Thứ Ba, 22/10/2024 22:08 CH
Premier League: Arsenal thắng kịch tính, M.U-Chelsea đại chiến
Thứ Tư, 06/12/2023 14:16 CH

Declan Rice tỏa sáng mang chiến thắng về cho Arsenal. Nguồn: Getty Images

Premier League: Arsenal thắng kịch tính, M.U-Chelsea đại chiến

* Tạp chí Time vinh danh Lionel Messi là VĐV xuất sắc nhất năm

 

Rạng sáng 6/12, Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng bằng chiến thắng kịch tính 4-3 trong chuyến làm khách trên sân của Luton Town ở loạt trận sớm vòng 15 Premier League.

 

Tiền vệ Declan Rice sắm vai người hùng với pha lập công ở phút 90+7 để mang 3 điểm về cho Pháo thủ thành London.

 

Trước đó, Arsenal đã chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Gabriel Martinelli ở phút 20.

 

Tuy nhiên, chỉ đúng 5 phút sau, Gabriel Osho bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành David Raya gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

 

Bất ngờ gỡ hòa, Arsenal vùng lên mạnh mẽ trong những phút sau đó, nhưng phải đến phút 45 họ mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha đánh đầu tung lưới Luton của Jesus.

 

Sang hiệp 2, Luton tiếp tục tạo nên bất ngờ khi liên tiếp có hai bàn thắng của Elijah Adebayo và Ross Barkley để vượt lên dẫn ngược 3-2.

 

Chỉ 3 phút sau khi bị dẫn trước, Kai Havertz đã dễ dàng ghi bàn sau đường chuyền của Jesus để gỡ hòa 3-3 cho Arsenal.

 

Hai đội sau đó đã có những tình huống "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn nhưng chỉ có Arsenal tận dụng thành công với pha lập công của Declan Rice để giành chiến thắng chung cuộc 4-3 kịch tính.

 

Kết quả này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Mikel Arteta nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 6 trên hai mặt trận chính là Champions League và Premier League.

 

Với việc có thêm 3 điểm, Pháo thủ thành London tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, để tạo áp lực với các đối thủ cạnh tranh.

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League giữa M.U và Chelsea tại Old Trafford sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 7/12.

 

* Mới đây, ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi vừa được tạp chí Time của Mỹ vinh danh là Vận động viên xuất sắc nhất năm 2023.

 

Dấu mốc này không chỉ đưa Messi trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử được tạp chí Time vinh danh, mà còn là VĐV không mang quốc tịch Mỹ đầu tiên được tờ báo uy tín tầm cỡ thế giới trao vinh dự này.

 

Messi là cầu thủ bóng đá nam đầu tiên được Time vinh danh là Vận động viên của năm. Ảnh: Getty Images

 

Tạp chí Time đánh giá: "Lionel Messi năm nay đã làm được điều mà trước đây tưởng chừng như không thể khi anh ký hợp đồng với Inter Miami, đó là biến Mỹ thành quốc gia hâm mộ bóng đá."

 

Điều này có được nhờ những ảnh hưởng tích cực mà cầu thủ 36 tuổi tạo nên sau khi chuyển đến câu lạc bộ Inter Miami FC và giúp Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) tạo được sức hút lớn với người hâm mộ.

 

Cầu thủ 36 tuổi đã chuyển từ Paris Saint-Germain đến Inter Miami vào tháng 7 và nhanh chóng khẳng định mình là một trong những biểu tượng lớn nhất của thể thao Mỹ.

 

Messi đánh dấu màn ra mắt bằng cách ghi bàn từ một quả đá phạt tuyệt đẹp ở những phút cuối của trận đấu để mang về chiến thắng 2-1 cho câu lạc bộ chủ quản.

 

Tạp chí Time hàng năm đã trao giải thưởng Nhân vật của Năm kể từ năm 1927, với những người từng đoạt giải như Franklin D. Roosevelt, Giáo hoàng John XXIII, Richard Nixon, Barack Obama và Mark Zuckerberg.

 

Nhưng giải Vận động viên của năm do Time bình chọn chỉ mới được trao tặng từ năm 2019. Giải thưởng này lần đầu tiên được trao cho đội tuyển bóng đá nữ Mỹ sau khi những cầu thủ như Alex Morgan và Megan Rapinoe mang về chức vô địch World Cup nữ lần thứ tư.

 

Huyền thoại NBA LeBron James, VĐV thể dục dụng cụ Simone Biles và ngôi sao bóng chày Aaron Judge cũng giành được giải thưởng này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek