Thứ Bảy, 21/09/2024 17:39 CH
Bóng đá châu Âu: Bayern lên ngôi đầu Bundesliga, Real ngược dòng hạ Barca
Chủ Nhật, 29/10/2023 13:38 CH

Mueller và đồng đội thăng hoa, giành chiến thắng đậm. Nguồn: Getty Images

Tối 28/10, Bayern Munich có ngày thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Darmstadt trên sân nhà Arena ở vòng 9 Bundesliga mùa này.

 

Đây là chiến thắng đậm nhất mà thầy trò HLV Thomas Tuchel có được kể từ đầu mùa giải.

 

Chiến thắng này giúp Bayern Munich tạm trở lại vị trí số 1 quen thuộc ở bảng xếp hạng Bundesliga với 23 điểm, nhiều hơn Leverkusen 1 điểm nhưng thi đấu hơn một trận.

 

Ở trận đấu này, Bayern sớm phải chịu tổn thất ngay từ phút thứ 4 khi Joshua Kimmich nhận thẻ đỏ trực tiếp sau nỗ lực ngăn cản.

 

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Bayern lại là đội có lợi thế về quân số khi Gjasula rồi đến Maglica của Darmstadt cũng phải rời sân bởi thẻ đỏ.

 

Chơi hơn người, Bayern Munich đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2, và ghi đến 8 bàn thắng vào lưới đội khách.

 

Harry Kane tiếp tục thi đấu rực rỡ trong màu áo Bayern Munich với việc lập một hat-trick, trong đó có một cú sút xa từ tận phần sân nhà.

 

Bộ đôi hàng tiền vệ là Leroy Sane và Jamal Musial cũng có được cho mình một cú đúp, trong khi bàn thắng còn lại thuộc về Thomas Muller.

 

Trận đấu này cũng đánh dấu sự trở lại của đội trưởng Manuel Neuer sau gần 1 năm vắng bóng vì chấn thương. Bản lĩnh và phong độ của thủ môn kỳ cựu này đã giúp Bayern vượt qua khó khăn trong thời gian đầu tiên bị thi đấu thiếu người và giữ sạch lưới trong cả trận đấu.

 

Cũng ở vòng đấu này, Leipzig dễ dàng vượt qua FC Cologne với tỉ số 6-0, nhờ các bàn thắng của Werner, Openda (cú đúp), Raum, Sesko và Baumgartner.

 

Chiến thắng này giúp RB Leipzig vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa này với 20 điểm, bằng điểm với Dortmund nhưng thi đấu hơn 1 trận.

 

VfB Stuttgart để thua Hoffenheim 2-3 trên sân nhà nên bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng.

 

* Tại vòng 10 La Liga (Tây Ban Nha), ngôi sao người Anh Jude Bellingham thi đấu thăng hoa với cú đúp vào lưới Marc-Andre ter Stegen trong trận El Calsico giữa Barcelona và Real Madrid tại Sân Olimpico Lluis Companys, qua đó giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng 2-1 kịch tính.

 

Bellingham đã có 10 bàn thắng ở La Liga mùa này. Nguồn: Getty Images

 

Trong trận này, Real Madrid sớm phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 6 bởi Ilkay Gundogan sau sai sót không đáng có của hàng thủ.

 

“Kền kền trắng” thậm chí còn phải chịu sức ép rất lớn và đối mặt vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn, Jude Bellingham luôn biết cách tỏa sáng để giúp Real chiến thắng ở mùa này.

 

Phút 68, Bellingham thực hiện cú sút uy lực, đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành Barcelona, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

 

Đến phút 90+2, ngôi sao người Anh đệm bóng cận thành mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Real Madrid.

 

Chiến thắng kịch tính này giúp Real Madrid đứng đầu La Liga mùa này với 28 điểm, bằng Girona song hơn về hiệu số bàn thắng bại.

 

Bên kia chiến tuyến, Barcelona của Xavi cuối cùng cũng đã phải nhận thất bại đầu tiên và hiện đang xếp thứ 3 với 24 điểm.

 

Còn với cá nhân Bellingham, anh xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

 

Trước đó, Jude Bellingham cũng đã thi đấu ấn tượng ở trận ra mắt Champions League và cũng đã ghi bàn.

 

Ở mùa giải năm nay, Bellingham đã có được 10 bàn thắng tại La Liga, và tổng số lần lập công của anh là 13 trên mọi mặt trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek