Thứ Ba, 15/10/2024 23:22 CH
Thua 1- 4 trước Liverpool, Chelsea hết hy vọng vào Top 4
Thứ Tư, 09/05/2012 10:26 SA

Thất bại cay đắng trước Chelsea cách đây 4 ngày tại cúp FA khiến các cổ động viên Liverpool giận dữ. Nhưng giờ đây niềm đau của đội bóng này đã vơi đi khi trận đấu muộn ở vòng 37 Pmier League đêm qua, Liverpool vùi dập Chelsea tới 4-1...

LivC120509.jpg

Chelsea đã chủ động buông trận đấu tại Anfield 

Trận thua lần này chấm dứt hy vọng của Chelsea có mặt trong nhóm dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh. Họ vẫn chôn chân ở vị trí thứ 6 với 61 điểm, trong khi đội đứng thứ tư là Tottenham đang có 66 điểm. Cách duy nhất để họ được dự Champions League mùa sau là giành chiến thắng trong trận chung kết với Bayern Munich tuần sau.

Cũng chính vì trận chung kết sắp tới mà hôm qua Chelsea đã không chơi với đội hình mạnh nhất có thể. Một loạt trụ cột được cho nghỉ dưỡng. Frank Lampard, Juan Mata, Ashley Cole… ngồi dự bị, trong khi Didier Drogba, Petr Cech thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Có mặt trên sân hoặc là những cầu thủ trẻ, hoặc một số trụ cột chắc chắn không được dự trận chung kết Champions League vì án treo giò.

Một tập thể như thế rõ ràng không đủ tầm và bản lĩnh cho một trận đấu lớn, trước một đối thủ đang khao khát rửa hận. Đội khách thi đấu uể oải, thiếu sáng tạo và khả năng gây đột biến – hoàn toàn khác so với một Chelsea đích thực cách đây chỉ vài ba ngày.

Bước vào trận đấu, Liverpool dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ chiếm ưu thế ở khu trung tuyến và vây hãm cầu môn Turnbull bằng những pha phối hợp ở đoạn ngắn với tốc độ cao. Mặc dù vậy, Chelsea mới là đội tạo được tình huống ăn bàn đáng kể đầu tiên. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Ivanovie bật cao đánh đầu trúng cột dọc bật ra.

Đến phút 20, niềm vui đã đến với các Liverpudlian. Suarez thực hiện màn solo ngoạn mục bên cánh trái, anh vượt qua Bertrand, Terry và khôn ngoan chuyền ngược đập chân Essien, khiến tiền vệ người Ghana buộc phải đốt lưới nhà.

Choáng váng sau bàn thua, hàng thủ Chelsea thi đấu như mơ ngủ. Đội trưởng Terry tiếp tục mắc lỗi nghiêm trọng, trượt chân vô duyên để Henderson thoát xuống hạ gục Turnbull trong pha đối mặt, nhân đôi cách biệt.

Đến phút 28, tỉ số được nâng lên 3-0 cho đội chủ nhà. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Carroll bật cao đánh đầu chuyền cho Agger dễ dàng lập công ở cự ly gần.

Trong ngày trở về Anfield, Torres không nhận được sự đón tiếp nồng hậu. Tuy thế, anh cũng có cơ hội nổ súng với màn độc diễn rê bóng qua hai hậu về áo đỏ rồi dứt điểm ở góc hẹp trúng xà ngang.

Liv120509.jpg

Chiến thắng đậm sẽ giúp Liverpool nguôi ngoai nỗi buồn tại FA Cup


Sang hiệp hai, Chelsea phần nào xốc lại tinh thần khi Ramires rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Từ pha đá phạt chếch bên cánh trái của Malouda, Ramires lao vào dứt điểm cận thành tung lưới Reina.

Những phút tiếp theo, The Blues cũng không buồn đẩy cao tốc độ nhằm giữ sức cho trận chung kết Champions League. Chính vì thế, họ nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút 61. Sau đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Turnbull phá lên quá nhẹ. Bóng đến chân Shelvey và tiền vệ này thực hiện cú volley ngẫu hứng đưa bóng ghim thẳng vào lưới trống.

Lúc cuối trận, Lukaku có cơ hội lập công sau khi vào thay Ramires. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền đạo trẻ người Bỉ lại không thể khuất phục được Reina.

Với kết quả này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 6 và không thể lọt vào top 4. Trong khi đó, Liverpool qua mặt Fulham để leo lên thứ 8 trên BXH.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cơ hội để thay đổi lịch sử
Thứ Tư, 09/05/2012 08:46 SA
Phú Yên ở bảng A
Thứ Tư, 09/05/2012 08:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek