Thứ Bảy, 21/09/2024 19:48 CH
Các “ông lớn” đề giành chiến thắng tại Champions League
Thứ Năm, 26/10/2023 11:21 SA

Alvaro Morata giúp Atletico có điểm trên sân của Celtic. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 26/10, loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã khép lại mà không có nhiều bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành kết quả có lợi.

 

Tại bảng E, Feyenoord có chiến thắng 3-2 trước Lazio trên sân nhà, nhờ các bàn thắng của Santiago Gimenez (cú đúp) và Ramiz Zerrouki.

 

Ở trận đấu còn lại, Celtic và Atletico Madrid “bất phân thắng bại” sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với kết quả chung cuộc 2-2.

 

Kyogo Furuhashi và Luis Palma thay nhau ghi bàn để giúp Celtic hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng không thể bảo toàn kết quả khi để cho Atletico gỡ hòa nhờ các bàn thắng của Antoine Griezmann và Alvaro Morata.

 

Với kết quả này, Feyenoord vươn lên dẫn đầu bảng E với 6 điểm, tiếp đến lần lượt là Atletico Madrid 5 điểm, Lazio 4 điểm và Celtic có 1 điểm. Đây là cục diện hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và căng thẳng khi mà các đội đều vẫn có nguyên cơ hội đi tiếp.

 

Tại bảng F, Kylian Mbappe, Randal Kolo Muani và Lee Kang-in thay nhau lập công để giúp PSG có chiến thắng dễ 3-0 trước AC Milan.

 

Trong khi đó, Dortmund giành trận thắng đầu tiên ở Champions League mùa này khi vượt qua Newcastle United 1-0, bằng bàn thắng của tiền vệ Felix Nmecha.

 

Việc cùng có được chiến thắng giúp PSG và Dortmund tạm chia nhau hai vị trí đầu bảng. PSG đang nắm trong tay 6 điểm, Dortmund đứng thứ 2 với 4 điểm. Newcastle cùng có 4 điểm nhưng xếp thứ 3 trong khi AC Milan xếp cuối với 2 điểm.

 

Tại bảng G, Man City tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội so với các đối thủ của mình khi giành chiến thắng 3-1 trên sân của Young Boys.

 

Haaland lập công, Man City đặt 1 chân vào vòng knock-out Champions League - Ảnh: Reuters

 

Manuel Akanji và Erling Haaland (cú đúp) là những người ghi bàn để mang 3 điểm về cho nhà ĐKVĐ, trong khi bàn thắng của Young Boys thuộc về Elia.

 

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola độc chiếm ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối, qua đó đặt 1 chân vào vòng konock-out.

 

Ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig cũng không quá khó khăn để đánh bại Red Star 3-1 nhờ các pha lập công của David Raum, Xavi Simons và Dani Olmo.

 

Với chiến thắng này, đại diện Đức củng cố vững chắc vị trí thứ 2 bảng G với 6 điểm và cũng nắm ưu thế so với hai đối thủ còn lại, khi bỏ xa Red Star và Young Boys đến 5 điểm.

 

Với khoảng cách này, RB Leipzig cũng có cơ hội lớn để giành được tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này.

 

Còn ở bảng H, Barcelona tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 2-1 trước Shakhtar Donetsk trên sân nhà Nou Camp.

 

Ở trận đấu còn lại, Porto tiếp tục thi đấu thăng hoa trên sân khách để giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đối thủ yếu nhất bảng Royal Antwerp.

 

Với kết quả này, Barcelona độc chiếm ngôi đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, FC Porto đứng ngay sau với 3 điểm ít hơn. Shakhtar Donetsk xếp thứ 3 với ba điểm trong khi Royal Antwerp chưa có điểm số nào sau ba trận thua liên tiếp.

 

Với cục diện, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez sẽ sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo nếu như giành chiến thắng trong màn tái đấu Shakhtar Donetsk.

 

Trong khi đó, Porto cũng đang rất sáng cửa trong cuộc đua giành quyền đi tiếp khi mà ở lượt trận tiếp theo họ sẽ đón tiếp đại diện Bỉ trên sân nhà.

 

Kết quả loạt trận Champions League

Bảng E

Feyenoord - Lazio 3-2

Celtic - Atletic Madrid 2-2

Bảng F

PSG - AC Milan 3-0

Newcastle - Dortmund 0-1

Bảng G

Leipzig - Red Star 3-1

Young Boys - Man City 1-3

Bảng H

Barcelona - Shakhtar Donetsk 2-1

Antwerp - Porto 1-4

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek