Thứ Sáu, 11/10/2024 11:29 SA
CLB Taekwondo trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa):
Sân chơi bổ ích
Chủ Nhật, 09/09/2012 09:06 SA

CLB Taekwondo Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) được thành lập từ hơn 6 năm, là nơi giao lưu, sinh hoạt võ thuật của đông đảo thanh thiếu niên.

vo120909.jpg

Thành viên CLB Taekwondo Trường THCS Trần Hưng Đạo tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Huỳnh Đức Lượng - Ảnh: H.MY

18g, khuôn viên Trường THCS Trần Hưng Đạo rộn ràng hẳn lên với tiếng thưa thầy, tiếng chào và gọi nhau í ới của đồng môn. Tại đây, sáu ngày trong tuần, võ sinh đến các lớp Taekwondo để tập luyện. Thời điểm đông nhất, số võ sinh có khi lên đến gần cả trăm người, đa số là học sinh các trường ở phường Phú Đông và thanh thiếu niên các phường lân cận. Người truyền lửa đam mê, trực tiếp đứng lớp giảng dạy võ thuật cho các em là HLV Huỳnh Đức Lượng. Ban ngày, người thầy 30 tuổi này là nhân viên bán thiết bị vệ sinh của Công ty American Standard chi nhánh miền Trung, tối đến, anh khoác lên người võ phục taekwondo, tận tình chỉ dẫn các em từng thế đánh, đòn đấm, đá, các chiến thuật để hạ đối phương…

HLV Huỳnh Đức Lượng tiếp xúc với võ thuật từ năm anh học lớp 12 Trường THPT Ngô Gia Tự. Một lần tình cờ đọc được thông báo chiêu sinh lớp năng khiếu taekwondo của Trung tâm TDTT TP Tuy Hòa, anh đăng ký tham gia. Chiều nào Lượng cũng đạp xe từ phường Phú Đông sang Trung tâm TDTT TP Tuy Hòa tập luyện dưới sự hướng dẫn của võ sư Trương Sĩ Thống. Thấy Lượng có tố chất, thầy Thống đã định hướng cho anh đi theo con đường võ thuật chuyên nghiệp. Năm 2001, Lượng thi đậu vào Trung tâm Đào tạo HLV Võ thuật Việt Nam (nay là Trung tâm Đào tạo HLV Thể thao Việt Nam). Ba năm miệt mài theo học tại đây, Lượng đã tích hợp được nhiều phương pháp dạy võ Taekwondo hay, hiệu quả. Năm 2005, anh về quê xin phép mở CLB dạy Taekwondo tại Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Phường Phú Đông là một trong những địa phương có lực lượng thanh thiếu niên khá đông. Bởi vậy, việc tạo ra một sân chơi ý nghĩa, giúp các em rèn luyện được sức khỏe cho thanh thiếu niên là điều cần thiết. Qua thông báo chiêu sinh, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến tham gia sinh hoạt, tập võ để rèn luyện sức khỏe. Khóa đầu tiên mở lớp Taekwondo tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, thanh thiếu niên đăng ký học rất đông, lên đến hơn 200 người. Vậy là, anh Lượng phải chia làm hai lớp, dạy suốt tuần. Các ngày thứ 2, 4, 6, anh dạy kỹ thuật cơ bản cho những môn sinh mới vào học. Còn các ngày thứ 3, 5, 7, anh dạy nâng cao cho các em đai màu để tạo lực lượng nòng cốt tham gia các giải đấu. “Để tạo sự hứng thú và tâm lý thoải mái cho các em, khi dạy, tôi thường lồng ghép vào các trò chơi vận động vui, khỏe. Thông qua các trò chơi này, các em sẽ luyện được sự nhanh nhạy, linh hoạt trong phản xạ. Tập luyện taekwondo không những giúp các em có sức khỏe, tự vệ khi cần thiết mà thông qua các bài giảng, tôi muốn giáo dục các em về “nhân, lễ, nghĩa, trí, tín”, “nhẫn và đạo” để có cách hành xử đúng đắn trong cuộc sống”, HLV Huỳnh Đức Lượng tâm sự.

Dù trời mưa hay nắng, không đêm nào CLB nghỉ sinh hoạt, nếu mưa thì lại chuyển vào sinh hoạt tạm tại nhà để xe của Trường THCS Trần Hưng Đạo. Hiện nay, CLB có khoảng 70 em thường xuyên tập luyện. Từ khi có CLB Taekwondo ở điểm Trường THCS Trần Hưng Đạo, nhiều thanh thiếu niên đến đây chơi bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá… vào mỗi chiều. Em Lê Huỳnh Thu Diễm, học sinh lớp 10 Trường THCS Ngô Gia Tự chia sẻ: “Em học võ được hơn 2 năm. Nhờ tập võ, em có sức khỏe để chơi nhiều môn thể thao khác như bóng chuyền, điền kinh… và trở nên dạn dĩ, hòa đồng hơn”.

Với những nỗ lực của thầy và trò, thời gian qua CLB Taekwondo Trường THCS Trần Hưng Đạo đã nhiều lần tham gia và đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT, Giải vô địch Taekwondo toàn tỉnh. Nhiều môn sinh gắn bó và trưởng thành từ CLB này, đang học tại các trường đại học, cao đẳng TDTT và có nguyện vọng về quê hương ươm mầm mở lớp taekwondo tại các xã, phường khác.

Ông Lương Minh Trường, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: “Hoạt động hơn 6 năm nay, CLB Taekwondo Trường THCS Trần Hưng Đạo đã tạo cho thanh thiếu niên địa phương một sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích, giúp các em rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ tai nạn thương tích ở trẻ em. Bên cạnh đó, CLB còn góp phần tạo không khí hăng say tập luyện TDTT trong nhà trường và tạo nguồn VĐV tham gia các giải đấu của ngành và của tỉnh”.  

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek