Thứ Hai, 07/10/2024 07:22 SA
Giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2023: Thể thao và giá trị quảng bá du lịch
Thứ Sáu, 14/04/2023 09:22 SA

Các VĐV xuất phát tại đỉnh núi Nhạn. Ảnh: NHẬT HUY

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Tuy Hòa vừa tổ chức giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa lần thứ I - năm 2023 quy tụ hơn 200 VĐV nghiệp dư trong và ngoài tỉnh. Sự thành công của giải không những mang đến thông điệp cho người hâm mộ thể thao TP Tuy Hòa, mà còn có giá trị quảng bá Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn đến với nhiều người.

 

Thú vị chinh phục núi Nhạn

 

Trong quá khứ, có rất nhiều giải chạy bộ, việt dã, điền kinh trên địa bàn TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa lần thứ I - năm 2023 mang đến cho người chạy cảm giác chinh phục mới lạ và thú vị. Theo ban tổ chức, lộ trình của đường chạy chỉ khoảng 2,5km (nữ) và 5km (nam - 2 vòng), tuy nhiên, cung đường lại mang đến nhiều cảm xúc cho VĐV trong và ngoài tỉnh. Đó là đoạn đường dốc quanh co khoảng 700m từ đỉnh núi xuống chân núi, được bao bọc bởi cây xanh, bóng mát và không gian mát mẻ, giúp các VĐV vừa thi đấu, vừa hòa mình với thiên nhiên. Lộ trình cũng ghi nhận có 166 bậc tam cấp đủ tạo ra những thử thách cho VĐV thích chinh phục độ cao.

 

Quan trọng hơn, thử sức ở núi Nhạn - nơi được xem là một trong những biểu tượng du lịch của TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên, khiến nhiều VĐV cảm thấy phấn khích hơn khi tranh tài. Với một giải đấu thể thao, đó có thể xem là những giá trị cốt lõi để hướng đến những ý tưởng mở rộng giải đấu, quảng bá hình ảnh và thông điệp về một TP Tuy Hòa hấp dẫn - thân thiện.

 

Đường chạy có nhiều cây xanh bóng mát, rất thú vị. Ảnh: NHẬT HUY

 

“Giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2023 mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Lần đầu tiên tôi được thi chạy tại một nơi có nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử và du lịch như núi Nhạn. Cảm giác của tôi là rất tự hào khi thông qua giải, nhiều người biết thêm về các thông tin và hình ảnh thú vị về núi Nhạn. Tôi cũng mong rằng giải sẽ được tổ chức thường xuyên và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Đối với những người đam mê chạy bộ như tôi, giải này rất thú vị và hấp dẫn”, VĐV Trần Thị Thu Thanh (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết.

 

Kết thúc giải, những VĐV có thành tích vui mừng nhận giải. Ban tổ chức cũng hài lòng khi tạo ra sân chơi mới đầy ý nghĩa và giá trị cho những người đam mê chạy bộ. Rất có thể đây sẽ là một trong những giải quy mô và truyền thống của thể thao TP Tuy Hòa trong những năm tiếp theo.

 

Giá trị quảng bá du lịch

 

Giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa lần thứ I - năm 2023 thu hút hơn 200 VĐV đến từ hơn 30 đơn vị và CLB chạy bộ trong và ngoài tỉnh. Nếu tính cả số lượng cổ động viên và lực lượng làm nhiệm vụ, giải thu hút khoảng 500 người có mặt tại núi Nhạn. Mỗi VĐV, HLV và thành phần ban huấn luyện thời điểm này có thể xem là một kênh quảng bá, tuyên truyền cho giải. Rất nhiều VĐV sau khi kết thúc phần thi không quên lưu giữ những hình ảnh tranh tài tại giải chạy bộ thú vị này. Hình ảnh, vẻ đẹp của núi Nhạn và tháp Nhạn từ đó cũng được lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội.

 

Nhiều VĐV muốn thử sức mình với đường chạy có nhiều bậc tam cấp. Ảnh: NHẬT HUY

 

Ngoài các VĐV đến từ xã, phường và các đơn vị, cơ quan trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhiều CLB chạy nghiệp dư cũng đăng ký tham gia như: Happy Runner Club, Phú Yên Runner Club. Điều này cho thấy không những phong trào chạy bộ trên địa bàn tỉnh khá phát triển, mà nhiều VĐV còn rất hào hứng khi được chinh phục địa hình thú vị như núi Nhạn.

 

Bà Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc Khách sạn Hùng Vương (TP Tuy Hòa) cho biết: “Đơn vị chúng tôi hào hứng khi tham gia giải này. Ngoài việc tăng cường sức khỏe để hoàn thành công việc hàng ngày, điều làm tôi vui hơn nữa là thông qua giải, các VĐV sẽ được biết thêm về núi Nhạn để từ đó tự hào vì địa phương có điểm du lịch nổi tiếng và ý nghĩa như vậy. Từ đây, tôi tin rằng các VĐV sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn”.

 

Theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Tuy Hòa, sau khi có quyết định tiếp nhận quản lý, bảo vệ khai thác và phát huy giá trị Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, đơn vị này đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT phục vụ người dân và du khách tham quan núi Nhạn, trong đó có giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2023. Với những gì đã diễn ra, có thể thấy giải vừa mang đến làn gió mới cho phong trào TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa, vừa góp phần quảng bá hình ảnh di tích Tháp Nhạn đến với mọi miền đất nước. 

 

Giải Chạy bộ địa hình núi Nhạn TP Tuy Hòa lần thứ I - năm 2023 là một trong những nét mới của phong trào TDTT TP Tuy Hòa. Giải đấu rất có ý nghĩa về việc tuyên truyền người dân tích cực tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, thông qua giải, những người làm công tác tổ chức muốn quảng bá Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn đến với nhiều người. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng TP Tuy Hòa để mở rộng và nâng cao chất lượng giải đấu, nhằm thu hút nhiều VĐV tham gia tranh tài ở các giải tiếp theo.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng

Quản lý TDTT (Sở VH-TT&DL)

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek