Thứ Bảy, 12/10/2024 03:28 SA
Vòng 1 Premier League:
Arsenal hòa thất vọng, Liverpool và Tottenham thất thủ ngày ra quân
Chủ Nhật, 19/08/2012 17:30 CH

Đêm 18/8, loạt trận vòng 1 giải Ngoại hạng Anh đã chính thức diễn ra. Trên sân nhà Emirates của Arsenal, người hâm mộ đội nhà chờ đợi màn ra mắt của tân binh Lukas Podolski, người được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cho Robin Van Persie trong màu áo “Pháo thủ”. Tuy nhiên, sự nhạt nhòa của Podolski cùng lối chơi bế tắc của đội chủ nhà đã khiến họ phải chia điểm trong ngày ra quân trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là Sunderland. 

 

ar120819.jpg

Các cầu thủ Sunderland đã chơi phòng ngự rất tốt.

Arsenal phải bắt đầu làm quen với cuộc sống không Robin Van Persie và cuộc đấu với Sunderland là cơ hội để Wenger khẳng định thiếu ngôi sao người Hà Lan, Arsenal không hề suy yếu. Đáng tiếc, khoảng trống mà Van Persie để lại ở Arsenal vẫn quá lớn, đặc biệt về khả năng dứt điểm.

 

Trước Sunderland dồi dào thể lực, Arsenal gặp khó khăn khá nhiều trong 90 phút. Tuy nhiên, sự ăn ý ở tuyến giữa trong đó nổi bật là vai trò của tân binh Santi Cazorla giúp Arsenal tạo dựng được một thế trận lấn lướt và hàng loạt cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà tung 25 cú sút về phía khung thành của thủ môn Mignolet, nhiều cơ hội đẹp được tạo ra nhưng các chân sút không thể cụ thể hóa. Wenger thấu hiểu thiếu Van Persie, không ai có thể đảm đương nổi vai trò ghi bàn và kết quả hòa 0-0 trước Sunderland tại Emirates thực sự là nỗi thất vọng lớn đối với “Pháo thủ”.

 

Sau trận hòa thất vọng này, Arsenal còn nhiều vấn đề cần cải thiện nếu còn muốn nuôi tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch tại Premier League năm nay. Điều an ủi lớn nhất với Wenger là phong độ ấn tượng của Santi Cazorla trong vai trò nhạc trưởng cũng như sự tiến bộ từng ngày của Gervinho ở sân Emirates.

 

liverpool120819.jpg

Tình huống dẫn đến quả penalty thứ 2 cho đội chủ nhà West Brom.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool đã tạo nên cú sốc lớn trong ngày mở màn Premier League khi thảm bại trước chủ nhà West Brome với tỉ số cách biệt 0-3. Ra sân với đội hình khá mạnh song Liverpool không tạo được thế trận có lợi trước West Brom. Thậm chí, ngay trước khi hiệp 1 trận đấu khép lại, thầy trò HLV Brendan Rodgers phải nhận bàn thua sau pha ghi bàn của tiền vệ Gerard bên phía đội chủ nhà. Sang hiệp 2, các cầu thủ Liverpool trải qua một hiệp đấu khá tồi tệ. Ngoài 2 tình huống dẫn đến những quả phạt 11m của bộ đôi trung vệ Agger và Skrtel, hàng phòng ngự đội khách cũng chơi như mơ ngủ, đặc biệt sau khi trung vệ người Đan Mạch rời sân phút 58 với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Và nếu các chân sút đội chủ nhà tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ thủ thành Reina bên phía đội khách đã phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua trong hiệp 2.

 

Newcastle120819.jpg

Ben Arfa là người đem về chiến thắng cho Newcastle.

Ở trận đấu muộn đêm qua giữa Newcastle và Tottenham, HLV Villas Boas đã có màn ra mắt không thực sự ấn tượng khi Tottenham bại trận trước chủ nhà Newcastle với tỉ số 1-2.  Bước vào trận đấu này, một thế trận đôi công hấp dẫn và kịch tính được hai đội tạo ra. Liên tiếp những đợt tấn công của 2 đội về phía khung thành của nhau, dù trong hiệp 1 đội khách Spurs tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Sang đầu hiệp 2, Tottenham có những tình huống ngon ăn để mở tỉ số trận đấu nhưng đáng tiếc cột dọc rồi xà ngang đã từ chối các cơ hội mà đội khách tạo ra. Không thể chọc thủng lưới đối phương, Tottenham đã phải trả giá với bàn mở tỉ số của Demba Ba ở phút 54. Đến phút 76, Defoe gỡ hòa cho Tottenham sau một hình huống đá bồi, nhưng chỉ 4 phút sau, Arfa đã khiến đội khách phải ôm hận với pha đá 11m thành công để ấn định tỉ số cho đội chủ nhà Newcastle.

 

Kết quả các trận còn lại vòng 1 Premier League:

 

Fulham - Norwich City 5-0

QPR - Swansea City 0-5

Reading - Stoke City 1-1

West Ham - Aston Villa 1-0

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhà vô địch Olympic Serena “bật bãi”
Thứ Bảy, 18/08/2012 11:00 SA
Tuy An nỗ lực tìm lại ngôi vị
Thứ Bảy, 18/08/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek