Thứ Sáu, 20/09/2024 04:48 SA
Supachai giúp Thái Lan thắng trận ra quân tại Asian Cup 2023
Thứ Tư, 17/01/2024 11:13 SA

Tối 16/1, tiền đạo Supachai Chaided đã lập một cú đúp, đều từ những pha đệm bóng cận thành, giúp Thái Lan khởi đầu Asian Cup 2023 bằng chiến thắng 2-0 trước Kyrgistan ở trận ra quân tại bảng F.

 

Thái Lan (áo xanh) hoàn toàn vượt trội so với Kyrgyzstan. Ảnh: TTO

 

Thái Lan thể hiện sự vượt trội về thế trận và lối chơi. Ngay phút 14, Thái Lan đã làm tung lưới Kyrgystan nhưng không được công nhận bàn thắng do việt vị.

 

Không có bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan vẫn chơi hưng phấn. Phút 22, đến lượt Suphanat đưa bóng chạm xà ngang. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với Thái Lan vào phút 26. Từ ngoài vòng cấm, Bordin Phala tung cú cứa lòng khó chịu.

 

Thủ thành Tokotaev dù nỗ lực đẩy được bóng nhưng đành bất lực trước pha ập vào sút bồi của Supachai.

 

Sau bàn mở tỉ số, Thái Lan đã chơi chậm lại. Thậm chí trong ít phút cuối hiệp 1, họ còn nhường lại thế trận cho Kyrgystan. Tuy nhiên đội bóng Trung Á không có nhiều ý tưởng tấn công và hoàn toàn bế tắc.

 

Đến đầu hiệp 2, một lần nữa tuyển Thái Lan đẩy cao tốc độ. Suphanat tiếp tục bỏ lỡ trong một pha đối mặt, lần này anh không thắng được thủ thành Tokotaev.

 

Trong khi Suphanat gây thất vọng thì Supachai lại có một ngày thi đấu thành công. Anh toàn tất cú đúp vào phút 48 sau cú dứt điểm ở cự ly gần.

 

Với 2 bàn trận này, Supachai tạm vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Asian Cup 2023 cùng với Minamino, Akram Afif, Lee Kang In, Al Mardi và Mousa Tamari.

 

Như vậy, lượt trận đầu tiên bảng F khép lại với ngôi đầu thuộc về Thái Lan, cùng có 3 điểm như Ả-rập Xê-út nhưng xếp trên do hơn hiệu số phụ. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Oman và Kyrgyzstan.

 

Thái Lan cũng trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở Asian Cup 2023. Trước đó, cả Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều phải nếm mùi thất bại.

 

Ở lượt trận tiếp theo, Thái Lan sẽ chạm trán Oman, còn Ả-rập Xê-út đụng độ Kyrgyzstan. Nhiệm vụ của Thái Lan là cần ít nhất 1 điểm ở trận đấu này mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Nếu không thể có vị trí nhì bảng cũng ít nhất có được vị trí thứ ba với thành tích tốt. Với phong độ hiện tại, tuyển Thái Lan có cơ sở để nghĩ đến kết quả hòa trước đối thủ mạnh là Oman.

 

Trong khi đó, Ả-rập Xê-út được dự đoán sẽ tiếp tục có chiến thắng trước Kyrgyzstan, qua đó giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek