Thứ Ba, 15/10/2024 23:22 CH
Madrid Master 2012:
Federer vất vả vào vòng 3, ĐKVĐ Kvitova bất ngờ bị loại
Thứ Năm, 10/05/2012 10:42 SA

Trong trận đấu ra quân vòng 2 ở nội dung đơn nam, tay vợt số 3 thế giới Roger Federer phải trải qua 3 set căng thẳng mới vượt qua tay vợt trẻ Milos Raonic. Còn ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người Ch Czech và là đương kim vô địch của giải Petra Kvitova đã bất ngờ thất thủ trước tay vợt đồng hương Lucie Hradecka.

 

federer-120510.jpg
Federer nhọc nhắn vượt qua vòng 2

 

Lá thăm không may mắn khiến Federer rơi vào nhánh đấu nặng nhất bảng bốc thăm và khó khăn đã đến với anh ngay ở trận đấu đầu tiên với tay vợt 21 tuổi Milos Raonic. Trận đấu khởi đầu cân bằng. Federer tung ra những cú ace hiệu quả và kết thúc khó. Ở chiều ngược lại, Raonic cũng làm khán giả ngả mũ bởi những cú ace cực khó với tốc độ lên tới hơn 230km/h. Đây là những cú ace tốt nhất thế giới hiện nay. Set 1 diễn ra cân bằng đến khi Federer bất ngờ để Raonic ăn điểm break ở game thứ 9. Anh không tiếp tục phát huy được khả năng giao bóng chuẩn xác và bỗng dưng liên tục đánh bóng ra ngoài hoặc xử lý đường bóng từ phía Raonic không tốt. Mất break trắng mà không ghi được điểm nào là thất bại khó hiểu của Federer. Hưng phấn trước điểm break quá dễ mà đối thủ đem lại, Raonic tiếp tục tung ra những cú ace cực khó để thắng nhanh set 1 với điểm số 6-4.

 

Thua bất ngờ khiến Roger Federer chuệch choạc đầu set 2 và phải rất vất vả mới bảo vệ được điểm số ở game cầm giao bóng đầu tiên. Trong khi đó, Raonic thi đấu tưng bừng, liên tục tung ra những cú ace không thể hóa giải và những đường trả bóng sâu, hiểm hóc. Federer kiên nhẫn với những cú lên lưới volley và về cuối set 2 đã được đền đáp. Anh ghi được những điểm quan trọng từ chiến thuật này để rồi vùng lên ăn điểm break của Raonic ở game thứ 12 khi đang dẫn trước 6-5. Set 2 kết thúc với thắng lợi 7-5 cho Federer và đưa trận đấu vào set quyết định.

 

Sang set 3, hai tay vợt tiếp tục bám đuổi điểm số, cả Federer và Raobic đều không ăn được điểm break nên set đấu đã phải quyết định bằng loạt tiebreak may rủi và cân não. Đến lúc này, sức trẻ không giúp được Raonic. Tâm lý căng thẳng khiến anh đánh hỏng nhiều và chấp nhận thất bại với điểm số tiebreak 4-7, chung cuộc 1-2 (6-4, 5-7, 6-7). Ở vòng đấu tiếp theo, tay vợt số ba thế giới sẽ đối đầu với Richard Gasquet - tay vợt hạt giống số 14 người Pháp này đã có sự khởi đầu tương đối nhàn hạ bằng chiến thắng 7-5, 6-3 trước Viktor Troicki của Serbia.

 

Nếu như Federer nhọc nhằn giành vé đi tiếp sau màn ngược dòng thì Rafael Nadal đã sớm khẳng định sức mạnh đồng thời đưa ra lời thách thức tất cả các tay vợt bằng chiến thắng chóng vánh sau 2 set cùng với tỉ số 6-2 trước tay vợt Nga Nikolay Davydenko. Tại vòng 3, đối thủ của "ông vua sân đất nện" sẽ là người đồng hương Fernando Verdasco. Ở trận đấu ra quân, Verdasco cũng đã phải vất vả ngược dòng 6-7, 6-4 và 6-4 trước Alejandro Falla.

 

Trong vòng 2 ở nội dung đơn nam chỉ có một bất ngờ nhỏ là trận thua của hạt giống số 8 người Mỹ John Isner bị loại bởi tay vợt Croatia Marin Cilic sau 2 sec với tỉ số 7-6, 7-6. Các hạt giống còn lại ở nội dung đơn nam như Gilles Simon (9), Juan Martin del Potro (10),  Janko Tipsarevic (7), Jo-Wilfried Tsonga (4), David Ferrer (5) đều giành quyền vào vòng 3.

 

kvitova-120510.jpg
Nỗi thất vọng của Petra Kvitova.

 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, nhà đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova tiếp tục gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi cô để cho tay vợt đồng hương hạng 105 thế giới Lucie Hradecka vượt qua với tỉ số 6-4, 6-3. Người đã loại nhà vô địch Wimbledon, Lucie Hradecka, đã phải đấu sơ loại mới được dự vòng đấu chính. Thắng trận này, Hradecka sẽ gặp tay vợt Nga Ekaterina Makarova ở vòng ba. Đây là một cặp đấu rất tương xứng khi Ekaterina Makarova cũng vừa loại đồng hương Maria Kirilenko 6-4, 6-4 ở vòng hai.

 

Tay vợt được xếp hạt giống số ba tại giải đang trải qua quãng thời gian thi đấu không thành công. Kể từ đầu năm tới nay cô chưa giành thêm được danh hiệu nào và vừa bị mất vị trí thứ ba thế giới về tay nhà vô địch Miami Open Radwanska trên bảng xếp hạng đầu tháng 5.

 

Trái ngược với Kvitova, Victoria Azarenka (1),  Agnieszka Radwanska (4), Samantha Stosur (5) hay Li Na (8) đã thi đấu khá xuất sắc để ghi tên mình vào vòng tiếp theo. Victoria Azarenka chiến thắng người đẹp Serbia Ana Ivanovic  sau 2 sec với tỉ số 6-4, 6-4 và ở vòng đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất, Azarenka sẽ phải đối đầu với hạt giống số 8 Li Na, người đã vợt qua tay vợt rất lên tay gần đây là Angelique Kerber cũng sau 2 sec 7-5, 6-4.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek