Thứ Bảy, 12/10/2024 17:16 CH
Olympic Tây Ban Nha bị loại:
Tiqui - Taca phiên bản 2.0 dỏm
Thứ Bảy, 04/08/2012 11:00 SA

Lối chơi Tiqui - Taca phiên bản 2.0 của HLV Luis Milla hoàn toàn bị phá sản trước những đội bóng dưới cơ, khiến họ phải lầm lũi rời cuộc chơi. Một cú sốc lớn cho những ai yêu bóng đá Tây Ban Nha.

tay-ban-nha120804.jpg

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Olympic Tây Ban Nha

Các cặp đấu tứ kết và lịch truyền hình trực tiếp

- 18g, ngày 4/8: Nhật Bản - Ai Cập (truyền hình trực tiếp trên VTV6)

- 23g, ngày 4/8: Brazil - Honduras (VTV6)

- 1g 30, ngày 5/8: Anh - Hàn Quốc (VTV2)

Không chỉ người hâm mộ mà cả giới chuyên môn và những đối thủ trực tiếp đều phải thừa nhận O.Tây Ban Nha có đội hình vượt trội và là ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam.

Tây Ban Nha đem đến Olympic London 2012 dàn cầu thủ trẻ lên ngôi vô địch U21 châu Âu mùa hè năm ngoái, trong đó có nhiều người là thành viên đội tuyển quốc gia và trụ cột tại các CLB. Tiền vệ Juan Mata, Javi Martinez và hậu vệ Jordi Alba là 3 cái tên khiến các đối thủ phải kiêng dè. Jordi Alba, hậu vệ chạy cánh Barca, người ghi bàn thứ hai cho Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012 (thắng Ý 4-0) đang có phong độ cao. Trong khi đó, tiền vệ Mata cũng đã hoàn tất một mùa giải cực kỳ thành công khi cùng Chelsea đoạt Champions League và vô địch Euro 2012, còn Martinez là cầu thủ chủ lực của Athletic Bilbao. Không chỉ có vậy, trong tay HLV Luis Milla còn những tên tuổi khác như: thủ môn David De Gea (M.U), tiền đạo Adrian Lopez (Atletico Madrid), Cristian Tello (Barca), cặp tiền vệ Iker Muniain và Ander Herrera (Bilbao), cầu thủ dẫn dắt lối chơi Isco (Malaga)...

Với một đội hình đầy sao, không khó để HLV Milla xây dựng một đội hình “chuẩn Tây Ban Nha” với lối đá Tiqui - Taca phiên bản 2.0. Trước giờ bóng lăn, HLV Luis Milla tự tin tuyên bố: “O.Tây Ban Nha là tập hợp những ngôi sao. Họ còn trẻ nhưng đã kinh qua nhiều giải đấu lớn cùng với chiến thuật nhuần nhuyễn tại giải vô địch U21 châu Âu năm ngoái sẽ là nguồn sinh lực tại Olympic lần này”.

Tự tin là vậy, nhưng O.Tây Ban Nha là đội bóng gây thất vọng nhất tại Olympic 2012. Ứng cử viên cho chức vô địch đã bị loại bởi lối chơi bết bát trước những đội bóng bậc trung như O.Nhật Bản, O.Honduras và O.Ma Rốc. Không chỉ vậy, họ còn đánh mất hình ảnh đẹp bởi lối chơi thiếu hào hoa, phải nhận nhiều thẻ phạt, cằn nhằn trọng tài...

Thua O.Nhật Bản 0-1 bởi lối chơi kỷ luật, thua O.Honduras 0-1 bởi đối phương chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công quá hay, sự thất vọng lên cực điểm trong trận hòa không bàn thắng với O.Ma Rốc trong một thế trận không lấn lướt, những “đấu sĩ” xứ sở bò tót không ghi được một bàn danh dự, lầm lũi rời sân Old Trafford.

Hãy nghe HLV Luis Milla giải bày về những trận đấu thất vọng của O.Tây Ban Nha. Ở trận thua Honduras: “trọng tài đã không công bằng, lẽ ra O.Tây Ban Nha phải hưởng penalty”; ở trận thua O.Nhật Bản 0-1: “đối phương chơi chặt chẽ và chúng tôi mải mê tấn công mà quên mất việc phòng thủ”; đến trận hòa không bàn thắng với Ma Rốc thì Milla cho rằng “chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng...”.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến thất bại ê chề của O.Tây Ban Nha chính là cách vận hành chưa hợp lý, khiến dàn ngôi sao trẻ không phát huy tác dụng. HLV Luis Milla không phải là Del Bosque và lối chơi Tiqui - Taca phiên bản 2.0 của O.Tây Ban Nha chưa thể bằng các đàn anh. Chính điều này đã bị đối phương bắt bài.

Thừa nhận thất bại đau đớn của đội bóng con cưng, các tờ báo thể thao Tây Ban Nha cũng chỉ biết bày tỏ sự bàng hoàng, nuối tiếc. Cây bút thể thao nổi tiếng Alfredo Relano của nhật báo AS bình luận: “Đó là một bước lùi, một chuyến đi xuống hầm tối, nhắc nhở chúng ta rằng tất cả mọi thứ không phải luôn luôn tuyệt vời. Điều đó giúp chúng ta có kinh nghiệm và chuẩn bị cho một kết thúc”. Tờ El Mundo Deportivo mô tả về cú sốc bị loại khỏi Olympic: “Một đòn khủng khiếp đến tận tâm can khiến bạn nghẹt thở”.

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đưa tinh hoa võ Việt phát triển bền vững
Thứ Bảy, 04/08/2012 08:22 SA
Murray chạm trán Djokovic ở bán kết
Thứ Sáu, 03/08/2012 16:40 CH
Nơi hội ngộ tinh hoa võ Việt
Thứ Sáu, 03/08/2012 07:44 SA
Trung thực và cao thượng!
Thứ Sáu, 03/08/2012 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek