Thứ Năm, 10/10/2024 19:20 CH
Nhật ký đội tuyển Việt Nam:
Chạy nước rút
Thứ Năm, 11/10/2012 07:47 SA

Chia tay cảnh “rồng rắn” chạy trên cát, các tuyển thủ được chuyên gia thể lực Dylan Kerr áp cho giáo án khác, chạy theo nhóm và phải đạt tốc độ bấm giờ theo quy định. Sau gần 10 ngày “chiến đấu” với tổng quãng đường cả 100km, sức bền và tốc độ của các tuyển thủ được cải thiện rõ rệt.

dtvn121011.jpg

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Nha Trang

HLV Phan Thanh Hùng, Dylan Kerr, các trợ lý Anh Tuấn, Văn Sỹ cười hớn hở ra mặt sau buổi tập sáng của đội tuyển. Ngoại trừ tiền vệ Phan Thanh Hưng phải tập riêng vì đau chân, còn lại, tất cả đều lao vào buổi tập với tinh thần hào hứng. Không có ai bỏ dở buổi tập, ngược lại, đã có màn đua tốc độ khá quyết liệt ở mỗi đợt chạy. Khỏe và dai sức như hậu vệ Đào Văn Phong mà phải chịu về đích sau thủ môn Tấn Trường (chạy cùng nhóm) đến 2 lần. Cười khà khà ở đích đến trong tiếng vỗ tay khích lệ của ban huấn luyện, thủ môn Bùi Tấn Trường đùa với đồng đội: “Bắt đầu quen với chạy trên cát rồi nhé!”.

Cũng chẳng chịu kém cạnh, mặc dù còn hơi gai chân, nhưng tiền vệ Quốc Anh cũng có cú nước rút và bỏ lại sau lưng nhiều đồng đội. Tốc độ vốn dĩ là sở trường của tiền vệ SHB.Đà Nẵng, nên với yêu cầu của giáo án, Quốc Anh mới có dịp trổ tài. Không chỉ Quốc Anh, các đồng đội khác như Thành Lương, Công Vinh, Nguyên Sa, Gia Từ, Ngọc Duy, Văn Quyết… cũng nỗ lực hết mình trên từng km.

Thậm chí cả Quang Hải, người vốn quen với những bài chạy thể lực trên biển khi còn khoác áo K.Khánh Hòa cũng phải xanh mặt với những “chiêu thức” của chuyên gia Dylan Kerr. Nhìn Quang Hải, Công Vinh, Việt Thắng cùng các đồng đội thở dốc sau một đợt chạy, mọi người lại cảm thấy thương bởi hành trình chinh phục đỉnh vinh quang bao giờ cũng gắn liền với những giọt mồ hôi và thử thách.

Ông Dylan Kerr đương nhiên là người hài lòng nhất trước thái độ tập luyện đến nơi đến chốn của các tuyển thủ. Hơn một tuần chứng kiến các tuyển thủ đau chân la liệt, mặc dù đã lường trước điều này nhưng ông Kerr vẫn có cảm giác lo ngại. Tuy nhiên, bước sang ngày tập thứ 9, tình hình đã khá lên rất nhiều, thành ra nhìn ông thở phào sau buổi tập giống như thể vừa trút được gánh nặng ngàn cân khỏi vai.

HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết: “Các học trò của tôi đã ngấm những bài rèn thể lực rồi đấy. Ngay cả BHL cũng vậy. Tuy nhiên, điều tôi hài lòng nhất chính là thái độ và tinh thần tập luyện của các cầu thủ. Tập mệt, nên họ tếu táo cho quên đi mệt mỏi thế thôi, chứ tất cả đều nuốt trọn giáo án ngon lành, điều ấy khiến chúng tôi rất vui bởi có lẽ tất cả đều hiểu trách nhiệm mà họ đang gánh vác trên vai lớn thế nào”.

Theo kế hoạch, tối 12/10, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bay trở ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình. HLV trưởng Phan Thanh Hùng khẳng định trận giao hữu tới đây về cơ bản chỉ là dịp để ông và các đồng sự đánh giá sự tăng tiến về thể lực của các tuyển thủ, chứ không nặng về yếu tố chuyên môn, lối chơi. “Tôi hy vọng sau hai tuần tích lũy thể lực, các cầu thủ sẽ chỉ ra họ đã thực sự tiến bộ. Lối chơi ư? Chưa quan trọng đến mức phải gò ép lúc này, vì chúng ta còn một khoảng thời gian nữa để điều chỉnh và chọn cách chơi phù hợp nhất, chẳng hạn như ở VFF Cup vào cuối tháng 10 ở TP Hồ Chí Minh với sự góp mặt của các đội khách mời: tuyển Turkmenistan, U23 Hàn Quốc và tuyển Maldives” ông Hùng nói.

Mọi người hiểu rằng, việc “luyện công” ở Nha Trang chính là nhằm tích lũy cho trận đánh lớn AFF Suzuki Cup 2012 trên đất Thái Lan vào tháng 11/2012. Đó mới là cái đích cuối cùng mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhắm đến và sẽ chiến đấu với tất cả sự tập trung cao nhất!

NGÔ NHẬT (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek