Thứ Ba, 15/10/2024 07:23 SA
Ra quân giải hạng nhì toàn quốc năm 2012:
Phú Yên cố gắng có điểm
Thứ Hai, 28/05/2012 08:30 SA

Tiếp Phađin Quảng Ngãi trên sân Tuy Hòa lúc 15g ngày 29/5, thầy trò HLV Phan Ngọc Anh đặt quyết tâm có điểm để trả món nợ đã vay cách đây một mùa bóng.

 

tap120528.jpg

Các cầu thủ bóng đá Phú Yên tập nhẹ chuẩn bị tiếp đón Phađin Quảng Ngãi trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

TIN VUI VỚI BÓNG ĐÁ PHÚ YÊN

 

Theo kế hoạch ban đầu, bảng A với sự góp mặt của 6 đội bóng gồm Công an Nhân Dân, Huế, Vĩnh Phúc Megastar United, Gạch Men Mikado Nam Định, Phađin Quảng Ngãi và Phú Yên. Tuy nhiên, khi giải hạng nhì đang cận kề, lãnh đạo CLB Vĩnh Phúc Megastar United quyết định không tham gia giải. Trong thông báo số 2 giải hạng nhì toàn quốc 2012 của VFF, bên cạnh việc xác nhận việc CLB Vĩnh Phúc Megastar United bỏ cuộc, ban tổ chức cũng quyết định sửa đổi điều lệ của giải bóng đá hạng nhì 2012. Cụ thể, ban tổ chức xác định một đội xếp thứ sáu tại bảng B hoặc bảng C (bảng có 6 đội) có điểm, các chỉ số phụ thấp hơn sẽ xuống hạng.

 

Riêng bảng A hiện nay chỉ còn lại 5 đội bóng, nên bảng đấu này nghiễm nhiên không có đội bóng xuống hạng. Như vậy đây có thể xem là tin vui với bóng đá Phú Yên, bởi mục tiêu trụ hạng nhì ban đầu của thầy trò HLV Phan Ngọc Anh xem ra đã hoàn thành.

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Có thể khẳng định 99% bóng đá Phú Yên đã trụ hạng nhì bất chấp kết quả thi đấu của đội như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn động viên các cầu thủ CLB bóng đá Phú Yên thi đấu thật tốt để có được vị trí xếp hạng nhất có thể. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xem mặt trận hạng nhì năm nay là cơ hội để tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất để ký hợp đồng lâu dài với đội bóng. Trong trường hợp Tập đoàn Trí Tuệ Việt (Hà Nội) không tiếp nhận đội bóng, chúng tôi sẽ chủ động thực hiện những phương án mới, hiệu quả hơn. Một lý do khác quan trọng không kém, đó là đội bóng hạng nhì phải cố gắng thi đấu thật tốt trên sân nhà để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Phú Yên trong thời gian tới”.

 

QUYẾT ĐẤU VỚI PHAĐIN QUẢNG NGÃI

 

Không còn đặt nặng mục tiêu trụ hạng, nhưng trận đấu với Phađin Quảng Ngãi vào lúc 15g ngày mai (29/5) có thể xem là cơ hội để thầy trò HLV Phan Ngọc Anh trả món nợ đã vay cách đây một mùa bóng. Còn nhớ trận ra quân năm ngoái, CLB bóng đá Phú Yên đã thất thủ trước Phađin Quảng Ngãi với tỉ số 1-2. Trong trận đấu ấy, mặc dù phát huy ưu thế sân nhà với các tình huống chồng biên dồn ép đối thủ, nhưng khả năng dứt điểm kém khiến cho đội chủ sân Tuy Hòa nhận thất bại đáng tiếc trong trận đấu đầu tiên tại mặt trận bóng đá hạng nhì toàn quốc.

 

So với cách đây một mùa giải, CLB bóng đá Phú Yên hiện nay đã có những thay đổi đáng kể về chất lượng. Đặc biệt trên hàng công, với sự bổ sung của cầu thủ Trịnh Khắc Toàn, nhiều khả năng CLB bóng đá Phú Yên sẽ ra quân với hai tiền đạo (tiền đạo còn lại là Nguyễn Ngọc Bình). Theo quan sát của chúng tôi, trong các buổi tập của CLB bóng đá Phú Yên trên sân vận động Tuy Hòa, Trịnh Khắc Toàn để lại ấn tượng với lối đá thông minh và giàu thể lực. Sự càn lướt và khả năng dứt điểm của Trịnh Khắc Toàn sẽ giúp cho CLB bóng đá Phú Yên giải quyết được hạn chế ghi bàn trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, mặc dù có những sự bổ sung cần thiết như sự góp mặt của Nguyễn Bảo Diệp, nhưng ban huấn luyện vẫn trông chờ vào khả năng cầm trịch và điều phối bóng của Nguyễn Quốc Công. Ở tuyến dưới, CLB bóng đá Phú Yên trông chờ vào sự chín chắn và khả năng bọc lót của Đặng Thái Hoàng và Lê Minh Thái.

 

HLV Phan Ngọc Anh cho biết: “Với lực lượng như hiện nay, chúng tôi rất yên tâm thi đấu và có những kế hoạch của mình. Điểm mạnh của CLB bóng đá Phú Yên hiện nay là sự đồng đều và sức trẻ (hầu hết các cầu thủ đều sinh năm 1991-1992). Tuy không có nhiều thời gian cho sự gắn kết, nhưng chúng tôi tin các cầu thủ sẽ khắc phục điều đó qua từng trận đấu. Dựa vào điều kiện hiện tại, mục tiêu của toàn đội là thi đấu cống hiến phục vụ khán giả nhà và có điểm trước Phađin Quảng Ngãi”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek