Thứ Hai, 07/10/2024 17:31 CH
Thể diện quốc gia
Thứ Bảy, 12/01/2013 08:21 SA

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá UAE, đội tuyển nước này đã xác định những cái tên quan trọng để có mặt tại Hà Nội tranh tài cùng đội chủ nhà Việt Nam. HLV trưởng Mahdi Ali Hassan Redha được nhận lệnh là giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế cho cuộc đua đến Australia - nước chủ nhà Asian Cup 2015. Mọi sự chuẩn bị của đội bóng vùng Tây Á về cơ bản đã hoàn thành công tác truyền thông đến việc giao nhiệm vụ cụ thể cho những người làm công tác chuyên môn, đội ngũ nhân viên trong danh sách 55 người sẽ có mặt tại Việt Nam.

Cũng dễ hiểu cho sự chuẩn bị của đội bóng Tây Á, bởi Asian Cup là giải đấu hàng đầu châu lục - nơi đẳng cấp và khả năng chuyên môn được FIFA và AFC quan sát từng ly, từng tí để đánh giá quá trình phát triển của một nền bóng đá. Đó là chuyện của đội khách, còn đội chủ nhà hiện tại như thế nào? Hẳn nhiều người hâm mộ đã quá rõ.

Chuyện không mới, nhưng vẫn phải nói. Nội lực của bóng đá Việt Nam đang chạm đáy trong vài năm trở lại đây. Nhưng cũng mong rằng đội bóng của một HLV (sẽ có câu trả lời trong thời gian tới) sẽ chơi một trận đấu xem được, ít nhất về mặt thế trận và tinh thần thi đấu, đừng để người hâm mộ nhìn lên bảng điện tử thông báo tỉ số cảm thấy tủi thân và thất vọng.

Như đã nói, Asian Cup 2015 là nơi của những tinh hoa bóng đá châu lục hội tụ và điều quan trọng hơn nữa là thể diện của quốc gia được thể hiện rõ nét. Cứ cho là hướng đến mục tiêu SEA Games 27, nhưng VFF có cử nguyên đội U22 Việt Nam thi đấu cọ xát với đội tuyển “xịn” của UAE không? Chắc chắn là không, bởi rất có thể đó sẽ là một trận thua đậm của đội chủ sân Mỹ Đình và dư luận lại tiếp tục dậy sóng. Tuy nhiên, kết hợp giữa những cầu thủ đội tuyển với cầu thủ trẻ như thế nào vẫn đang là bài toán khó. Ngay cả danh tính của người làm những phép toán ấy, đến thời điểm này VFF cũng chưa chọn được, thử hỏi chúng ta còn bao nhiêu thời gian để giải quyết vấn đề của chính mình.

Khi niềm tin về chuyên môn gần như bị cạn kiệt, chỉ hy vọng rằng mỗi cầu thủ cảm nhận được sức nặng của thể diện quốc gia để dốc hết sức mình. Nếu người hâm mộ không thể thấy điều còn lại ấy, rõ ràng là hiểm họa với nền bóng đá nước nhà. Chuyện vẫn còn xa, nhưng mong rằng điều tệ hại ấy không xảy ra!

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek