Thứ Sáu, 20/09/2024 21:50 CH
Bi kịch sân Old Traford
Thứ Hai, 11/12/2023 15:05 CH

Các cầu thủ M.U thua toàn diện trước Bournemouth ngay trên sân Old Trafford

B Bournemouth đánh bi 3-0 ngay ti Old Trafford, thy trò HLV Ten Hag khiến nhiu ngưi tht vng và mt nim tin vào đi bóng.

 

M.U và căn bnh kinh niên

 

Bournemouth là tập thể không có nhiều ngôi sao. Lối chơi của đội khách cũng bình thường, không có nhiều điểm nhấn. Tuy nhiên, họ lại có được điều mà HLV Ten Hag vẫn chưa làm được tại sân Old Trafford: tính tổ chức của một đội bóng. Đây được xem là lý do cốt lõi nhất khiến M.U thi đấu thiếu ổn định từ nhiều năm nay.

 

Cách đây ít ngày, thầy trò HLV Ten Hag đánh bại Chelsea 2-1 trên sân Old Trafford. Trận đấu ấy, M.U thi đấu chấp nhận được và nhiều người tin rằng việc họ bỏ túi 3 điểm trước Bournemouth là được dự báo. Nhưng khi mà ai cũng nghĩ chiến thắng là điều bình thường, thì thầy trò HLV Ten Hag lại tiếp tục làm nhiều người yêu mến đội bóng này “rớt tim” với trận thua toàn diện trước đội bóng yếu hơn như Bournemouth.

 

M.U đã thua trận thứ 11 trong 23 trận mùa này và xa dần tốp 4, nhưng điều đó không quan trọng bằng những ánh mắt thẫn thờ, khuôn mặt ngán ngẩm mà nhiều cổ động viên trung thành của M.U thể hiện. Có lẽ họ không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi HLV Ten Hag làm nên cuộc cách mạng tại Nhà hát của những giấc mơ.

 

“Toàn đội không tập trung và thi đấu không đúng với những gì mà đội bóng đang có. M.U đã không duy trì được sự ổn định. Nếu muốn đạt được mục tiêu đã đặt ra, chúng tôi phải chơi ổn định. Tôi hiểu sự thất vọng và tức giận của các cổ động viên”, HLV người Hà Lan phát biểu sau trận đấu.

 

Một mặt HLV Ten Hag nhận trách nhiệm về trận thua, mặt khác ông cũng có vẻ không có giải pháp nào khả thi để giúp M.U thi đấu đúng với những gì mà người ta kỳ vọng về họ.

 

Điều gì sẽ chờ đợi M.U trong những trận đấu sắp tới? Tại Champions League, thầy trò HLV Ten Hag sẽ quyết chiến với Bayern để nuôi hy vọng đi tiếp tại đấu trường danh giá này. Tiếp đến, M.U sẽ hành quân đến Anfield làm khách trước Liverpool đang hưng phấn tại Giải Ngoại hạng.

 

Khi bị nghi ngờ, M.U thường thi đấu thăng hoa, nhưng khi được đặt niềm tin, thì họ lại trả lời bằng con số 0 tròn trĩnh. Không ai có thể hình dung được M.U sẽ là bộ mặt nào trong những trận đấu sắp tới, bởi ngay cả HLV Ten Hag còn không biết câu trả lời như thế nào cho chính xác.

 

Vn đ không phi là HLV Ten Hag

 

Các tờ báo nước Anh bắt đầu đếm ngược cho chiếc ghế của HLV Ten Hag sau trận thua bẽ mặt trước Bournemouth. Mọi thứ chưa đổ sập trước mắt các ông chủ và các cổ động viên, nhưng cảm giác thiếu ổn định không thể tồn tại mãi với một đội bóng có giá trị thương hiệu toàn cầu như M.U.

 

Nhiều thông tin chỉ rõ HLV Ten Hag đã mất kiểm soát phòng thay đồ. Mạch thắng trong tháng 11 đã bị lột tả hình ảnh thật sự khi thua Bournemouth. Dưới triều đại HLV Ten Hag, lối chơi của M.U vẫn thiếu nét, chưa tạo nên bản sắc.

 

Các ông chủ M.U đã rất kiên nhẫn với HLV Ten Hag. Nhưng trận thua Bournemouth khiến ban lãnh đạo họp khẩn để tìm giải pháp. Có 6 cái tên được nhắc đến như là sự thay thế xứng đáng cho HLV người Hà Lan tại M.U: Zidane, Conte, Potter, Joachim Low, Julen Lopetegui hay Hansi Flick. Đây đều là những HLV có nhiều kinh nghiệm và chưa làm việc với CLB nào. Nếu M.U thi đấu thiếu thuyết phục trong những trận đấu sắp tới, không loại trừ việc HLV Ten Hag bay ghế tại M.U.

 

Là thuyền trưởng của M.U, HLV người Hà Lan tất nhiên là người chịu trách nhiệm chính cho thành tích của đội bóng. Tuy nhiên, vấn đề của M.U có lẽ nằm ở nội tại, cơ chế hoạt động, chuyển nhượng, vận hành hơn là trách nhiệm của HLV. Trước Ten Hag, những tên tuổi cầm quân của bóng đá thế giới như Van Gaal, Mourinho… cũng thất bại trong nhiệm vụ đưa M.U trở lại thời hoàng kim như thời HLV Ferguson.

 

Loại HLV Ten Hag lúc này liệu có thật sự tốt cho đội chủ sân Old Trafford? Với những người theo dõi M.U nhiều năm qua, đó không phải là giải pháp căn cơ. Tuy nhiên, để trấn an người hâm mộ và tránh bị công kích về các chính sách điều hành CLB thiếu hiệu quả trong nhiều năm qua, rất có thể ban lãnh đạo đội bóng sẽ thí chốt và HLV Ten Hag chắc chắn sẽ là cái tên được chọn để giải quyết các bài toán trước mắt của các ông chủ người Mỹ đang nắm quyền tại đội chủ sân Old Trafford. 

 

Trận thua Bournemouth là lần đầu tiên trong lịch sử Giải Ngoại hạng M.U thua với cách biệt 3 bàn ngay trên sân nhà trước một đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đây là cột mốc đáng xấu hổ với nhiều người hâm mộ M.U, vì sân Old Trafford từ lâu luôn được xem là điểm tựa cho Quỷ đỏ nước Anh trong các trận đấu.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek