Chủ Nhật, 29/09/2024 06:51 SA
Đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games, thiết lập kỷ lục mới
Thứ Hai, 15/05/2023 21:50 CH

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 32. Ảnh: TTXVN

Tối 15/5, đội tuyển Nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công HCV môn Bóng đá nữ sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Myanmar ở trận chung kết SEA Games 32.

 

Huỳnh Như và Thanh Nhã thay nhau lập công để giúp Việt Nam tiếp tục "gieo sầu" cho đội tuyển Myanmar tại giải đấu năm nay.

 

Chiến thắng 3-1 ở vòng bảng giúp đội tuyển nữ Việt Nam tự tin khi tái đấu Myanmar trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32. Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung không chủ quan.

 

Sự thận trọng giúp tuyển nữ Việt Nam chơi chắc chắn, không mắc bất kỳ sai lầm nào. Đội tuyển Myanmar hầu như không có cơ hội dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Ngược lại, Huỳnh Như và đồng đội kiểm soát tốt trận đấu từ đầu đến cuối.

 

Chiến thuật của đội tuyển Việt Nam phát huy hiệu quả từ sớm. Sau nhiều lần chuyền dài để gây sức ép cho hàng thủ xoay sở kém và chậm của Myanmar, các học trò của HLV Mai Đức Chung có bàn mở tỉ số ở phút 12. Nguyễn Thị Tuyết Dung phá bẫy việt vị, kiến tạo cho Huỳnh Như ghi bàn vào khung thành trống.

 

Huỳnh Như lần thứ hai phá lưới Myanmar ở SEA Games 32. Ảnh: VNE

 

Sau bàn thua, Myanmar lập tức đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể duy trì sức ép. Huỳnh Như và đồng đội nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát để làm chủ trận đấu.

 

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi tuyển nữ Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt. Việc Myanmar cố gắng đẩy cao đội hình để tấn công, khiến họ để lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạp tan mọi hy vọng lật ngược tình thế của Myanmar bằng siêu phẩm của Nguyễn Thị Thanh Nhã. Cầu thủ sinh năm 2001 sử dụng tốc độ để cướp bóng trước đối thủ. Sau đó Thanh Nhã tự tin thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ môn Myanmar đầy bất ngờ.

 

Đánh bại Myanmar với tỉ số 2-0, đội tuyển Việt Nam giành HCV bóng đá nữ SEA Games 32.

 

 

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lập kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games. Ảnh: TTXVN

 

Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam thiết lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi đội bóng đầu tiên giành HCV ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp và là lần thứ 8 Việt Nam giành chức vô địch.

 

Chức vô địch này là kết quả xứng đáng sau những gì mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm được trong suốt thời gian qua. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung hòa cùng niềm vui với các học trò của mình, nhưng ông không quên nhiệm vụ ở vòng chung kết FIFA World Cup sắp tới.

 

 

 

HLV Mai Đức Chung - 'kiến trúc sư trưởng' cho thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

 

 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi xin thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không. Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương Vàng về cho người hâm mộ.

 

 

 

Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo. Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp đội tuyển quốc gia Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023. SEA Games 32 là bước đà để toàn đội hướng tới World Cup, làm sao để đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt được thành tích như người hâm mộ mong đợi".

 

 

Trước đó, ở trận đấu tranh hạng Ba, đội tuyển nữ Thái Lan dễ dàng giành được chiến thắng đậm 6-0 trước chủ nhà Campuchia để có tấm HCĐ.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek