Thứ Bảy, 12/10/2024 05:24 SA
Tuy An nỗ lực tìm lại ngôi vị
Thứ Bảy, 18/08/2012 08:00 SA

Tuy An là một trong những địa phương có phong trào điền kinh phát triển mạnh, từng cung cấp nhiều vận động viên (VĐV) có chất lượng cho tỉnh. Năm nay, tham gia tất cả các nội dung thi đấu của giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XX, huyện Tuy An nỗ lực tìm kiếm thành tích ở nội dung đồng đội nam, nữ hệ phong trào.

 

my120818.jpg

Đội tuyển Việt dã huyện Tuy An trông chờ vào các VĐV hệ phong trào lứa tuổi 12-15 sẽ tạo nên bất ngờ - Ảnh: N.HUY

“THAY MÁU” CHO ĐỘI TUYỂN

 

Gần hai tuần nay, cứ từ 7-9g, tại Trung tâm huấn luyện TDTT huyện Tuy An, dưới sự dẫn dắt của HLV “lão làng” Huỳnh Trọng Thông, 25 VĐV trong đội Việt dã của huyện lại tích cực rèn luyện thể lực và chạy thử các cự ly theo quy định thi đấu của giải. Góp mặt vào đội tuyển tham gia giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng) năm nay, Tuy An có 85% VĐV mới. Các VĐV đều ở độ tuổi từ 12-16, là học sinh các trường cấp 2-3 trong huyện và đều nằm trong CLB TDTT của địa phương. Lợi thế của Tuy An là ở mỗi xã trong huyện đều có một CLB TDTT nên mỗi khi cần VĐV tham gia các giải của tỉnh, huyện chỉ cần huy động từ cơ sở. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí, vừa giúp quá trình tuyển chọn VĐV sâu sát hơn. HLV Huỳnh Trọng Thông tâm sự: “Năm nay, đa số các VĐV đều mới, chưa có kinh nghiệm thi đấu, nhưng trong các buổi chạy thử, các em đã có sự tiến bộ nhất định về tốc độ và sức bền. “Thay máu” cho đội tuyển, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra sự đột phá cho huyện nhà”.

 

Trong các VĐV tham dự giải Việt dã năm nay, ban huấn luyện của đội tuyển Tuy An đặt nhiều kỳ vọng vào các VĐV hệ phong trào lứa tuổi 12-15. Các VĐV như Nguyễn Thị Kim Khuê, Đoàn Hồng Phi… mặc dù lần đầu thi đấu nhưng tỏ ra khá vượt trội trong đội hình. Ngoài ra, hai VĐV Phạm Vũ Thảo Nguyên và Lê Vũ Minh Tuấn, tuy chỉ mới 12 tuổi, nhưng rất “cừ” trên đường chạy thử cự ly 2km nữ và 4km nam. Phạm Vũ Thảo Nguyên (lớp 6, Trường THCS Võ Trứ) chia sẻ: “Em thường chạy bộ với ba mẹ để rèn luyện sức khỏe vào mỗi buổi sáng. Lần này, được Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện chọn tham gia giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng), em sẽ cố gắng thật nhiều để đoạt huy chương”.

 

MONG MUỐN TÌM LẠI NGÔI VỊ

 

Giai đoạn 1990-2000, phong trào chạy việt dã của Tuy An phát triển rất mạnh. Đây là địa phương nhiều năm liền đứng đầu hệ phong trào và hệ nâng cao trong tỉnh tại giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng). Ngoài ra, Tuy An đã từng có VĐV Huỳnh Trọng Thông xếp thứ nhất của đoàn Việt Nam và thứ ba trong số các đoàn quốc tế tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội mở rộng năm 1993. Yếu tố “truyền thống” cũng như bảng vàng thành tích của các thế hệ của vùng đất “chạy” đã giúp Tuy An có nhiều kinh nghiệm tổ chức, thi đấu để mang về thành tích tốt nhất.

 

Những năm gần đây, tuy phong trào chạy việt dã của Tuy An không còn duy trì phong độ như thời đỉnh cao, nhưng các VĐV của huyện cũng thường xuyên nằm trong tốp đầu tại giải Việt dã Báo Phú Yên (mở rộng). Năm 2010, huyện Tuy An đồng thời giành giải nhất đồng đội nam cự ly 7km nâng cao và đồng đội nữ cự ly 4km. Năm 2011, các VĐV của huyện xếp thứ ba ở nội dung đồng đội nam phong trào và xếp thứ nhì nội dung nữ phong trào lứa tuổi 12-15.

 

Theo ông Vũ Kỳ Việt, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy An, sáng 18/8, đội tuyển việt dã của huyện vào TP Tuy Hòa ổn định chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt. “Đội tuyển việt dã của huyện đã sẵn sàng tranh tài. Chúng tôi luôn động viên các VĐV cố gắng thi đấu, tạo tâm thế và tinh thần tốt nhất để mang huy chương về cho địa phương. Mục tiêu của huyện là giành giải nhất nội dung đồng đội nam, nữ hệ phong trào lứa tuổi 12-15”, ông Việt thổ lộ.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek