Thứ Tư, 09/10/2024 17:24 CH
Champions League 2012:
M.U sớm giành vé vào vòng knock-out, Barcelona thua sốc trước Celtic
Thứ Năm, 08/11/2012 16:50 CH

Chỉ cần một chiến thắng trong lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League thì cả Barcelona và M.U đều giành vé sớm trước 2 vòng đấu. Thế nhưng, trong loạt trận diễn ra rạng sáng 8/11, chỉ có 1 đội bóng làm được đều này là M.U với chiến thắng 3-1 trên đất Bồ Đào Nha trước Braga, còn Barcelona phải cay đắng nhận thất bại 1-2 trước Celtic.

 

barca-121108.jpg

Barca để lỡ cơ hội giành vé sớm sau trận thua trước Celtic.

Tại bảng H, sau 3 lượt trận toàn thắng, đại diện của Anh M.U chỉ cần giành thêm tối thiểu 1 điểm là cũng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Alex Ferguson làm được nhiều hơn thế, khi đánh bại Braga 3-1 ngay trên đất Bồ Đào Nha. Bị đội chủ nhà dẫn trước 1-0 trong 80 phút chính thức của trận đấu nhưng M.U đã ngược dòng ngoạn mục trong 10 phút cuối cùng để giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Robin van Persie, Wayne Rooney và Chicharito, qua đó giúp “Quỷ đỏ” đoạt vé đầu tiên vào vòng knock-out trước 2 vòng đấu. Còn với Braga, thất bại thứ 2 liên tiếp khiến họ rơi vào thế khó khăn khi tụt xuống cuối bảng chỉ với 3 điểm sau 4 trận. Bởi ở trận đấu cùng giờ Galatasaray có chiến thắng 3-1 trước CFR Cluj, để vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm (bằng với CFR Cluj và hơn Braga 1 điểm). Như vậy, chiếc vé cuối cùng của bảng H vẫn được chia đều cho cả 3 đội bóng còn lại.

 

Trong khi M.U sớm giành vé đi tiếp, Barcelona lại gây thất vọng lớn khi để thua sốc 1-2 trước Celtic. Đây cũng là thất bại đầu tiên mà thầy trò HLV Tito đón nhận trong mùa giải này. Dù vậy, trận thua này không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của Barcelona với 9 điểm và ở 2 trận cuối vòng bảng, họ chỉ cần giành thêm ít nhất 1 điểm là sẽ đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, ở trận trận đấu cùng giờ Spartak Moskva bị Benfica đánh bại với tỉ số 2-0. Với kết quả này, Celtic trở thành đội bóng có cơ hội lớn giành vé thứ 2 của bảng G với 7 điểm, hơn hai đội xếp sau là Benfica và Spartak Moskva lần lượt là 3 điểm và 4 điểm.

 

torres-121108.jpg

Các học trò của HLV Di Matteo vui mừng với chiến thắng may mắn.

Ở bảng E, Chelsea phải nhọc nhằn mới có thể trả lại món nợ cho Shakhtar Donetsk cách đây 2 tuần, khi có chiến thắng 3-2 trên sân nhà Stamford Bridge. “The Blues” có hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng đều để cho Shakhtar san bằng tỉ số và phải nhờ đến pha lập công của Moses ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Chelsea mới có thể giành trọn 3 điểm. Chiến thắng này giúp Chelsea trở lại ngôi đầu với 7 điểm (bằng điểm Shakhtar Donetsk nhưng hơn về hiệu số phụ).

 

Juventus có được chiến thắng đầu tiên ở đấu trường châu Âu mùa này khi họ đánh bại đội bóng của Hà Lan Nordsjaelland với tỉ số đậm 4-0, qua đó nuôi hy vọng trong cuộc tranh tấm vé vào vong knock-out. Hiện tại, Juventus có 6 điểm, kém hai đội xếp trên là Chelsea và Shakhtar Donetsk đúng 1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, 2 tấm vé của bảng E được chia đều cho cả 3 đội (Nordsjælland đã bị loại vì sau 4 trận mới chỉ có 1 điểm), nếu đội nào sẩy chân trong 2 trận cuối vòng bảng thì sẽ sớm rời sân chơi Champions League.

 

Tại bảng G, sau trận thua sốc 1-3 trước BATE Borisov, Bayern Munich có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Lille. Lần này, “Hùm xám” đánh bại đại diện của nước Pháp đến 6-1, trong đó Pizarro lập được một hat-trick. Đây là trận đấu có nhiều bàn nhất ở vòng đấu tại Champions League trong 4 năm qua. Nhưng từng đó không đủ để Bayern bứt phá và họ phải chia sẻ ngôi đầu cùng Valencia, đội cũng giành trọn 3 điểm sau khi đánh bại BATE Borisov với tỉ số 4-2. Trong khi đó, trắng tay sau 4 lượt trận, Lille chính thức bị loại khỏi cuộc chơi. 

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek