Chủ Nhật, 22/09/2024 02:44 SA
Việt Nam thua đậm Hàn Quốc trong trận giao hữu FIFA Days tháng 10
Thứ Tư, 18/10/2023 10:39 SA

Tuyển Việt Nam có 1 tháng chuẩn bị trước khi bước vào vòng loại World Cup. Nguồn: VFF

Tối 17/10, đội tuyển Việt Nam khép lại loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10 với thất bại 0-6 trước đội chủ nhà Hàn Quốc trên Sân vận động World Cup ở Suwon. Đây là màn tập dượt cuối cùng của thầy trò HLV Troussier trước thềm Vòng loại World Cup 2026.

 

Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi đội chủ nhà Hàn Quốc (xếp hạng 26 thế giới) được đánh giá là thử thách lớn với đoàn quân của HLV Philippe Troussier (hiện đang xếp hạng 95 thế giới).

 

Ngay phút thứ 5, trung vệ đang thuộc biên chế CLB Bayern Munich (Đức) là Kim Min-jae thoát khỏi sự đeo bám của Bùi Hoàng Việt Anh và Phạm Tuấn Hải để bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, đưa Hàn Quốc sớm vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Đến phút 27, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Wolverhampton (Anh) là Hwang Hee-chan thực hiện tình huống dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đánh bại thủ môn Văn Lâm để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 

Dù không thể ghi bàn nhưng đội tuyển Việt Nam cũng tạo ra một số pha tấn công đáng chú ý như tình huống xử lý khéo léo loại bỏ tiền đạo Hwang Hee-chan trước khi dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang của tiền vệ Trương Tiến Anh ở phút thứ 24 hay tình huống đặt lòng vọt xà của tiền vệ Đình Bắc ở phút thứ 30.

 

Sang hiệp 2, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min lên tiếng khi để lại dấu giày trong 3 bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà.

 

Đội trưởng của CLB Tottenham có tình huống căng ngang đầy khó chịu khiến hậu vệ Minh Trọng “đốt lưới nhà” ở phút thứ 50, hay tự mình nâng tỉ số lên 4-0 với cú dứt điểm chéo góc ở phút thứ 59, trước khi kiến tạo để tiền vệ Lee Kang-in cứa lòng nâng tỉ số lên 5-0 cho Hàn Quốc.

 

Tiền đạo Son Heung-min (áo đỏ) góp công 3 trên tổng số 6 bàn thắng của Hàn Quốc trước Việt Nam. Ảnh: sports.donga

 

Son Heung-min cũng là tác nhân khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 61, khi anh tận dụng sai lầm của hàng thủ Việt Nam với pha thoát xuống, buộc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân.

 

Đến phút 86, tiền đạo Jeong Woo Yeong ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho Hàn Quốc.

 

Cơ hội đáng chú ý nhất của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 là pha sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm cột dọc của tiền vệ Khuất Văn Khang ở phút thứ 73.

 

Nhận thất bại đậm 0-6 trước Hàn Quốc, thầy trò HLV Philippe Troussier khép lại loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 với 3 trận toàn thua. Trước đó, "Những chiến binh sao Vàng" lần lượt để thua các đối thủ là Trung Quốc và Uzbekistan với cùng tỉ số 0-2.

 

Nói về trận đấu này, HLV Philippe Troussier cho biết: "Điều đầu tiên tôi muốn rút ra sau trận này là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Trận này, tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Đây không phải là điều bất ngờ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ. Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11".

 

"Tôi thực sự không bất ngờ về kết quả. Nhưng về mặt tỉ số, tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng. Nói chính xác thì chúng tôi cần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn".

 

Ông Troussier cũng khẳng định: "Tôi không coi trọng chuyện thắng thua trong các trận đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính, tôi chỉ nghĩ về mặt tỷ số, tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn, xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn. Nhưng như tôi đã nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất".

 

Trong khi đó, HLV Jurgen Klinsmann của Hàn Quốc cho rằng, đây không phải là trận đấu dễ dàng: "Kết quả 6-0 không đánh giá được cục diện trận đấu ngày hôm nay. Các bạn có thể nghĩ 6 bàn thắng dễ nhưng quả thực nó không dễ chút nào. Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Họ có hai cơ hội rất tốt trong hiệp 1. Trong hiệp hai, họ đã có hai hoặc ba pha phản công khi chúng tôi mắc sai lầm cá nhân. Nếu chơi lại trận đấu vào ngày mai, kết quả của trận đấu sẽ khác".

 

Kết thúc loạt trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam sẽ có gần một tháng để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ có chuyến làm khách trên sân của Philippines (16/11), trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Iraq (21/11).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek