Thứ Hai, 14/10/2024 15:20 CH
1g45 ngày 14/6, Hà Lan - Đức:
Hà Lan bây giờ hoặc không bao giờ!
Thứ Tư, 13/06/2012 10:30 SA

Sau trận ra quân thua 0-1 trước Đan Mạch, Hà Lan đang đối mặt với nguy cơ về nước sớm nếu họ không thắng được người Đức.

 

halan-duc120613.jpg

Ngoài ghi bàn thắng, ngăn chặn các tiền đạo người Đức là những nhiệm vụ then chốt của Hà Lan đêm nay (Hà Lan áo sẫm)

HLV VAN MARWIJK NGỒI TRÊN LỬA

 

Sau trận thua Đan Mạch, tiền vệ Van der Vaart bước qua Van Marwijk mà thậm chí không thèm nhìn vào mặt ông thầy của mình, vì Hà Lan thua và anh không được đá chính - Tờ Goal cho biết.

 

Không chỉ Van der Vaart, De Jong cũng có vẻ bực mình khi bị HLV thay ra ở phút 71. De Jong cho rằng người xứng đáng phải nhường chỗ cho Van der Vaart phải là Van Bommel. Thủ quân của Hà Lan có những dấu hiệu xuống sức rõ rệt khi tuổi đã cao. Trong khi đó, tiền đạo Huntelaar cũng rất thất vọng vì bị xếp đá dự bị. Vua phá lưới Bundesliga mùa bóng 2011/2012 cho rằng anh xứng đáng dẫn dắt hàng công Hà Lan thay Robin van Persie.

 

Trước tình hình rối ren nội bộ, HLV Van Marwijk cùng lúc phải giải quyết hai vấn đề, một là tìm ra phương án cho trận gặp Đức, hai là phải hạ hỏa, giải quyết mâu thuẫn nội bộ.

 

Mặc dù vậy, chiến lược gia 60 tuổi này vẫn tin tưởng vào tiền đạo Van Persie bất chấp Huntelaar và một số cầu thủ khác phản ứng. “Đừng buộc tội Van Persie, vì không chỉ cậu ấy, hàng loạt cầu thủ khác cũng bỏ lỡ cơ hội” HLV Van Marwijk nói.

 

Ngoài vấn đề hàng công phung phí quá nhiều cơ hội (trong đó người đáng trách nhất là tiền vệ Roben) thì Hà Lan cũng đang có vấn đề với hàng thủ. Thiếu vắng Mathijsen, tuyến phòng ngự của đội bóng áo cam yếu hẳn. Các hậu vệ và trung vệ thiếu sự bọc lót cần thiết, ngay cả thủ môn Stekelenburg cũng có những pha bóng thiếu tự tin. Phía trên, cặp tiền vệ trung tâm Van Bommel - De Jong cũng chơi không tập trung. Đây chính là những điểm yếu mà HLV Van Marwijk phải giải quyết trong trận đấu với Đức, nếu không muốn về nước sớm. HLV Van Marwijk khẳng định, Hà Lan sẽ có một bộ mặt mới. “Tôi đã hoang mang và sốc khi thua trận. Bây giờ cần phải bình tĩnh trước bão tố bởi ai cũng hiểu tình thế nguy hiểm của Hà Lan lúc này” chiến lược gia này nói.

 

QUÁ KHỨ CHỐNG LẠI NGƯỜI HÀ LAN

 

Trong quá khứ, Hà Lan và Đức đã từng gặp nhau 38 lần, trong đó Đức thắng 14 trận, Hà Lan thắng 10 trận và bất phân thắng bại trong 14 trận còn lại.

 

Trận đấu đáng nhớ nhất là cuộc chạm trán giữa Tây Đức gặp Hà Lan trong trận chung kết World Cup 1974, khi đó Tây Đức đã giành chiến thắng 2-1. Với người Hà Lan, kỷ niệm đẹp nhất của họ là trận bán kết gặp Đức tại Euro 1988, khi đó Hà Lan đánh bại người Đức 2-1 và lên ngôi vô địch sau khi thắng Nga trong trận chung kết.

 

Cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội là trận giao hữu chuẩn bị Euro 2012 tại Hamburg (Bỉ) cuối năm ngoái và Đức đã có chiến thắng 3 sao trước Hà Lan. Các bàn thắng được ghi do công của Thomas Muller, Miroslav Klose và Mesut Ozil.

 

“Hiển nhiên Hà Lan hiện tại mạnh hơn rất nhiều so với đội bóng của họ hồi tháng 11 năm ngoái, khi đó họ thiếu vắng chân sút số 1 là Van Persie. Hơn nữa trong tình thế hiện tại Hà Lan sẽ nguy hiểm hơn bao giờ hết” HLV Joachim Loew tỏ ra thận trọng.

 

Vấn đề của Hà Lan bây giờ không phải là ai sẽ có mặt trong đội hình chính ra sân, mà làm thế nào để 11 cầu thủ áo cam trên sân là một tập thể đoàn kết để tạo ra những cơn lốc uy lực với người Đức, trước khi nghĩ đến tấm vé vào tứ kết.

 

Trước đó, ở trận đấu lúc 23g, Bồ Đào Nha cũng ở cảnh đường cùng giống Hà Lan. Đồng đội của Ronaldo buộc phải thắng Đan Mạch mới có cơ hội đi tiếp. Nếu Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch, Hà Lan vượt qua Đức sẽ có thêm điều thú vị cho các vòng đấu cuối để phân định hai chiếc vé đi tiếp ở bảng B.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek