Thứ Hai, 07/10/2024 15:25 CH
20g30 hôm nay (13/1), M.U - Liverpool:
Đi tìm “Quỷ đỏ” đích thực
Chủ Nhật, 13/01/2013 09:23 SA

Không phải ngẫu nhiên người ta lại gọi trận đấu giữa M.U và Liverpool là “cuộc chiến tại nước Anh”. Liverpool có quá khứ hào hùng, thì hiện tại lại thuộc về M.U. Bất luận phong độ có lên hay xuống, mỗi khi hai đội bóng này giáp mặt, đó đều là những trận đấu hấp dẫn và mãn nhãn.

di130113.jpg

Trận đấu giữa M.U và Liverpool xứng đáng là trận kinh điển nước Anh

QUÁ KHỨ ĐẤU VỚI HIỆN TẠI

Có một sự trùng hợp là hai đội bóng M.U và Lievrpool đều được người hâm mộ ưu ái gọi là “Quỷ đỏ”. Một phần là vì màu đỏ truyền thống mà họ đang sử dụng cho áo đấu, phần khác lại thuộc về những chiến tích mà hai đội bóng này đã đoạt được. Quá khứ thuộc về Liverpool khi họ được đánh giá là đội bóng có bề dày thành tích nhất ở xứ sở sương mù kể từ khi giải đấu cao nhất của nước Anh ra đời vào năm 1888 với tên gọi Football League. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trang TalkSport đã làm ngay các phép tính trước cuộc đối đầu giữa hai “Quỷ đỏ” để hâm nóng trận đấu. Theo cách tính điểm của trang thể thao nổi tiếng nước Anh, trong giai đoạn từ 1881-1981, mỗi trận thắng được tính 2 điểm, hòa được 1 điểm. Còn kể từ mùa 1981-1992 trở đi, mỗi trận thắng tính 3 điểm, hòa 1 điểm. Tổng kết lại, Liverpool là đội xếp số 1 với 5.201 điểm, M.U chỉ được 4.947 điểm, xếp thứ 4.

Luận về thành tích mà hai “Quỷ đỏ” có được trong phòng truyền thống, đội bóng thành phố cảng nổi bật hơn ở sân chơi châu lục với 5 lần giành Cúp C1/Champions League (M.U chỉ 3 lần lên ngôi ở sân chơi châu lục). Trong khi ở giải Ngoại hạng Anh, M.U giành 19 chức vô địch (Liverpool 18 lần lên ngôi). Đó là những thống kê ở quá khứ, còn hiện tại Liverpool rõ ràng là lép vế hơn so với M.U về điểm số và sự ổn định trong lối chơi.

Như đã nói, trận đấu giữa M.U và Liverpool là trận đấu của nước Anh. Ở đó, không chỉ là việc giành được 3 điểm, mà còn là trận đấu giữa niềm tự hào và danh dự. Phong độ có thể nhìn thấy, điểm số và danh hiệu có thể tính toán được. Nhưng với người hâm mộ Liverpool, họ hoàn toàn có quyền hy vọng vào sự xuất thần của Suarez và các đồng đội. M.U có được lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, nhưng không dễ để bắt nạt một Liverpool đang bị tổn thương và ý thức khẳng định mình mới là đội bóng truyền thống nhất nước Anh.

VAN PERSIE “ĐỌ NÒNG” VỚI SUAREZ

Một sự thật không thể chối cãi là M.U đang sống trong hơi thở của tiền đạo người Hà Lan. Trong khi đó, người Liverpool cảm thấy họ may mắn như thế nào khi có được tuyển thủ Uruguay trong đội hình. Van Persie dẫn đầu danh sách ghi bàn (16 bàn) tại giải Ngoại hạng. Suarez xếp thứ 2 với 15 bàn ghi được. Bỏ qua những tranh cãi bên ngoài sân cỏ, cả hai cái tên quan trọng nhất của hai đội xứng đáng nhận được kỳ vọng của người hâm mộ. Và chắc chắn cả hai sẽ đóng góp rất nhiều trong lối chơi của hai đội hoặc sẽ trực tiếp ghi bàn giải quyết trận đấu. Không nói về tài năng cá nhân, bởi nếu là một người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn ai cũng biết điểm mạnh của Van Persie là gì và điểm mạnh của Suarez là gì. Nhưng xét trên bình diện tổng thể, Van Persie được đánh giá cao hơn.

Hỗ trợ cho tuyển thủ người Hà Lan là một đội hình thi đấu đang vào phom. Trong khi đó, HLV Rodger vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho con tàu mang tên Liverpool. Trong hoàn cảnh ấy, Suarez nhiều khả năng sẽ độc lập tác chiến phần lớn trong số 15 lần nổ súng tại giải Ngoại hạng. Đó là sự thất thế lớn của Suarez và Liverpool trong cuộc đổ bộ đến “Nhà hát của những giấc mơ” đêm nay.

Sẽ không dễ cho M.U, nhưng với nhiều lợi thế có được chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV Ferguson ?

Dự đoán: M.U - Liverpool: 2-1.

NGÔ NHẬT

Emirates cũng “nóng”

M.U - Liverpool xứng đáng là trận cầu tâm điểm, nhưng vòng 22 giải Ngoại hạng cũng chứng kiến trận cầu hấp dẫn giữa Arsenal và Man City vào lúc 23g ngày 13/1.

Thành tích sân cỏ không như ý khiến cả hai HLV Mancini và Wenger phải gánh chịu áp lực khủng khiếp. Man City hiện đang cách ngôi đầu tới 7 điểm và việc bảo vệ ngai vàng ở giải Ngoại hạng đang dần trở thành nhiệm vụ khó khả thi. Trong khi, Arsenal đã văng khỏi tốp 4 và hiện đang cách nhóm dự Champions League 4 điểm. Một trận thua nữa sẽ khiến cho mùa giải sớm khép lại với Arsenal và Man City. Đó là yếu tố khiến cho cuộc đụng độ của hai đội bóng này hấp dẫn chẳng kém gì trận derby nước Anh.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhiều bất ngờ
Thứ Bảy, 12/01/2013 09:30 SA
Thể diện quốc gia
Thứ Bảy, 12/01/2013 08:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek