Thứ Sáu, 20/09/2024 22:33 CH
Premier League: Man City thắng ngược, Tottenham vùi dập Newcastle
Thứ Hai, 11/12/2023 11:10 SA

Man City chấm dứt mạch toàn hòa và thua. Ảnh: Reuters

* Barcelona thua đậm trên sân nhà Nou Camp

 

ĐKVĐ Man City tìm lại niềm vui sau chuỗi trận đáng thất vọng bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Luton Town tại vòng 16 Premier League 2023-2024.

 

Chiến thắng trước Luton vào rạng sáng nay (11/12) giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola ngắt mạch 4 trận toàn hòa và thua ở đấu trường cao nhất nước Anh.

 

Trước đó, Man City phải trải qua ba trận hòa Chelsea, Liverpool, Tottenham và để thua Aston Villa.

 

Kết quả này giúp Man City tiếp tục đứng ở vị trí thứ tư bảng xếp hạng Premier League với 33 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool 4 điểm trong cuộc đua ngôi vương.

 

Trong khi đó, Luton Town vẫn đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ" với vỏn vẹn 9 điểm sau 16 trận đã đấu, ít hơn nhóm an toàn đến 4 điểm.

 

Ở trận cầu tâm điểm vòng 16, Tottenham có ngày thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle United.

 

Tottenham chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng tưng bừng. Nguồn: Getty Images

 

Son Heung-min, Richarlison và Destiny Udogie cùng nhau góp công giúp “Spurs” chấm dứt chuỗi trận tệ hại của mình thời gian qua.

 

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đứng ở vị trí thứ 5 với 30 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Man City 3 điểm.

 

Còn với Newcastle, trận thua đậm thứ 2 liên tiếp khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 7 với 26 điểm, đồng thời không có được màn chạy đà thuận lợi nhất cho trận đấu mang tính "sinh tử" với AC Milan ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League mùa này.

 

Tương tự, Chelsea nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi để thua 0-2 trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton.

 

Abdoulaye Doucoure và Lewis Dobbin thay nhau ghi bàn để giúp Everton gieo sầu cho đội chủ Sân Stamford Bridge.

 

Sau 16 vòng đấu, Chelsea xếp hạng 12 Premier League với 13 điểm và tiếp tục gặp khó trong cuộc đua giành suất tham dự cúp châu Âu mùa tới.

 

Không chỉ vậy, đội bóng của Mauricio Pochettino còn phải chịu tổn thất lớn khi cả Reece James và thủ thành Robert Sanchez dính chấn thương.

 

Còn Everton đang tiến từng bước vững chắc trong cuộc đua trụ hạng. Họ đã có 13 điểm và tạo khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với nhóm "cầm đèn đỏ".

 

Ở vòng đấu này, Fulham tiếp tục là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất khi có chiến thắng đậm 5-0 trước West Ham United. Raul Jimenez, Willian, Tosin Adarabioyo, Harry Wilson và Carlos Vinicius thay nhau ghi bàn giúp Fulham chiến thắng.

 

Trước đó, tại vòng 15, Fulham cũng đã có chiến thắng tương tự 5-0 trong màn chạm trán Nottingham Forest trên sân nhà Craven Cottage.

 

Kết quả ấn tượng giúp Fulham vươn lên đứng thứ 10 với 21 điểm, kém 3 điểm so với đối thủ xếp ngay trên là West Ham United.

 

* Tại vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona bất ngờ thảm bại 2-4 khi tiếp đón Girona ngay trên sân Nou Camp.

 

Girona (áo trắng) tiếp tục chuỗi trận ấn tượng bằng việc đánh bại Barcelona. Ảnh: Reuters

 

Đội khách mở tỉ số ở phút 12 với pha đệm bóng cận thành của Artem Dovbyk. Lewandowski giúp Barcelona gỡ hòa ở phút 19 sau cú đánh đầu hiểm hóc.

 

Tuy nhiên, Girona bất ngờ tái lập thế dẫn bàn ngay trong hiệp 1. Tận dụng hàng thủ lỏng lẻo của Barcelona, Miguel Gutierrez đi bóng rồi dứt điểm trái phá nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 40.

 

Sang hiệp 2, đội chủ nhà nỗ lực dồn ép tìm bàn gỡ nhưng gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, sự kiên trì giúp Girona có thêm niềm vui. Phút 80, Valery Fernandez đánh bại thủ thành Inaki Pena trong pha đối mặt để nâng tỉ số lên 3-1.

 

Gundogan giúp Barcelona rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 90+2. Tuy nhiên, Christhian Stuani ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 90+5 cho đội khách.

 

Với kết quả này, Girona tiếp tục gây bất ngờ ở La Liga khi chiếm được ngôi đầu với 41 điểm. Real Madrid rơi xuống vị trí thứ hai với 39 điểm. Trong khi đó, Barcelona hiện xếp thứ tư với 34 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek