Thứ Năm, 19/09/2024 23:10 CH
21 giờ ngày 19/1, Việt Nam - Indonesia: Cơ hội chinh phục người hâm mộ
Thứ Năm, 18/01/2024 08:50 SA

Thầy trò HLV Troussier buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia để nuôi hy vọng có một trong những suất thứ 3 xuất sắc nhất vượt qua vòng bảng. Quan trọng hơn, màn trình diễn trước đội bóng vạn đảo sẽ củng cố thêm niềm tin dành cho chiến lược gia người Pháp và đội tuyển Việt Nam.

 

Với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, nhiều người chờ đợi kết quả thuận lợi của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia

 

Phát huy yếu tố tinh thần

 

Vẫn có những ý kiến trái chiều về những gì mà HLV Troussier đang làm cho bóng đá Việt Nam. Nhưng, sau hơn 90 phút tranh tài với Nhật Bản, hầu hết đều cho rằng, đội bóng áo đỏ có màn trình diễn đáng khen trước đội bóng số 1 châu Á.

 

Với những gì có được, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm “vũ khí” tinh thần khi đối đầu với đội bóng vạn đảo. Khi cởi bỏ được áp lực, khả năng vận hành của đội tuyển Việt Nam sẽ hiệu quả hơn. Những cầu thủ trẻ sẽ tự tin hơn trong trận đấu quyết định.

 

Khi HLV Troussier trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ như Minh Trọng, Thái Sơn, Đình Bắc, nhiều người nghi ngờ. Nhưng màn trình diễn trước Nhật Bản cho thấy họ đã trưởng thành đáng kể. Những cầu thủ khác như Phan Tuấn Tài hay Khuất Văn Khang cũng thể hiện được sự tự tin khi đối đầu với dàn hảo thủ đến từ Nhật Bản.

 

Ông thầy người Pháp đã khẳng định trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2023, những cầu thủ ông chọn không phải cầu thủ hạng 2. Đó là những tài năng của bóng đá Việt Nam và là những con người tốt, phù hợp nhất với đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Màn trình diễn trước Nhật Bản cho thấy rằng HLV Troussier đã đúng.

 

Thua Nhật Bản 2-4 trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Cơ hội đi tiếp của đội bóng áo đỏ vẫn trong tầm tay, tất nhiên điều đó phụ thuộc rất lớn vào kết quả của đội bóng khi đối đầu trực diện với Indonesia vào ngày 19/1.

 

Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Troussier nắm quyền chủ động mở cánh cửa bước vào vòng knock - out; đồng thời khẳng định sự tiến bộ của cầu thủ trong thời gian qua.

 

HLV Troussier đã cho thấy những phương pháp của mình là đúng, mang đến sự tự tin cho các học trò, cho dù có gặp bất cứ đối thủ nào. Đó là điều đáng mừng ở đội tuyển Việt Nam và cũng là cơ sở để tin rằng các cầu thủ sẽ có trận đấu tốt trước Indonesia.

 

Indonesia có nhiều điểm yếu

 

Nhìn tổng quan, đội tuyển Việt Nam và Indonesia không quá chênh lệch về trình độ và đẳng cấp. Tuy nhiên, nếu vẫn thi đấu như trận gặp đội tuyển Nhật Bản, thầy trò HLV Troussier có thể khai thác được điểm yếu của đội bóng vạn đảo.

 

“Toàn đội đã mổ băng trận Indonesia và Iraq. Điểm mạnh của cầu thủ Indonesia là tinh thần, không ngại va chạm. Họ có sức mạnh, nhưng cá nhân tôi thấy họ có nhiều khoảng trống sau hàng tiền vệ. Đây là điểm mà đội sẽ tập trung khai thác”, hậu vệ Xuân Mạnh cho biết.

 

Trước Iraq, Indonesia sử dụng 5/7 cầu thủ có dòng máu ngoại hiện có trong đội hình xuất phát với sơ đồ 3-4-3. Số còn lại hầu hết là cầu thủ trẻ, điều này khiến cho lối chơi của thầy trò HLV Shin Tae Yong không có nhiều sự gắn kết. Các đường lên bóng khá đơn giản, chưa cho thấy ý đồ chiến thuật của HLV người Hàn Quốc.

 

Sử dụng đội hình khá trẻ, nhưng Indonesia thiếu đi một cầu thủ có khả năng lĩnh xướng về tinh thần và chuyên môn. Asnawi Mangkualam được giao băng đội trưởng, nhưng tiền vệ cánh này không thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh. Ở hiệp 2, Asnawi Mangkualam bị chấn thương phải rời sân, khiến Indonesia càng gặp khó khăn.

 

Nên nhớ rằng, các cầu thủ có 2 dòng máu trong đội hình của đội bóng xứ vạn đảo chủ yếu thi đấu ở nước ngoài và chỉ tập trung với đội một thời gian ngắn trước khi giải đấu diễn ra. Mọi thứ đều mới mẻ, họ chưa hiểu đồng đội, chưa thể lĩnh hội được nhiều ý tưởng chiến thuật của HLV Shin Tae Yong, nên Indonesia thi đấu không có bài bản và thiếu tổ chức cũng là điều dễ hiểu.

 

Với những gì đã phân tích, nếu HLV Troussier và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đẩy cao nhịp độ tấn công trong từng thời điểm nhất định, dựa trên nền tảng kỹ thuật và quyết tâm của các cầu thủ trẻ, khả năng có bàn thắng của đội tuyển Việt Nam là rất cao.

 

Nếu có bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam sẽ dễ chơi hơn nhiều, khi ấy những khoảng trống của đội bóng vạn đảo sẽ lộ ra. Đó cũng là thời điểm kết liễu những hy vọng của thầy trò HLV Shin Tae Yong.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek