Thứ Bảy, 29/06/2024 08:55 SA
Bóng đá châu Âu: Barca vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu, Arsenal “giương cờ trắng”
Thứ Hai, 15/05/2023 09:33 SA

Barcelona sớm vô địch La Liga. Nguồn: Barcelona

Rạng sáng 15/5, Barcelona chính thức biến Real Madrid thành cựu vương để trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải 2022-2023 sớm 4 vòng đấu sau chiến thắng tưng bừng 4-2 ngay trên sân của Espanyol ở trận derby xứ Catalan tại vòng 34.

 

Robert Lewandowski (cú đúp) cùng Alejandro Balde và Jules Kounde cùng nhau ghi bàn để mang chiến thắng về cho Barcelona.

 

Kết quả này giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan chính thức biến đội bóng Hoàng gia trở thành cựu vương để đăng quang La Liga sớm 4 vòng đấu.

 

Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez có 85 điểm, nhiều hơn Real 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 lượt trận nữa là khép lại.

 

Đây cũng là chức vô địch La Liga thứ 27 mà Barcelona có được trong lịch sử, qua đó chỉ còn kém kình địch Real 8 lần vô địch.

 

Trái ngược Barcelona, trận thua này khiến Espanyol đối mặt với nguy cơ phải chia tay La Liga khi mùa giải này khép lại. Espanyol hiện mới chỉ giành được 34 điểm, đứng áp chót bảng xếp hạng và kém nhóm trụ hạng đến 4 điểm.

 

Ở 4 vòng đấu còn lại, Espanyol sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi các đối thủ của họ sẽ là Rayo Vallecano, Atletico, Valencia và Almeria.

 

* Tại vòng 36 Premier League, Arsenal phải đón nhận cú sốc ở chặng đua cuối mùa khi thảm bại 0-3 trước Brighton & Hove Albion ngay trên nhà Emirates.

 

Arsenal hết cơ hội vô địch Premier League. Nguồn: Getty Images

 

Brighton thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 để "gieo sầu" cho “Pháo thủ” thành London bằng các lập công của Julio Cesar Enciso, Deniz Undav và Pervis Estupinan.

 

Trận thua này khiến Arsenal coi như hết cửa trong cuộc đua ngôi vương Premier League với Man City. Bởi Arsenal đang có 81 điểm, kém đội chủ sân Eithah đến 4 điểm và đan thi đấu nhiều hơn một trận trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

 

Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ còn cách chức vô địch Premier League mùa này đúng một trận thắng.

 

Ở trận đấu muộn nhất, Man City có chiến thắng dễ dàng 3-0 ngay trên sân của Everton, nhờ các bàn thắng của Ilkay Gundogan (cú đúp) và Erling Haaland.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp Man City chạm tay vào chức vô địch mà còn giúp họ có màn chạy đà hoàn hảo cho trận "đại chiến" với Real Madrid tại Champions League.

 

Thầy trò Pep Guaridola đang có chút lợi thế với kết quả hòa 1-1 ngay tại thánh địa Bernabeu của Real ở lượt đi bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về Champions League giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Etihad vào rạng sáng 18/5.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek