Thứ Bảy, 21/09/2024 19:32 CH
Champions League: M.U tìm chiến thắng trong nghi ngờ
Thứ Năm, 26/10/2023 10:13 SA

M.U thắng 3 trận liên tiếp, nhưng chưa nhiều người tin rằng đội bóng này đã vượt qua khủng hoảng

Trung vệ Harry Maguire và thủ môn Andre Onana đã thi đấu tỏa sáng, giúp M.U có chiến thắng 1-0 trước Copenhagen, qua đó giành 3 điểm đầu tiên tại đấu trường Champions League và nuôi hy vọng đi tiếp.

 

Tìm lại chiến thắng

 

Ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League, M.U tiếp đón đại diện Đan Mạch, Copenhagen trên sân nhà Old Trafford. Hai thất bại trước Bayern Munich (3-4) và Galatasaray (2-3), khiến M.U rơi xuống vị trí cuối bảng A và ở trong tình thế buộc phải thắng mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp. Không có gì khó hiểu khi HLV Ten Hag tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, lối chơi của các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa thể thuyết phục người xem. Đội chủ sân Old Trafford thậm chí dứt điểm ít hơn đối thủ và cũng không tạo ra được cơ hội đáng kể nào.

 

Ở chiều ngược lại, thủ thành Onana không lần phải trổ tài cản phá trước những pha hãm thành của đội khách. Những phút sau đó, Quỷ đỏ dần lấy lại thế trận. Các cầu thủ của đội chủ nhà liên tục pressing ngay phần sân đối phương và tạo ra những cơ hội tấn công nguy hiểm. Phút 72, niềm vui đãđến với Quỷ đỏ khi trung vệ Harry Maguire nhận đường chuyền chuẩn xác của Eriksen, đánh đầu xé lưới Copenhagen, ấn định tỉ số trận đấu.

 

Lần đầu tiên mùa này, M.U thắng 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Ten Hag. Đáng chú ý, đó đều là những thắng lợi sít sao, hồi hộp và vô cùng kịch tính của Quỷ đỏ. Trước trận đấu với Copenhagen, không ít nghi ngờ dành cho M.U, dù họ được thi đấu trên sân nhà. Tại đấu trường quốc nội, thầy trò HLV Ten Hag đang đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng tại Champions League, họ lại có những chiến thắng làm nhiều người bất ngờ.

 

Điều đáng nói hơn, người tỏa sáng là trung vệ Harry Maguire, người luôn bị cho là thi đấu dưới phong độ và bị các cổ động viên chỉ trích. Onana đã có một trận đấu rất hay khi nhiều lần cản phá, giúp Quỷ đỏ bảo toàn chiến thắng. Đây cũng là điều làm nhiều người ngạc nhiên, bởi thủ môn người Cameroon bị đánh giá là chưa xứng đáng để thay thế thủ thành De Gea.

 

M.U là vậy, luôn có những điều rất khó lý giải, từ đó mang đến sự hoài nghi lớn cho người hâm mộ. Có thể nói, Quỷ đỏ giờ là một ẩn số ngay chính với những người yêu mến họ.

 

M.U chạy đà cho trận derby thành Manchester?

 

Chưa ai dám khẳng định M.U đãtrở lại. Quỷ đỏ đã thắng 3 trận liên tiếp, nhưng đều rất chật vật và không nhiều người tin thầy trò Ten Hag đãvượt qua khủng hoảng. Cần nhắc lại rằng 3 chiến thắng liên tiếp của M.U trước Brentford, Sheffield United và Copenhagen đều không thuyết phục. Hai cái tên đầu đều đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng Giải ngoại hạng, cá biệt có Sheffield United đứng cuối bảng. Trong khi đó, Copenhagen chắc chắn cũng chẳng thể so bì với Quỷ đỏ về đầu tư và danh tiếng.

 

Cuối tuần này, M.U sẽ đại chiến với Man City trong trận derby thành Manchester. Giới chuyên môn cho rằng, những chiến thắng tuy tối thiểu nhưng có giá trị giảm bớt áp lực, tạo sự hưng phấn cho thầy trò HLV Ten Hag. Tuy nhiên, đối thủ cuối tuần này là đương kim vô địch Giải ngoại hạng Man City, nên rất khó để nghĩ đến một chiến thắng tiếp theo cho Quỷ đỏ. Trận đấu có thể xem là một bài kiểm tra thừa sức nặng để biết Quỷ đỏ đang ở đâu. Sự hoài nghi có thể sẽ được đập tan nếu thầy trò HLV Ten Hag đánh bại Man City. Nếu không tất cả chỉ là sự hồi phục nhất thời.

 

Đâu là cơ sở để M.U tìm chiến thắng trước Man City? Giống như HLV Pep, HLV người Hà Lan muốn chơi thứ bóng đá kiểm soát bóng, phát triển tấn công từ phần sân nhà. Thế nhưng, với những con người đang sở hữu, HLV Ten Hag chưa bao giờ có được lối đá ổn định. Điều đáng nói là những chiến thắng của M.U đều in đậm lối chơi bóng dài. Nhiều thời điểm cầu thủ không thi đấu theo ý đồ của HLV Ten Hag, họ chơi phong cách bóng dài và phản công của HLV Ole Solskjaer.

 

Rất có thể HLV Ten Hag sẽ cho các học trò chơi bóng dài để đối đầu với Man City. HLV Ten Hag chưa đạt tới đẳng cấp như Pep Guardiola hay Jose Mourinho để thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng tiến hành một cuộc thanh lọc mạnh mẽ, thay đổi hoàn toàn lối chơi. Vậy nên cách nào tốt nhất để có chiến thắng, giữ an toàn cho chiếc ghế của mình, HLV Ten Hag sẽ có sự lựa chọn. Sự tỏa sáng của Harry Maguire và Scott McTominay cho thấy họ vẫn có thể đóng góp cho M.U nếu chơi bóng dài. Đó là gợi ý cho HLV Ten Hag khi ông đối đầu với Man City vào cuối tuần này.

 

M.U luôn có những điều rất khó lý giải, từ đó mang đến sự hoài nghi lớn cho người hâm mộ. Có thể nói, Quỷ đỏ giờ là một ẩn số ngay chính với những người yêu mến họ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek