Thứ Bảy, 12/10/2024 09:22 SA
Tranh giải ba bóng đá nam Olympic London 2012:
Vượt qua Nhật Bản 2-0, Hàn Quốc giành HCĐ
Thứ Bảy, 11/08/2012 17:00 CH

Với hai bàn thắng của Park Chu-Young và Koo Ja-Cheol, đội tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Nhật Bản trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam tại Olympic London 2012.

 

hanquoc-120811.jpg

Hàn Quốc chiến thắng nhờ đấu pháp hợp lý hơn.

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều khá thất vọng sau những thất bại tại vòng bán kết, tuy nhiên không đội bóng nào thể hiện sự chán nản khi bước vào trận đấu tranh HCĐ. Một cuộc đua quyết liệt diễn ra suốt cả 90 phút của trận đấu.

 

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Hàn Quốc và Nhật Bản đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng mặt trời mọc là những người chiếm ưu thế về thời gian cầm bóng và kiểm soát trận đấu tốt hơn, tuy nhiên Nhật Bản lại tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Khi mà các cầu thủ của Nhật Bản chưa tìm được lối vào khung thành của thủ môn Sungryong Jung thì bất ngờ Hàn Quốc có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 38. Tiền vệ Park Chu Young có pha đi bóng tốc độ từ khu vực giữa sân, loại bỏ cả hàng thủ đối phương, rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Gonda, đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước trong hiệp 1.

 

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản thi đấu đầy quyết tâm hơn để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bàn thua thứ 2 ở phút thứ 57 khiến mọi cố gắng của đội bóng này trở nên vô nghĩa. Từ một pha phản công nhanh của Hàn Quốc, Koo Jae Cheol thoát băng xuống rất nhanh, dù hậu vệ của Nhật Bản đeo bám rất quyết liệt, song đội trưởng Hàn Quốc vẫn khống chế được bóng và dứt điểm chéo góc ở khu vực gần vòng cấm địa, không cho thủ thành Gonda có cơ hội cản phá.

 

Thua Hàn Quốc 0-2, Nhật Bản không thể lập lại thành tích giành huy chương đồng bóng đá nam Thế vận hội 1968.

 

Với Hàn Quốc, chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với các cầu thủ trẻ và có thể được miễn đi nghĩa vụ quân sự và theo đuổi giấc mơ thi đấu tại châu Âu. Luật pháp Hàn Quốc ghi rõ những ưu ái riêng cho những VĐV thi đấu thành công ở Olympic và ASIAD.

 

Tiền đạo Park Chu-Young vui mừng cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì đã đoạt huy chương dồng Olympic và tất cả các cầu thủ đều đang có cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự. Đó chính là mục tiêu của chúng tôi đặt ra ngay từ đầu giải”. Còn Kim Bok-yung, cầu thủ sẽ tham gia giải hạng nhất Anh mùa tới cho hay: “Đây là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi. Đi nghĩa vụ quân sự luôn là trách nhiệm to lớn đối với mỗi người dân Hàn Quốc nhưng bây giờ tôi có thể thoải mái thử sức tại châu Âu”.

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek