Thứ Ba, 15/10/2024 11:37 SA
U13 Phú Yên trước giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc:
Nỗ lực để hoàn thành mục tiêu
Thứ Tư, 23/05/2012 08:32 SA

21 cầu thủ tốt nhất của bóng đá Phú Yên ở lứa tuổi 13 đang tập luyện tích cực để chuẩn bị cho giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc bảng IV tại TP Tuy Hòa.

 

Anh-TT-Huy120523.jpg

Các cầu thủ U13 Phú Yên tập luyện trước giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc bảng IV - Ảnh: N.HUY

 

TĂNG TỐC TẬP LUYỆN

 

14g ngày 21/5, cái nắng hè như thiêu đốt có thể làm nản chí bất kỳ cậu học trò nhỏ nào ra đường. Nhưng với 21 cầu thủ của U13 Phú Yên thì cật lực tập luyện trên sân vận động Tuy Hòa. Nhìn mồ hôi chảy dài trên những khuôn mặt sạm đen; những tiếng la í ới khi chuyền bóng và những tiếng quát to điều chỉnh chiến thuật hoặc nhắc nhở những cầu thủ không hoàn thành giáo án của HLV Nguyễn Công Tam, tôi có thể cảm nhận được sự cố gắng của các cầu thủ U13 Phú Yên.

 

Với sự tuyển chọn ban đầu của HLV trẻ Nguyễn Hoàng Đông, U13 Phú Yên tập trung từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, đầu tháng 5, tập thể này lại được chuyển giao cho HLV Nguyễn Công Tam huấn luyện (HLV Nguyễn Hoàng Đông được Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên tăng cường làm nhiệm vụ trợ lý HLV cho đội bóng đá hạng nhì). Không thể tránh khỏi khó khăn khi chuyển giao, nhưng với sự dày dặn kinh nghiệm của HLV Nguyễn Công Tam, tập thể U13 Phú Yên ra sức tập luyện trước khi bước vào mặt trận quan trọng nhất trong năm của bóng đá trẻ Phú Yên.

 

Từ ngày 14/5, tận dụng khoảng thời gian nghỉ hè, ban huấn luyện của đội U13 Phú Yên đã tăng cường tập luyện lên 2 buổi mỗi ngày. Điểm tiến bộ nhất của U13 Phú Yên qua 3 tháng tập luyện là thể lực. Điều đó thể hiện qua những bước chạy và những pha tranh chấp quyết liệt trên sân tập. Theo HLV Nguyễn Công Tam, đến thời điểm này có thể khẳng định 100% cầu thủ U13 Phú Yên sẽ đảm bảo được thể lực trong 60 phút thi đấu (cầu thủ U13 thi đấu 30 phút mỗi hiệp). Đó có thể xem là điểm mấu chốt để U13 Phú Yên có thể vận dụng những miếng đánh linh hoạt trước các đối thủ. Bên cạnh đó, có thể nói đến sự quyết tâm thể hiện trên sân nhà cũng là “vũ khí” lợi hại, giúp cho U13 Phú Yên hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết và gây được bất ngờ tại sân chơi giành cho lứa tuổi U13.

 

CẦN SỰ CỔ VŨ CỦA KHÁN GIẢ NHÀ

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc bảng IV năm 2012, sẽ có một kế hoạch rầm rộ để quảng bá cho giải bóng đá này tại TP Tuy Hòa. Trong hoàn cảnh như vậy, với tư cách là đội chủ nhà, U13 Phú Yên đang phấn đấu để làm hài lòng người hâm mộ. “Bóng chưa lăn, tôi không thể khẳng định được điều gì, nhưng tôi tin các cầu thủ nhí của bóng đá Phú Yên sẽ thi đấu hết mình”, HLV Nguyễn Công Tam chia sẻ.

Sau chuyến thi đấu giao hữu tại Ninh Thuận mới đây, Ban huấn luyện đã xác định điểm hạn chế của U13 Phú Yên hiện nay là thể hình khá nhỏ con, khó có thể tranh chấp tay đôi với các cầu thủ cao to của các đội bạn. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn có thể khắc phục nếu các cầu thủ tuân theo ý đồ chiến thuật của HLV bằng lối chơi bóng kỹ thuật. Ý tưởng đơn giản nhất của Ban huấn luyện là cho các cầu thủ thi đấu theo sơ đồ 4-3-3. Đây là hệ thống thi đấu phù hợp với con người và khả năng của U13 Phú Yên. Tuy không có quá nhiều cầu thủ chất lượng như các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước, nhưng U13 Phú Yên vẫn có thể trông cậy vào những cái tên như Lê Xuân Thái, Huỳnh Kim Hoàng (huyện Đông Hòa) và Trấn Chí Quynh (huyện Tuy An).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, U13 là lứa tuổi mới bắt đầu hình thành ý thức chiến thuật. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thi đấu của các em là sự cảm hứng trong lối chơi. Trong một ngày đẹp trời và thi đấu quyết tâm, U13 Phú Yên hoàn toàn có thể vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn. Để có được điều đó, sự cổ vũ của người hâm mộ bóng đá Phú Yên là yếu tố then chốt đến sự thành công của thầy trò HLV Nguyễn Công Tam.

Theo kế hoạch, ngày 31/5 Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia lịch thi đấu giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng toàn quốc bảng IV tại hội trường Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Phú Yên.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek