Thứ Hai, 07/10/2024 07:26 SA
Lượt đi tứ kết Europa League: M.U đánh rơi chiến thắng sau sai lầm của hàng thủ
Thứ Sáu, 14/04/2023 13:15 CH

M.U mất chiến thắng bởi 2 bàn phản lưới nhà cuối trận. Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 14/4, M.U chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Sevilla ở lượt đi tứ kết Europa League ngay trên sân nhà Old Trafford sau những sai lầm đáng trách của hàng thủ.

 

M.U có khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 24 phút thi đấu nhờ cú đúp của Marcel Sabitzer.

 

Việc có hai bàn thắng dẫn trước giúp “Quỷ đỏ” thi đấu hưng phấn và tạo ra nhiều pha bóng ngon ăn, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Dẫu vậy, kết quả này cũng là quá đủ để HLV Ten Hag tự tin rút các trụ cột Bruno Fernandes, Anthony Martial, Jadon Sancho rồi đến Antony ra sân.

 

Tuy nhiên, sau tình huống thay Antony, "ác mộng" mới thực sự đến với đội chủ sân Old Trafford. Phút 84, Malacia chần chừ cản phá tạo điều kiện cho Navas có cơ hội chuyền bóng vào trong sượt qua chân của chính hậu vệ này đổi hướng đi vào lưới, giúp đối thủ rút ngắn 1-2.

 

Đến phút 90+2, Youssef En-Nesyri đánh đầu không nguy hiểm nhưng đủ để chạm người Harry Maguire đổi hướng khiến thủ thành David de Gea bất lực, gỡ hòa 2-2.

 

Để đối thủ gỡ hòa bởi các pha “đốt lưới nhà” khiến M.U đánh mất lợi thế và chắc chắn sẽ phải đối mặt với thách thức không nhỏ trong chuyến làm khách tại Sevilla vào tuần sau.

 

Bruno bị 'treo giò' ở lượt về vì thẻ phạt. Nguồn: Getty Images

 

Khó khăn càng tăng lên khi “Quỷ đỏ” sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes. Bruno bị "treo giò" ở trận lượt về do phải nhận thẻ vàng trên sân Old Trafford sau tình huống gây tranh cãi khi tay anh không vung quá xa cơ thể ở pha cản phá sút của Nemanja Gudelj.

 

Việc mất Bruno thực sự là tổn thất không nhỏ với M.U, bởi ngôi sao này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của toàn đội.

 

Trong khi đó, khả năng ra sân của Lisandro Martinez vẫn bỏ ngỏ sau khi hậu vệ này bất ngờ dính chấn thương dù không va chạm với ai. HLV Erik ten Hag cho biết sau trận đấu: "Tình trạng của Lisandro có vẻ không ổn lắm. Tôi không thể đưa ra kết luận vào lúc này, tất cả chúng ta đều phải chờ đợi. Cả trường hợp của Raphael cũng tương tự".

 

Ở các trận đấu khác, Juventus đã có được lợi thế nhờ chiến thắng 1-0 trước Sporting CP nhờ pha lập công duy nhất của Federico Gatti.

 

Một đại diện khác của Ý là AS Roma lại để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Feyenoord. Mats Wieffer ghi bàn thắng giúp đội bóng Hà Lan chiến thắng.

 

Ở trận đấu còn lại, Bayer Leverkusen cũng chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội bóng của Bỉ Union St.Gilloise.

 

Florian Wirtz giúp Leverkusen tránh khỏi thất bại với bàn thắng ở phút 82 sau khi họ để cho đội khách dẫn trước ngay đầu hiệp 2 bởi pha lập công của Victor Boniface.

 

Theo lịch thi đấu, các trận đấu lượt về tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng 21/4.

 

Kết quả lượt đi tứ kết Europa League

Bayer Leverkusen - Union St.Gilloise 1-1

M.U - Sevilla 2-2

Juventus - Sporting 1-0

Feyenoord - AS Roma 1-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek