Thứ Hai, 14/10/2024 17:13 CH
Bảng D, Euro 2012:
Shevchenko lập cú đúp, Ukraine hạ gục Thụy Điển
Thứ Ba, 12/06/2012 11:06 SA

Cú đúp của “lão tướng” Shevchenko giúp Ukraine lội ngược dòng giành chiến thắng trước Thụy Điển. Với 3 điểm có từ trận thắng đầu tiên này, đội đồng chủ nhà Euro 2012 đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D.

hinh120611.jpg

Ibrahimovic mở tỉ số cho Thụy Điển

Tưởng chừng không khí buồn tẻ ở Donetsk cũng lan sang Kiev khi hiệp 1 trận đấu giữa Ukraine và Thụy Điển khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cũng như không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Những pha sóng gió hiếm hoi đều gắn liền với các tên tuổi quan trọng nhất của hai đội.

Lão tướng 35 tuổi Shevshenko được huấn luyện viên Oleg Blokhin xếp đá chính có cơ hội rất tốt để mở tỉ số cho Ukraine khi đối mặt được với thủ môn Andreas Isaksson ở góc phải khung thành song lại dứt điểm không thành công. Phía bên kia, phút 40, ngôi sao sáng nhất của Thụy Điển là Zlatan Ibrahimovic đánh đầu thoải mái song bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Ukraine.

Nhưng trái ngược với hiệp 1, hiệp 2 lại diễn ra tưng bừng và kịch tính. Ngay phút 52, những khán đài của sân vận động Olympic chết lặng khi trong một tình huống tấn công dàn xếp khá tốt, Ibrahimovic ra chân rất nhanh ở cự li gần làm tung lưới Ukraine.

Tuy nhiên, khi Ibrahimovic gọi, Shevshenko nhanh chóng trả lời, thậm chí là gấp đôi! Chỉ 3 phút sau đó, lão tướng này có pha đánh đầu trực diện dũng mãnh san bằng tỉ số cho Ukraine. Đến phút 61, lại là Shevshenko và lại là đánh đầu song lần này là một pha cắt mặt từ tình huống phạt góc, đưa trái bóng hiểm hóc lọt vào góc gần khung thành Thụy Điển trước sự bất lực của thủ môn Isaksson. Quá tuyệt vời cho Shevshenko, người mà mùa giải qua là những chấn thương dai dẳng thậm chí khiến anh không thể thi đấu suốt từ tháng 12 đến tháng 4!

Nhiều người cho rằng ở EURO 2012 lần này, Shevshenko sẽ chỉ đóng vai trò "biểu tượng". Ngay chính anh cũng thừa nhận không biết liệu mình có được HLV Blokhin xếp đá chính. Blokhin đã tin tưởng, và được đền đáp.

su-toa120611.jpg

Bàn thắng ấn định chiến thắng quan trọng 2-1 mà Sheva ghi cho Ukraine hứa hẹn sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở bảng D khốc liệt hơn

Sau trận đấu, Ibrahimovic ngôi sao sáng giá nhất của Thụy Điển đã lên tiếng chia sẻ sự thất vọng của bản thân anh sau khi để thua đội chủ nhà Ukraine. Tiền đạo sân San Siro này còn mô tả đây là một trận thua “khó nuốt” nhất mà anh từng trải qua. Qua đó, anh cũng lên tiếng trấn an các CĐV cũng như “lên dây cót” cho các đồng đội ở trận đấu còn lại của Thụy Điển. “Chúng tôi không bao giờ tỏ ra chủ quan nhưng vẫn để mất kiểm soát trận đấu. Đáng lẽ chúng tôi không nên thua trận đấu này. Điều này không nên xảy ra”. Bây giờ tình hình của chúng tôi vô cùng khó khăn. Chúng tôi buộc phải chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại nếu muốn đi tiếp”.

Trong vòng đấu tới, Thụy Điển sẽ phải “chống lại” ĐT Anh trước khi đối mặt với Pháp ở trận đấu sau cùng của bảng D. Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, Thụy Điển sẽ phải thi đấu khởi sắc hơn.

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng cùng Ukraine trước Thụy Điển, “siêu anh hùng” Schevchenko cho biết: “Tôi cảm thấy tuyệt vời như lúc tôi mới 20 tuổi. Và tôi cảm thấy mình thi đấu vẫn rất tốt”, Sheva phát biểu trên ZDF, “Đây là một trận đấu lịch sử cho chúng tôi và một chiến thắng là điều tuyệt vời nhất. Tôi cảm thấy adrenaline đang chảy trong cơ thể mình và ngay trong tâm trí tôi. Tôi sẽ cố gắng tốt nhất những gì có thể để Ukraina  chiến thắng ở kỳ Euro này”. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi. Đặc biệt là HLV trưởng, ông ấy đã cho tôi cơ hội tại Euro này. Tôi đã có một số vấn đề về thể lực trước khi giải đấu bắt đầu, tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn có mặt ở đây bây giờ”.

Với chiến thắng trước Thụy Điển, Ukraine đang là đội bóng dẫn đầu bảng D khi Anh và Pháp chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1 – 1 trước đó. Ukraine đang tràn trề cơ hội đi tiếp bởi lẽ họ đang nắm được ưu thế tại bảng D với sự góp mặt của 2 đại gia Anh và Pháp.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek