Chủ Nhật, 22/09/2024 04:42 SA
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khi chạm trán Hàn Quốc
Thứ Ba, 17/10/2023 08:51 SA

Đội tuyển Việt Nam không ở trạng thái tốt nhất để đối đầu với Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam chạm trán tuyển Hàn Quốc vào 18 giờ chiều nay (17/10). Dự báo thầy trò HLV Troussier sẽ gặp không ít khó khăn do chênh lệch về đẳng cấp và thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là tiền đạo Tiến Linh, Quang Hải.

 

Đội tuyển Hàn Quốc là đối thủ cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 tháng 11 này của đội tuyển Việt Nam. Sau 2 trận thua tuyển Trung Quốc và Uzbekistan, toàn đội tiếp tục đối diện với không ít áp lực khi gặp tuyển Hàn Quốc với thử thách ở độ khó cao nhất. Trong 3 trận đấu giao hữu, Hàn Quốc được đánh giá mạnh nhất. Sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội tuyển rất lớn. Chạm trán đối thủ mạnh như vậy, nhưng đội tuyển Việt Nam lại không có phong độ tốt trong đợt tập trung lần này. HLV Troussier vẫn đang loay hoay trong việc xây dựng lực lượng và lối chơi, trong khi các học trò của nhà cầm quân người Pháp chưa thể thích nghi với phong cách chiến thuật mới. Vì thế, nếu thầy trò HLV Troussier thua đậm ở trận đấu này cũng không phải bất ngờ.

 

Theo dõi 2 trận đấu giao hữu với tuyển Trung Quốc và Uzbekistan với phần trình diễn nghèo nàn của các học trò HLV Troussier, cho thấy đội tuyển Việt Nam chưa sẵn sàng để đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục. Họ chưa đáp ứng được yêu cầu về cách chơi bóng chứ chưa nói đến kết quả. Lực lượng đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao, lại mất 2 nhân tố được xem là có kinh nghiệm và trình độ tốt hơn đồng đội. Nguyễn Tiến Linh bị cấm thi đấu do thẻ đỏ trong trận giao hữu với Trung Quốc, trong khi Nguyễn Quang Hải cũng không thể ra sân vì chấn thương khiến anh chỉ đá được 16 phút trước Uzbekistan.

 

Phát biểu trước trận đấu giao hữu với Hàn Quốc, HLV Troussier cho biết: Trước đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa tổ chức phòng ngự trong tình huống mở. Tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt.

 

Trong hoàn cảnh đầy bất lợi như vậy, người hâm mộ Việt Nam khó mong đợi đến trận thắng trong trận giao hữu chiều nay, bởi ngay ở thời điểm phong độ đỉnh cao, đội tuyển Việt Nam cũng khó có thể nghĩ tới chiến thắng trước Hàn Quốc, thậm chí hòa cũng là điều rất khó khăn.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek