Thứ Sáu, 11/10/2024 15:25 CH
Tập trung đội tuyển quốc gia:
HLV Phan Thanh Hùng lạc giữa… muôn trùng vây
Thứ Tư, 05/09/2012 09:22 SA

Chiều 4/9, đội tuyển quốc gia chính thức tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Nhìn vào bản danh sách mà HLV Phan Thanh Hùng công bố, nhiều người cho rằng, đội tuyển quốc gia đang tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự. Thế nhưng, nhìn vào những chuyển động nơi hậu trường, dư luận lại cho rằng, ông Hùng đang gặp vấn đề về lực lượng.

hung-3120905.jpg

Người hâm mộ đang chờ xem cách HLV Phan Thanh Hùng vượt qua thách thức

CẦU CẠNH LÃO TƯỚNG

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 7 buổi tập lắp ráp đội hình trước lúc sang Malaysia để thi đấu giao hữu với đội chủ nhà (19g45 ngày 11/9 trên sân Shah Alam); sau đó sang Jakarta để thi đấu với tuyển Indonesia (ngày 15/9).

Khi Việt Thắng không có tên trong danh sách triệu tập, nhiều nhà chuyên môn cho rằng “điều gì cần đến tất phải đến”. Rằng, Việt Thắng đã qua thời đỉnh cao phong độ nên cần phải đặt niềm tin vào những nhân tố mới. Thế nhưng sau đó, người ta phát hiện ra rằng, Việt Thắng bị loại không phải vì xuống phong độ mà là do vướng vào những tranh chấp với CLB Thanh Hóa. Và rồi, khi cầu thủ này chấp nhận nộp phạt gần 500 triệu đồng để thoát khỏi án treo giò, ngay lập tức HLV Phan Thanh Hùng gọi anh trở lại.

Tại sao ông Hùng lại sốt sắng với một cầu thủ đã 32 tuổi đến vậy? Vì tài năng và bản lĩnh kinh nghiệm của Việt Thắng? Có thể, nhưng cần phải lưu ý đến một chi tiết là mùa giải vừa qua, Việt Thắng đã quá mờ nhạt. Không thể tìm được vị trí tại Bình Dương, tiền đạo này dạt qua Thanh Hóa để cứu vãn sự nghiệp của mình nhưng lại vướng vào những rắc rối về sinh hoạt.

Tiếp đến, người ta không khỏi suy nghĩ trước việc HLV Phan Thanh Hùng dang rộng vòng tay chào đón sự trở lại của tiền vệ Minh Phương. Cầu thủ này đã tuyên bố giã từ sự nghiệp từ 2 năm trước nhưng bất ngờ ngỏ ý quay lại đội tuyển quốc gia và lập tức nhận được cái gật đầu của ông Hùng.

Từ Việt Thắng đến Minh Phương, những cầu thủ vốn đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng vẫn có thể gây ấn tượng mạnh với HLV Phan Thanh Hùng. Điều đó nói lên rằng, ông Hùng đang có trong tay quá ít lựa chọn chất lượng. Những cầu thủ trẻ mà ông Hùng đặt niềm tin bấy lâu nay như: Văn Quyết, Thanh Hưng hay Nguyên Sa thực chất vẫn chưa thể gánh vác trọng trách tại AFF Cup. Thế nên, trước áp lực về thành tích, việc HLV Phan Thanh Hùng phải cầu cạnh các lão tướng cũng là điều dễ hiểu.

TRĂM DÂU ĐỔ ĐẦU… ÔNG HÙNG

HLV Phan Thanh Hùng đang chơi một canh bạc mạo hiểm. Ông là HLV nội duy nhất trong nhiều năm qua dám ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, bản thân nhà cầm quân này cho rằng mình có nhiều lợi thế hơn so với các HLV ngoại. Lợi thế của ông Hùng là hiểu và được các cầu thủ ủng hộ.

Lợi thế mà ông Hùng nói đến thì sau này mới có thể kiểm chứng, nhưng hiện tại, nó đang khiến HLV này gặp khá nhiều áp lực. Đầu tiên phải kể đến việc có quá nhiều cầu thủ Hà Nội T&T trong danh sách đội tuyển quốc gia. Có thể các cầu thủ này hay, xứng đáng lên tuyển nhưng khi ông Hùng vừa dẫn dắt Hà Nội T&T lẫn đội tuyển quốc gia khiến cho các học trò bị nghi ngờ về giá trị. Bản thân ông Hùng cũng bị mang tiếng là thiên vị “gà nhà”. Vậy nên, nếu không khéo ứng xử trước những mối nghi ngờ, có thể ông Hùng sẽ bị nhấn chìm bởi mớ bòng bong mang tên: “Quân ông, quân tôi”.

Là một HLV nội, ông Hùng có thể rất hiểu các học trò. Nhưng cũng chính vì là HLV nội nên hiện tại, người ta vẫn đặt câu hỏi về cái uy của nhà cầm quân này trước các ngôi sao bạc tỉ ở đội tuyển quốc gia. Mà như đã biết, yếu tố quyết định sự thành bại của một HLV chính là sự nể phục của các học trò. Ai có cái uy, ai được ủng hộ, người đó sẽ thành công và ngược lại, nếu không đủ sự lạnh lùng để chế áp tất cả, HLV trưởng sẽ trở thành con tin của các ngôi sao.

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek