Thứ Hai, 14/10/2024 15:26 CH
Hy Lạp thua Cộng hòa Czech 1-2:
“Những vị thần” hết phép!
Thứ Tư, 13/06/2012 08:00 SA

Không có sự sáng tạo trong lối chơi, những nhà vô địch Euro 2004 Hy Lạp chấp nhận thất bại 1-2 trước Cộng hòa Czech, qua đó nhiều khả năng không thể vượt qua vòng bảng. 

 

hy-lap120613.jpg

Một pha tranh chấp bóng giữa hai cầu thủ Hy Lạp và CH Czech

Trước trận đấu với Cộng hòa Czech (23g ngày 12/6, theo giờ Việt Nam), những người yêu mến sự bất ngờ trong bóng đá vẫn có cơ sở để tin rằng điều thần kỳ sẽ đến với Hy Lạp. Một chút hoài niệm về quá khứ, thành tích bất bại ở vòng loại (xếp trên Croatia 2 điểm tại bảng F) và sự bùng nổ trong hiệp 2 khi đối đầu với chủ nhà Ba Lan ở lượt trận đầu tiên là cơ sở để người hâm mộ kỳ vọng về đội bóng này. Tuy nhiên, sự kỳ vọng đó nhanh chóng bị dập tắt bởi hai bàn thắng sớm của Jiracek (phút thứ 3), Vaclav Pilar (phút thứ 6). Phải nói rằng, cả hai bàn thắng sớm của đội bóng đến từ Đông Âu có phần đóng góp không nhỏ của hàng thủ Hy Lạp. Điểm xuất phát bóng tuy khác nhau, nhưng điểm chung là sự thiếu hiểu ý và bọc lót cần thiết của hàng hậu vệ giăng ngang Hy Lạp.

Bước sang hiệp 2, có hai lý do khiến Hy Lạp chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Đầu tiên là việc HLV Michal Bilek chủ động tính toán cơ hội của Cộng hòa Czech ở trận đấu cuối gặp chủ nhà Ba Lan và chỉ đạo cho các học trò chơi chậm, lùi sâu về phần sân nhà. Việc thay Rosicky ra nghỉ sớm ở đầu hiệp 2 cũng nằm trong ý đồ trên của HLV Michal Bilek. Thứ hai là “món quà” bất ngờ từ thủ môn Petr Cech (để ói bóng), giúp tiền đạo vào sân thay người Gekas dễ dàng rút ngắn tỉ số 1-2 cho Hy Lạp ở phút 53. Đây có thể xem là liều thuốc tinh thần giúp đội bóng đến từ xứ sở những vị thần chủ động chơi bóng bên phần sân của Cộng hòa Czech trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Hy Lạp làm được chỉ là sút xa, chuyền bóng bổng từ hai cánh hoặc trung lộ và bế tắc.

Karagounis như thường lệ vẫn cần mẫn và tích cực. Nhưng ở tuổi 35 như anh, và hơi phi lý khi đặt kỳ vọng vào cựu cầu thủ Inter Milan gánh vác cả một đội hình chơi cứng nhắc và thiếu sáng tạo. Có lẽ, những tinh túy nhất của bóng đá Hy Lạp chỉ hiện hữu cách đây 8 năm. Còn hiện tại, họ không xứng với niềm tin của một số người hâm mộ và gọi bằng những mỹ từ như “ngựa ô” hay “đội bóng ẩn số”. Và bây giờ “những vị thần” Hy Lạp đã hết phép!.

Người Czech có một trận đấu không quá xuất sắc, nhưng sự vượt trôi về kỹ chiến thuật đã giúp họ giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt ở vòng tứ kết. Với Hy Lạp, về lý thuyết chưa ai dám nói họ đã hết hy vọng, nhưng với những gì đã thể hiện, việc đội bóng này bị loại ngay từ vòng bảng không khiến nhiều người ngạc nhiên.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek