đường chuyền của Olivier Giroud, tiền vệ trẻ của Arsenal có cú sút chính xác tung lưới Swansea.

 

Chiến thắng nhọc nhằn này của Arsenal không chỉ giúp họ giành vé vào vòng 4 FA Cup gặp Brighton & Hove Albion, mà còn tạo “cú hích” tinh thần lớn trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge của Chelsea vào cuối tuần này.

 

Ở trận đấu còn lại, sự trở lại của Rooney sau một khoảng thời gian ngồi ngoài do chấn thương đã giúp M.U tăng cường thêm sức mạnh ở hàng công trong trận đấu lại với West Ham trên sân nhà Old Trafford. Tốc độ được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U nhanh chóng chiếm lợi thế và có được bàn mở tỉ số nhờ công của Rooney. Bàn thắng giúp tinh thần “Quỷ đỏ” thoải mái hơn và chủ động chơi chậm lại, và dù tạo ra một số cơ hội cuối hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi vẫn là M.U kiểm soát thế trận. Thậm chí đội chủ nhà còn bỏ lỡ một quả penalty với cú đá thiếu chính xác của Rooney. Tuy nhiên chừng đó cũng là quá đủ để thầy trò HLV Ferguson đi tiếp tại FA Cup.

 

* Trong trận đá bù với Southampton tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm để có thể thu hẹp khoảng cách với 2 đội bóng thành Manchester. “The Blues” có sự khởi đầu như mơ với 2 pha lập công được thực hiện bởi Demba Ba và Hazard ngay trong hiệp 1. Nhưng sau đó, Southampton gây bất ngờ với bàn rút ngắn của Rickie Lambert. Sự hưng phấn của đội bóng này tiếp tục khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn với bàn san bằng cách biệt 2-2. Ở khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Chelsea dù thi đấu đầy quyết tâm song không thể thay đổi cục diện trận đấu. Với chiến thắng này, Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 42 điểm.

 

* Tại lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, trái với phong độ bạc nhược ở La Liga, Malaga đã chơi một trận đấu rất hay khi xuất sắc cầm hòa “gã khổng lồ” Barcelona 2-2 tại Nou Camp.

 

Mới đánh bại Malaga tại Liga, các cầu thủ Barca càng thêm phần tự tin trong cuộc tiếp đón này. Tuy nhiên, đội khách khiến Nou Camp phải trải qua những cảm xúc lẫn lộn. Iturra đưa Malaga vượt lên dẫn trước, tuy nhiên chỉ ít phút sau Messi và Puyol giúp Barca lật ngược tình thế để dẫn trước 2-1. Đội bóng xứ Catalunya tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và còn có lợi thế hơn người sau khi Nacho Monreal nhận thẻ đỏ rời sân phút 75. Nhưng bất ngờ lại xảy ra vào phút cuối khi Camacho ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho Malaga. Kết quả này khiến trận lượt về tại La Rosaleda vào ngày 23/1 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek