Thứ Sáu, 20/09/2024 21:26 CH
Võ nhạc Vovinam vào trường học
Thứ Ba, 12/12/2023 11:46 SA

Học sinh Trường tiểu học Lê Hồng Phong (TP Tuy Hòa) tập võ nhạc Vovinam giữa giờ. Ảnh: TRUNG HIẾU

Bên cnh giáo dc kiến thc v văn hóa, công tác giáo dc, rèn luyn th cht cho hc sinh luôn được ngành Giáo dc quan tâm. Nhiu trường hc c giáo viên tp hun v trin khai võ nhc Vovinam cho hc sinh nhm giúp các em hng thú rèn luyn th cht, nâng cao tính k lut, kiên trì và gieo nim yêu thích môn võ Vit cho thế h tr.

 

Cùng tp võ nhc Vovinam gia gi

 

Gần 1 tháng nay, vào giờ ra chơi, sân trường Trường tiểu học Lê Hồng Phong (TP Tuy Hòa) nhộn nhịp, đầy sức sống bởi tiếng giậm chân và tiếng hô dứt khoát của học sinh trên nền võ nhạc Vovinam. Nhiều học sinh hứng khởi với giờ tập thể dục đầy thú vị này.

 

Theo cô Huỳnh Đăng Linh, giáo viên môn Giáo dục thể chất Trường tiểu học Lê Hồng Phong, trước khi triển khai cho học sinh toàn trường bài tập võ nhạc Vovinam, giáo viên chọn 4 học sinh/lớp tập luyện trước. Khi tập cho học sinh toàn trường, những em này đứng trước lớp mình tập mẫu để các bạn tập theo. Nhờ đó trong 1 tuần, các em thuộc các động tác bài võ nhạc.

 

Bài võ nhạc Vovinam áp dụng cho khối tiểu học phối trên nhiều nền nhạc, học sinh tập các bộ: gạt, đá, chỏ, chém, gối, phản đòn, bộ đá, tấn công, động tác nhảy phối hợp với đấm và vỗ tay... tạo sự hứng khởi trong tập luyện.

 

Em Võ Thái Sơn, lớp 5 Trường tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ: “Em rất thích tập thể dục kết hợp với các động tác võ Vovinam. Mỗi lần tập xong, em có thêm năng lượng để học tập và cảm thấy mình mạnh dạn, tự tin hơn. Hiện em đã thuộc các động tác bài võ nhạc Vovinam mà thầy cô hướng dẫn”.

 

Không chỉ Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa triển khai, hiện một số phòng GD-ĐT đã phối hợp với Hội Vovinam Việt võ đạo tỉnh tập huấn cho giáo viên Giáo dục thể chất để đưa vào tập thể dục giữa giờ.

 

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tuy An Huỳnh Anh Vương cho biết: “Tuy An đã tổ chức tập huấn cho 52 giáo viên Giáo dục thể chất các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Đến nay, các giáo viên đang triển khai bài võ nhạc Vovinam cho học sinh trường mình và sẽ tập đồng loạt vào học kỳ 2 năm học 2023-2024”.

 

Hc sinh hng thú

 

Bài võ nhạc Vovinam chỉ mang tính lồng ghép, không bắt buộc, nhưng được đánh giá là thiết thực và phù hợp với học sinh. Vì thế, từ đầu tháng 11/2023, các phòng GD-ĐT tổ chức tập huấn cho giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất về tập luyện cho học sinh, giúp các em làm quen với môn võ này.

 

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân Phạm Trung Thành cho biết: “Việc đưa võ nhạc Vovinam cho học sinh tập giữa giờ nhằm giảm sự nhàm chán, tạo điểm mới trong hoạt động này; giúp học sinh thư giãn sau các tiết học, bước đầu rèn luyện những kỹ năng nhất định trong tập luyện và rèn luyện thể chất”.

 

Em Trần Văn Mạnh, lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nói: “Lâu nay chúng em tập thể dục đầu giờ hay giữa giờ chỉ có bài tập 7 động tác và tập theo trống nên nhàm chán. Nay được các thầy cô tập võ nhạc Vovinam, em cảm thấy thích thú hơn”.

 

Theo Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa Nguyễn Hồ Bảo Khôi, bài tập võ nhạc Vovinam không bắt buộc nhưng phù hợp với học sinh nên chọn áp dụng chung trong toàn ngành. Việc đưa võ nhạc Vovinam vào trường học không những đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần mà còn giúp học sinh hứng thú hơn trong tập thể dục và học tập.

 

Mục đích của việc đưa võ nhạc Vovinam vào tập thể dục giữa giờ giúp các em hứng thú tập luyện, nâng cao sức khỏe, học tập tốt.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ

 

HIU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek